Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Công ty Điện lực Thái Bình với những nét mới trong thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2018
 
2018-11-06 19:08:51

Xuất phát từ nhận thức Văn hóa doanh nghiệp không phải là một phong trào, không phải là một đợt thi đua, hay hoạt động giải trí thông thường mà là hệ thống các giá trị văn hóa và giải pháp chiến lược để đổi mới phát triển. Đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp là tăng cường phát triển doanh nghiệp theo chiều sâu, tạo nên những hiệu ứng tốt, lan tỏa các giá trị văn hóa, tác động tích cực đến năng suất lao động. Sản phẩm làm ra được tối giản chi phí, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trong năm 2018 PC Thái Bình chủ trương đổi mới công tác VHDN, tạo nét riêng, với những cách làm mới để VHDN được triển khai khẩn trương hơn, hiệu quả hơn, kịp thời đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và hòa nhập “Hành trình văn hóa EVNNPC”. Được cụ thể hóa bằng “Kế hoạch triển khai công tác VHDN năm 2018”, theo đó bao trùm là 02 yếu tố “con người” và “văn hóa kinh doanh”. Với sự định hình này, PC Thái Bình triển khai “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” bằng hàng loạt các giải pháp như: Chủ động mở các lớp học trực tuyến về văn hóa doanh nghiệp do EVNNPC mở, để tận dụng kinh phí đào tạo và tiếp cận các kiến thức chính thống cơ bản. 

 
 
Cùng với đó là việc xây dựng ngân hàng đề thi mới, yêu cầu các đơn vị nhanh chóng đổi mới bộ đề thi phục vụ công tác thi giữ bậc, nâng bậc.. theo đó chất lượng các bài thi được nâng lên rõ nét. Song song với đó là các câu hỏi về VHDN, ngoài việc là câu hỏi bắt buộc trong các bài thi, thì tỷ trọng điểm thi giờ đây cũng được đổi mới (theo chiều hướng tăng lên). Kết quả người lao động PC hái Bình tìm hiểu các thông tin về VHDN nhiều hơn, vận dụng thực tế tốt hơn; Tiếp đến là việc “Xây dựng thư viện trực tuyến”, để từ đó PC Thái Bình cũng tiếp tục yêu cầu các đơn vị trực thuộc bắt buộc phải gửi tài liệu tham gia (nhất là những tài liệu thuộc lĩnh vực mình quản lý), tận dụng triệt để không gian mạng và CNTT, tạo nên “kho kiến thức” đa chiều phong phú, hỗ trợ người lao động tra cứu và tự tìm hiểu học tập.  
 
 
Để công tác văn hóa doanh nghiệp sớm đi vào nề nếp, ngay từ đầu năm 2018, PC Thái Bình đã tổ chức ký cam kết thi đua giữa Trưởng các đơn vị với Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty, giữa CBCNV với Trưởng các đơn vị, từ đó tạo động lực để các cá nhân, tập thể chủ động thi đua sớm đạt thành tích. “Văn hóa học tập” cũng được thấu suốt. Trong năm qua khi phối hợp với đối tác đào tạo phát triển nhân lực PeopleOne, PC Thái Bình đã chủ động đề xuất, chia khóa đào tạo thành 02 lớp học: Lớp 1 đào tạo năng lực lãnh đạo cho cán bộ quản lý, với 55 học viên,  chủ yếu là các đồng chí lãnh đạo ở đơn vị Điện lực cấp 4; Lớp 2 đào tạo nâng cao phong cách lãnh đạo (dành cho các học viên có nhiệm vụ quản lý cao hơn), gồm các Phó Giám đốc, Trưởng, phó các phòng Công ty, ban Giám đốc các Điện lực, từ sự sắp xếp hợp lý này đã phát huy được giá trị thực sự của lớp học. Đồng bộ và bên cạnh yếu tố “con người”, trong năm qua PC Thái Bình lần đầu tiên tổ chức thi tuyển chức danh Phó giám đốc Điện lực, tạo điểm nhấn trong phát triển chiều sâu, tạo động lực và gắn trách nhiệm để đội ngũ cán bộ kế cận tăng cường rèn luyện, tu dưỡng.
 
 “Văn hóa kinh doanh” với nhận thức là nòng cốt của sự đổi mới, và là “chìa khóa” để thực thi cam kết “lấy khách hàng là trung tâm” từ đó trở thành động lực để PC Thái Bình lần đầu tiên triển khai 18 thủ tục, dịch vụ qua Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Giờ đây người dân Thái Bình đã có thể giải quyết nhiều yêu cầu về điện ngay trong quần thể đầu mối hành chính tập trung; ở đó sẵn sàng có những sự tương tác đồng bộ hiệu quả.
 
Công tác 5s và 5s lưới điện, được triển khai đồng bộ, tạo sự an toàn, giảm thiểu các nguy cơ. Với quan điểm “làm đến đâu tốt đến đó”, bước đầu PC Thái Bình đã xây dựng được hình ảnh đẹp trước khách hàng, trước cộng đồng. Công tác sử dụng điện an toàn hiệu quả cũng được triển khai tích cực thông qua sự phối hợp với các Đài truyền thanh, truyền hình địa phương, nhất là các tuyến xã. Tiếp nối những tín hiệu khả quan kể trên, những tháng cuối năm 2018 PC Thái Bình triển khai 02 lớp học, do các đồng chí lãnh đạo Công ty trực tiếp lên lớp, tại đây một lần nữa văn hóa Doanh nghiệp EVNNPC được khắc sâu hơn. Các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý thông tin. Giải quyết yêu cầu của khách hàng.. được đề cập kỹ lưỡng, chuyên nghiệp nhằm đưa VHDN, văn hóa kinh doanh đi vào thực chất.
 
 
Với những nét mới điển hình trong rất nhiều sự đổi mới trong thực thi VHDN tại PC Thái Bình, hy vọng đây sẽ là cơ sở vững chắc, tạo sức ảnh hưởng tích cực đến năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh. Từ những kết quả bước đầu này, PC Thái Bình sẽ sớm có đầy đủ điều kiện để đổi mới tư duy trong tình hình mới. Đây sẽ là những “viên gạch văn hóa” đầu tiên để xây dựng thành công triết lý “Con người là trên hết, Khách hàng là trung tâm, Văn hóa là nền tảng của sự phát triển bền vững”. Từ những kết quả bước đầu này, trong thời gian tới PC Thái Bình sẽ tiếp tục đúc rút kinh nghiệm để triển khai công tác VHDN rộng khắp và hiệu quả hơn nữa.
 
PC Thái Bình
 
 
Tin cùng thư mục :
Cơ quan Tổng công ty tập huấn và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy
PC Tuyên Quang: Điện lực Sơn Dương tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, xử lý các tồn tại trên lưới trung áp
Hướng tới Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Tổng Công ty Điện lực miền Bắc 2018
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề tài cấp Tập đoàn do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thực hiện
EVNNPC: Thực hiện tốt công tác Tuyển dụng lao động năm 2018
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức diễn tập phối hợp xử lý sự cố Trung tâm điều khiển xa
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chúc mừng và tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Điện lực TP Hạ Long giao lưu gắn kết - lan tỏa văn hóa EVNNPC năm 2018
PC Hà Tĩnh: Phóng sự truyền hình cảnh báo vi phạm hành lang an toàn lưới điện
Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

 

 
Top  |  Home