Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Công ty Điện lực Quảng Ninh với phương hướng nhiệm vụ năm 2019 thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh
 
2019-03-14 13:50:16

 Với mục tiêu tìm ra các giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019. Ngày 11/3/2019 tại TP Hạ Long, Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Hội nghị chuyên đề Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng ; Giảm sự cố lưới điện; Giảm tổn thất điện năng; 5S lưới điện.

Tham dự hội nghị có 164 đại biểu, gồm có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty, Trưởng phó các phòng ban trực thuộc Công ty; Ban Giám đốc các Điện lực; Trưởng phòng Kinh doanh, Kỹ thuật, Đội trưởng Đội quản lý điện các Điện lực; Đội trưởng, đội phó đội QLVH lưới điện cao thế; Đội trưởng đội Hotline và tất cả các chuyên viên làm công tác Kinh doanh, GSMBĐN, Giảm tổn thất điện năng, Độ tin cậy cung cấp điện, 5S lưới điện.


Chủ trì hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Tĩnh Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty; đồng chí Vũ Đình Tân Phó giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Năm 2018 với nhiều chương trình đổi mới trong công tác KD&DVKH:

  Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Quảng Ninh tiếp tục đảm bảo tốt việc cung cấp điện, phụ tải điện vẫn duy trì mức tăng trưởng cao, thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện. Bên cạnh nhiệm vụ quan trọng là hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao với yêu cầu ngày càng cao. Công ty Điện lực Quảng Ninh tiếp tục triển khai các chương trình đổi mới về KD&DVKH, Khách hàng là trung tâm, đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ chủ đề năm 2018 “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, tập trung triển khai các chuyên đề: Đào tạo gắn kết phục vụ đổi mới kinh doanh cho cán bộ quản lý chủ chốt; Đào tạo gắn kết phục vụ đổi mới kinh doanh cho cán bộ quản lý tuyến trước và Đào tạo nâng cao năng lực quản lý hiệu quả công việc; Triển khai hệ thống CMIS 3.0; Triển khai cung cấp dịch vụ điện mức độ 4;  Tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả các đề án: Lắp đặt công tơ điện tử giai đoạn 2016÷2020;  Phấn đấu hoàn thành chỉ số tiếp cận điện năng; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

 Các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019:

Thực hiện mọi biện pháp quản lý KD&DVKH để hoàn thành các chỉ tiêu NPC giao; Triển khai các chương trình: Giờ trái đất, Tiết kiệm điện, Trường học chung tay TKĐ... theo kế hoạch đặt ra; Triển khai các chương trình: Dự báo phụ tải; Nghiên cứu phụ tải; Điện mặt trời áp mái; Triển khai chương điều chỉnh phụ tải phi thương mại đối với các khách hàng trọng điểm; Số hóa HĐMBĐ; Ký số các báo cáo KD&DVKH; Triển khai các dịch vụ điện cấp độ 4, thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, nhắn tinZalo; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý KD&DVKH; Triển khai chương trình khách hàng là trung tâm, nhận diện thương hiệu; Triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác Kinh doanh và DVKH.

Từ các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xây dựng các nhóm giải pháp trọng tâm đó là: Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện phân phối và tăng cường khả năng cung cấp điện đến khách hàng; Triển khai, thực hiện sửa chữa điện hotline để giảm thời gian mất điện nâng cao chất lượng tin cậy cung cấp điện làm hài lòng khách hàng SDĐ; Nâng cao chất lượng công tác quản lý KD&DVKH; Ứng dụng CNTT trong công tác KD & DVKH; Triển khai tốt các chương trình: Dự báo phụ tải; nghiên cứu phụ tải; điều chỉnh phụ tải phi thương mại đối với các khách hàng trọng điểm; điện mặt trời áp mái, Giờ Trái đất theo chỉ đạo của EVN, EVNNPC; chương trình khách hàng là trung tâm, nhận diện thương hiệu và triển khai có hiệu quả các đề án Đổi mới công tác kinh doanh và DVKH đã xây dựng trong năm 2018.

Tại hội nghị, một số đơn vị đã trình bày các tham luận đưa ra thực trạng và các giải pháp trong 5S lưới điện; Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng; Nâng cao giá bán điện bình quân, Tăng thương phẩm, Nâng cao tỉ lệ thu tiền điện qua tổ chức trung gian...

Tất cả các giải pháp đưa ra đều hướng tới mục tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của NPC giao.



 Phát biểu kết luận hội nghị Đồng chí Nguyễn Thanh Tĩnh Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty nhấn mạnh một số vấn đề sau:

Trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng:

 Nâng cao chất lượng kiểm tra rà soát HĐMBĐ tại các Điện lực; Tập trung củng cố, rà soát các HĐMBĐ để chuẩn bị cho việc số hóa HĐMBĐ; Tập trung các biện pháp đôn đốc thu nộp tiền điện. Thực hiện nghiêm túc việc ngừng cấp điện đòi nợ tiền điện theo quy định, đối với khách hàng sinh hoạt hàng tháng tỷ lệ thu phải đạt 100%; Phối hợp với Sở Công thương triển khai thực hiện cấp điện 1 cửa liên thông với các sở ban ngành có liên quan; Lập kế hoạch để thực hiện thay định kỳ công tơ theo hàng tháng, quý để phối hợp với Xí nghiệp Dịch vụ  định kỳ công tơ theo đúng kế hoạch;Mở rộng ứng dụng công nghệ trong công việc, bám sát công việc để đưa  công nghệ vào thực hiện, thay đổi tư duy trong công việc; Rà soát các Hợp đồng thuê DVBLĐN, nghiên cứu xem xét từng bước giảm hợp đồng thuê  DVBLĐN, phân bổ về các Điện lực thực hiện;  Các đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng phó phòng, Đội tưởng, Tổ trưởng các Điện lực đã được tập huấn các chương trình trong năm 2018, mở lớp tập huấn cho CBCNV Điện lực đồng thời cùng với các kiến thức nghiệp vụ, an toàn, kỹ năng giao tiếp...

  Trong công tác 5S lưới điện, giảm tổn thất, giảm sự cố:

Trách nhiệm của mảng kỹ thuật là kịp thời ứng dụng phần mềm, thực hiện ngay trong những ngày đầu năm. Phối hợp cùng với khách hàng kiểm tra đường dây, hành lang tuyến của khách hàng; Phân tích các TBA có tổn thất cao một cách thực chất và chính xác; Công tác vận hành tụ bù thực sự hiệu quả; Lập kế hoạch cắt điện năm 2019,  để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu năm 2019; Công tác 5S 17TBA 110 kV thời gian hoàn thành 30/5/2019 là phải thực hiện xong đúng theo tiêu chí của NPC ban hành; Giám đốc 12 Điện lực quan tâm các chỉ tiêu được Công ty giao. Trước những khó khăn phải đề xuất các giải pháp thực hiện; Yêu cầu các Đội trưởng phải sát xao có trách nhiệm trong công việc. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong Đội quản lý; Triển khai thực hiện chữ ký số các báo cáo KD&DVKH trên chương trình CMIS 3.0 ngay trong kỳ báo cáo Kinh doanh  tháng 3/2019; Nhắn tin qua Zalo cho khách hàng phải đạt 40%, để giảm chi phí tin nhắn SMS;  Tăng cường làm việc với các Ngân hàng, các tổ chức trung gian để ký hợp đồng thuê thu hộ tiền điện. Phối hợp với chính quyền địa phương, Ngân hàng và các cơ quan nơi có thanh toán lương qua tài khoản Ngân hàng để vận động CBCNV thanh toán tiền điện qua Ngân hàng, giảm số lượng thanh toán bằng tiền mặt, tiến tới không thu tiền điện bằng tiền mặt.
 
Một con đường duy nhất cho chúng ta đi đó là phải thay đổi, phải thích nghi và phải đổi mới để từng bước hoàn thiện. Mỗi CBCNV nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công việc được giao, phối hợp tốt giữa các đơn vị, các bộ phận nghiệp vụ trong đơn vị để giải quyết công việc một cách hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngọc Lan - PC Quảng Ninh
 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Hương Sơn_Công ty Điện lực Hà Tĩnh Đảm bảo cấp điện cho mùa thi THPT 2019
Tập huấn pháp luật năm 2019
Phía sau ánh điện (Kỳ 5)
Clip thời sự tuyên truyền Sử dụng điện mặt trời áp mái - Tiết kiệm điện và công tác cung ứng điện mùa nắng nóng
EVNNPC: Tri ân các nhà báo nhân dịp 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sát hạch chức danh cán bộ trước khi bổ nhiệm lại
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt các nội dung Hội nghị Trung ương X (Khoá XII) của Đảng
PC Thái Bình: Thăm hỏi động viên người lao động làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng
Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) làm việc với EVNNPC
Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của 11 trung tâm điều khiển (TTĐK) đã đưa vào vận hành và công tác chuẩn bị sản xuất cho 16 TTĐK theo kế hoạch năm 2019
Top  |  Home