Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Một niềm “Hạnh phúc” cho ngành điện Thái Nguyên
 
2018-09-05 11:01:37

Với vai trò vừa là tác giả, vừa là cộng tác viên của 191 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng vào thực tế sản xuất trong giai đoạn 5 năm (2013 – 2017), mang lại lợi ích kinh tế gần 11 tỷ đồng. Ông Trần Hồ Nam, PGĐ KD Công ty Điện lực Thái Nguyên đã trở thành niềm “Hạnh phúc” cho ngành điện Thái Nguyên.

Sinh năm 1969, trưởng thành từ đơn vị cơ sở và thử thách rèn luyện qua công tác đoàn, dù bất kỳ cương vị nào, hoàn cảnh nào, ông cũng mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, hết lòng với công việc. Là người có thời gian làm việc trực tiếp ở nhiều vị trí khác nhau, từ kỹ thuật viên, đội phó đội sửa chữa thiết bị điện, rồi quản đốc phân xưởng xây lắp điện và là trưởng phòng CNTT. Ở cương vị nào, ông cũng đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Với ông, khi bắt tay vào bất cứ công việc gì, ông đều tích cực học hỏi ở những người đi trước, đoàn kết và gần gũi với cán bộ công nhân viên, cùng chia sẻ, trao đổi, bàn bạc kinh nghiệm trước khi quyết định một vấn đề quan trọng.

Kể từ khi bắt đầu công tác tại ngành điện từ năm 1991 đó là khoảng thời gian 17 năm công tác tại các đơn vị trực tiếp - Đây chính là quãng thời gian đầy thử thách với ông, vì thời điểm lúc đó rất khó khăn, công ty đang trong quá trình đổi mới, chuyển giao giữa thiết bị cũ, thay thế bằng công nghệ mới. Do vậy, đòi hỏi sự sáng tạo, điều chỉnh là rất cần thiết lúc bấy giờ. Đó cũng chính là cơ hội để bản thân ông tích cực ứng dụng CNTT vào trong hoạt động SXKD. Tiếp đó năm 2008 khi được giao nhiệm vụ trưởng phòng Công nghệ thông tin Ông đã nghiên cứu và áp dụng thành công mạng VLAN với mục tiêu chia sẻ và trao đổi dữ liệu thông tin trong nội bộ Công ty từ đơn vị Điện lực đến các phòng Công ty, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Tháng 10/2012 Ông Nam được bổ nhiệm PGĐ Công ty phụ trách công tác KD điện năng.

Năm 2014, ông tiếp tục được phân công theo dõi mảng CNTT và vật tư. Bằng những kinh nghiệm thực tế, sự cố gắng nỗ lực của bản thân trong công tác quản lý, ông đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác đào tạo, nghiệp vụ kinh doanh. Nhằm nâng cao nghiệp vụ cho công nhân trực tiếp, cùng trong thời gian đó Ông đã cùng lãnh đạo Công ty tập trung nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh như: Triển khai thành công hóa đơn điện tử, phát triển khách hàng mới, thu tiền điện online qua máy tính bảng…đặc biệt là ứng dụng giám sát thông số vận hành lưới điện hạ thế có lắp đặt công tơ điện tử tại các TBA công cộng góp phần triển khai lưới điện thông minh. Bên cạnh đó Ông Trần Hồ Nam đã đề xuất và chỉ đạo xây dựng hệ thống đường truyền dữ liệu góp phần đưa trung tâm điều khiển từ xa đi vào hoạt động đúng thời gian và tiến độ theo kế hoạch vào tháng 12/2017.

Bản thân ông Nam nhiều năm liên tục được Chính phủ, Trung ương đoàn TNCSHCM, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng Bằng khen. Cùng với người lao động, ông tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, liên tục được công nhận là đảng viên xuất sắc, cùng gia đình luôn chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiều năm liên tục được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.

Có thể khẳng định, vai trò của ông Trần Hồ Nam, PGĐ KD Công ty Điện lực Thái Nguyên chính là niềm “hạnh phúc” thực sự dành cho ngành điện Thái Nguyên. Niềm hạnh phúc đó được minh chứng rõ qua các chỉ tiêu kinh doanh của Công ty Điện lực Thái Nguyên như: Chỉ tiêu điện thương phẩm đều tăng cao từ năm 2014 -2017, tăng trưởng bình quân 28%/năm. Tổn thất điện năng giảm bình quân hàng năm 0.27%. Năng suất lao động theo thương phẩm tăng từ 1,571 tr kwh/người năm 2014 lên 4,405 tr kwh/người  năm 2017. Công tác dịch vụ khách hàng có chuyển biến tốt thể hiện qua điểm đánh giá độ hài lòng khách hàng tăng hàng năm. Từ 6.18 điểm năm 2013 lên 8.2 điểm vào năm 2017. Chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Quản lý sử dụng vật tư hiệu quả đáp ứng kịp thời cho công tác vận hành và phát triển lưới điện. Từng bước chuyển từ cung ứng điện năng sang cung cấp dịch vụ góp phần cải thiện hình ảnh của ngành điện trước Cộng đồng đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, góp phần tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.


 

Phương Thủy-PC Thái Nguyên

 

 
Tin cùng thư mục :

 
Top  |  Home