Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
2019-11-13 11:12:19

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước hiện đại hóa quy trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tham gia sử dụng điện, đồng thời phù hợp với sự phát triển của khoa học và công nghệ trong xu hướng hiện đại, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã triển khai nhiều giải pháp trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.


 
Nhân viên Công ty điện lực Hưng Yên tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nhân viên Công ty điện lực Hưng Yên tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt Nhân viên Công ty điện lực Hưng Yên tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt


Với việc triển khai thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh có hàng trăm nghìn khách hàng tham gia thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức như: Tại cây ATM, Internet banking, Mobile banking, ủy nhiệm chi tự động, quầy thu tại ngân hàng, Ecpay… bảo đảm nhanh gọn, tiện lợi, an toàn, được khách hàng đánh giá cao và tích cực tham gia.

Năm 2018, khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian được hơn 3,9 triệu lượt, tương ứng với số tiền thu được hơn 5,7 nghìn tỷ đồng. Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt hơn 84% tổng số khách hàng sử dụng điện của công ty.

Tuy nhiên, đến hết tháng 7.2019, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mới chỉ chiếm 7,7% tổng số khách hàng sử dụng điện. Năm 2019, công ty đặt mục tiêu phấn đấu số lượng khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian đạt tỷ lệ 100% tổng số khách hàng sử dụng điện, trong đó tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt khoảng trên 46%.
 
Để tạo thuận lợi cho khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ năm 2015, PC Hưng Yên đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện qua các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh gồm: Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank), Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Cùng với đó, công ty ký kết với 5 đơn vị trung gian để thực hiện gồm: Bưu điện tỉnh, Viettel Hưng Yên, Công ty cổ phần thanh toán điện lực và viễn thông (Ecpay), Công ty công nghệ và nội dung số (VTC 365), Công ty cổ phần trực tuyến cộng đồng Việt.

Những ngày đầu mới triển khai, nhiều khách hàng do chưa quen hình thức thanh toán này nên số lượng tham gia ít, tuy nhiên đến nay nhiều khách hàng dùng điện đã quen với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.


Công nhân ngành điện lực tuyên truyền đến khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt


 Công nhân ngành điện lực tuyên truyền đến khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt Công nhân ngành điện lực tuyên truyền đến khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt


Theo đánh giá của PC Hưng Yên, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt có nhiều tiện ích đối với người sử dụng dịch vụ và người cung cấp dịch vụ. Việc phát triển dịch vụ hóa đơn tiền điện bằng điện tử thay cho hóa đơn giấy thông thường là hình thức thanh toán hiện đại, giúp công ty tiết kiệm được thời gian và các khoản chi phí đáng kể so với hóa đơn giấy như: Chi phí in ấn, quản lý phôi hóa đơn, vận chuyển, kê khai thuế.

Đối với khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp, khi sử dụng hóa đơn điện tử sẽ không phải quản lý hóa đơn giấy hàng tháng, tránh được rủi ro như hỏng, mất hóa đơn. Ngoài ra, còn dễ dàng quản lý, tìm kiếm thông tin hóa đơn, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu giữ liệu, kê khai, nộp thuế. Quá trình thanh toán cũng nhanh hơn, phù hợp với công nghệ hiện đại.

Trường hợp khách hàng không có phương tiện truy cập Internet, ít tiếp xúc với công nghệ thông tin để xem và in hóa đơn sẽ được hỗ trợ cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin qua quầy giao dịch khách hàng tại các điện lực.

Ông Phạm Như Hạnh, Phó Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có thể lựa chọn một trong các hình thức thanh toán gồm: Thanh toán tiền điện tự động (Autodebit). Đây là hình thức khách hàng ủy quyền cho ngân hàng, hàng tháng tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng mở tại các ngân hàng trên để thanh toán tiền điện.

Thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của ngân hàng, là hình thức khách hàng đến trực tiếp quầy thu của ngân hàng để thanh toán tiền điện bằng cách nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Thanh toán tiền điện qua thẻ ATM của ngân hàng, với hình thức này, khách hàng dùng thẻ ATM  đến cây ATM để thanh toán tiền điện.


Thanh toán tiền điện qua internet banking: Dịch vụ internet banking và mobile banking cho phép người dùng thanh toán hóa đơn điện ngay tại nhà hoặc bất kỳ đâu mà không cần trực tiếp tại quầy thanh toán.

Thanh toán tiền điện qua mobile banking, là hình thức khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hoá đơn nằm trong gói dịch vụ mobile banking và thao tác trên điện thoại di động (loại máy điện thoại thông minh, có phần mềm tương thích với dịch vụ).

Thanh toán tiền điện qua cổng trung gian là một hệ thống phần mềm được phát triển bởi các đơn vị, nhà cung cấp được cấp phép như VNPay, Napas, Bankplus…

Thanh toán tiền điện qua ví điện tử là một tài khoản online, có chức năng thanh toán trực tuyến, giúp khách hàng thanh toán các loại phí trên internet như tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, mua hàng online. 
 

Theo Báo Hưng Yên

 
Tin cùng thư mục :
Hòa Bình: Nơi dòng điện khơi thông tiềm năng phát triển kinh tế
Lạng Sơn đưa điện về vùng biên
Xí nghiệp xây lắp, sửa chữa và thí nghiệm điện: Lực lượng chủ công của ngành dịch vụ
Hành trình đưa điện "lên núi, xuống biển"!
PC Tuyên Quang: Giảm tổn thất điện năng để kinh doanh hiệu quả
Hải Phòng phát hiện vụ ăn cắp điện trị giá gần 25 tỷ đồng
Điện lực thành phố Ninh Bình: Đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ
PC Vĩnh Phúc: Đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho khách hàng
Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm
Vệ sinh miễn phí trạm biến áp Nhà máy Gang thép Lào Cai
Top  |  Home