Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Điện lực thành phố Ninh Bình: Đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ
 
2019-11-27 18:33:56

Điện lực thành phố Ninh Bình đang thực hiện công tác quản lý, kinh doanh bán điện cho: 11 phường và 3 xã. Nếu như năm 2018, điện lực thành phố có 47.231 phụ tải, thì trong 10 tháng năm 2019 số phụ tải là 47.887, tăng 656 đầu mối. Hầu hết các phụ tải ở các ngành, lĩnh vực đều tăng so với năm trước: nông lâm nghiệp-thủy sản tăng 3 đầu mối, công nghiệp - xây dựng tăng 41 đầu mối, quản lý tiêu dùng tăng 595 đầu mối…


Nâng cấp đường dây 22 kV, lộ 472E 23.1, phường Đông Thành (thành phố Ninh Bình)


Với số lượng khách hàng, các phụ tải tăng nhanh theo sự phát triển sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đời sống xã hội, Điện lực thành phố Ninh Bình không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu, an toàn trong vận hành và sử dụng điện. Để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, Điện lực thành phố Ninh Bình đã xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện năm 2018 với 22 hạng mục, tổng giá trị khoảng 63 tỷ đồng.

Theo đó, năm 2018 và 10 tháng 2019, điện lực thành phố Ninh Bình tích cực đầu tư nâng cấp lưới điện đơn vị đang quản lý. Trong đó, xây dựng và cải tạo mới 6,5km đường dây 22kV, cấp điện cho khu vực thành phố. Xây dựng mới 18 trạm biến áp, trong đó năm 2019 làm 16 trạm cải tạo 6 trạm biến áp. Xây dựng và cải tạo 18,6km đường dây trung hạ áp. Riêng vốn cải tạo với chiều dài đường dây 0.4 kV là 12km. Thay thiết bị của 48 trạm biến áp. Nâng chụp để đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp 17 tuyến phố trên địa bàn.

Cùng với công tác đầu tư cơ sở vật chất, điện lực thành phố Ninh Bình quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Ninh Bình về công tác an toàn - bảo hộ lao động. Với đặc thù của nghề nghiệp, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc từ Điện lực đến các tổ đội sản xuất, có sự phân công kiểm soát công việc nhằm tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật lao động của cán bộ, công nhân viên, ngăn chặn, xử lý kịp thời đối với từng trường hợp vi phạm về an toàn - bảo hộ lao động.

Theo định kỳ, điện lực tổ chức  huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, huấn luyện các chức danh vận hành và sửa chữa lưới điện cho cán bộ, công nhân viên theo quy định, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, phân loại và bố trí công việc phù hợp với sức khoẻ người lao động. Nghiêm túc thực hiện chế độ phiếu công tác, lệnh công tác theo quy định của ngành, đảm bảo tất cả các công việc làm việc trên lưới đều thực hiện theo phiếu công tác, lệnh công tác. Thực hiện cấp phát đầy đủ số lượng trang thiết bị an toàn – bảo hộ lao động đến từng đội sản xuất, tiến hành đăng ký và kiểm định các thiết bị, máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo đúng quy định của Nhà nước.

Điện lực thành phố Ninh Bình nghiêm túc triển khai quy định của Công ty Điện lực Ninh Bình về việc phát triển khách hàng theo mô hình dịch vụ 7 bước, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị và giao cho các Phòng, Đội, tổ quản lý.

Theo đó, Điện lực thống nhất thực hiện trong giao tiếp với khách hàng theo nguyên tắc: Đảm bảo thực hiện cấp điện theo yêu cầu của khách hàng với phương châm “dễ tiếp cận, dễ giám sát”. Phòng Giao dịch khách hàng là đầu mối duy nhất giải quyết các yêu cầu của khách hàng, hướng dẫn khách hàng các trình tự, thủ tục của Điện lực và các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan. Giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng không quá một lần khách hàng đến giao dịch.

Ngoài ra, thực hiện công khai các văn bản liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng, các quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo Quyết định số 505/QĐ- EVN ngày 1/5/2017, các quy định của Nhà nước về giá bán điện... trên Website ngành tại trụ sở Điện lực và các điểm giao dịch khách hàng để tất cả khách hàng sử dụng điện được biết, cùng chia sẻ và hợp tác thực hiện.

Các trường hợp ngừng cung cấp điện theo kế hoạch để phục vụ việc sửa chữa, cải tạo lưới điện phải đăng ký và được Công ty phê duyệt và thực hiện thông báo đến khách hàng qua các hình thức: Văn bản, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nhắn tin SMS qua điện thoại đối với những khách hàng có đăng ký số điện thoại nhận dịch vụ nhắn tin…

Các trường hợp cắt điện theo kế hoạch, Điện lực tổ chức thực hiện việc thông báo bằng văn bản, nhắn tin SMS theo số điện thoại khách hàng đăng ký đảm bảo trước 5 ngày theo quy định. Các trường hợp cắt điện đột xuất, khẩn cấp được thông báo kịp thời đến khách hàng theo đúng trình tự. Thường xuyên cập nhật sổ sách theo dõi thống kê số lần ngừng giảm mức cung cấp điện theo quy định.

Cùng với đó, Điện lực thành phố Ninh Bình cũng quy định cụ thể nội dung, trình tự và trách nhiệm thực hiện của các đơn vị khi giải quyết cấp điện cho khách hàng có đầu tư xây dựng công trình điện chuyên dùng đấu nối vào lưới điện trung áp trên địa bàn quản lý của đơn vị theo phân cấp, đảm bảo đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục quy định hiện hành của Nhà nước, chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Theo Báo Ninh Bình



 

 
Tin cùng thư mục :
Nghệ An: Người lao động vất vả mưu sinh dưới trời nắng nóng
Thợ điện nhọc nhằn dưới trời nắng gay gắt
Nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm
Giả danh nhân viên điện lực, lừa khách hàng nộp tiền điện qua ngân hàng
Phóng sự dịch Covid 19 – Ngành điện hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho người dân
Ngành Điện minh bạch trong việc kiểm tra hóa đơn tiền điện của khách hàng
PC Bắc Giang giải pháp chống quá tải lưới điện mùa nắng nóng
Chùm ảnh: Công nhân Điện lực Hà Tĩnh “đội nắng” canh dòng điện an toàn
PC Phú Thọ: Không để nỗi lo mất điện làm ảnh hưởng đến khách hàng
Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc
Top  |  Home