Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Điểm sáng trong thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
 
2020-02-13 11:28:36

Với phương châm “Năng suất - hiệu quả - hướng tới sự hài lòng của khách hàng”, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã trở thành điểm sáng trong việc thu hộ tiền điện theo hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Ma Văn Lộc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã đưa ra những giải pháp thuận lợi, nhanh chóng nhất và tiết kiệm thời gian cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Tính đến đầu tháng 2 này đã có trên 37.000 khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Trước đó, từ năm 2015 việc triển khai thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử đã được áp dụng ở tỉnh ta. Tuy nhiên, sự tham gia của khách hàng hộ gia đình và các đơn vị, doanh nghiệp vẫn còn rất hạn chế đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Từ thực tế đó, công tác tuyên truyền là yếu tố quan trọng làm thay đổi thói quen nộp tiền điện bằng tiền mặt của khách hàng.



Nhân viên Điện lực thành phố Tuyên Quang tuyên truyền cho người dân
thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đối với khu vực nông thôn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã giao cho các điện lực trực thuộc kết hợp với đài phát thanh của địa phương phát đi các bản tin tuyên truyền tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện thông qua hình thức thanh toán tiền điện tử. Ngoài ra, công ty thực hiện thông tin rộng rãi đến khách hàng trên các phương tiện truyền thông, gửi tin nhắn và in thông báo gửi tận tay khách hàng. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể tuyên truyền vận động hội viên tham gia sử dụng các dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt. Song song với các hoạt động tuyên truyền, công ty tiếp tục tổ chức hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết các khó khăn vướng mắc trong suốt quá trình triển khai. Những hoạt động này của công ty nhằm mang đến cho khách hàng sự đa dạng trong việc lựa chọn các phương thức thanh toán tiền điện phù hợp cho mình, nhằm hướng đến tương lai không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

Mặc dù có được những kết quả khích lệ, tuy nhiên việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt vẫn còn một số khó khăn. Trong đó, tỷ lệ khách hàng sinh sống tại các vùng nông thôn vẫn là chủ yếu, đây là những đối tượng khách hàng không mở tài khoản qua ngân hàng. Nhận thức được những khó khăn kể trên, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn. Trong đó, đã sử dụng đa dạng các kênh tuyên truyền, thông qua kênh mạng xã hội Facebook, Zalo… Nhờ vậy đã phát huy tối đa sự tham gia tuyên truyền của cán bộ nhân viên trong toàn đơn vị, tạo sự lan tỏa đến cộng đồng. Chị Nguyễn Tố Nga, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) cho biết, gia đình chị làm nghề kinh doanh dịch vụ, thời gian rất eo hẹp nên việc thông báo tiền điện thông qua Zalo và nộp tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng của ngành điện đã giúp khách hàng bận rộn chủ động hơn, không bị cắt điện như trước nữa. Chị thấy rằng, thanh toán các dịch vụ công, trong đó có tiền điện không dùng tiền mặt rất hữu ích cần được đẩy mạnh thực hiện, góp phần minh bạch hóa tài chính, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.


Theo Báo Tuyên Quang
 

 
Tin cùng thư mục :
“Dòng chảy” ODA trong hạ tầng lưới điện
Lưới điện một số tỉnh miền Bắc liên tục bị ảnh hưởng bởi giông lốc
Tự ý sửa hóa đơn điện, can thiệp công tơ điện là việc “bất khả thi”
Đưa Việt Nam thẳng tiến trong cuộc chạy đua về chỉ số tiếp cận điện năng
“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn
Điện lực miền Bắc nỗ lực vượt khó dịch Covid đóng điện dự án ĐZ và TBA 110kV Khai Quang
Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng
Thái Lan: Hoá đơn nước, điện giảm 3% để hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch COVID-19
Giảm giá điện, hàng triệu hộ hưởng lợi gần 11.000 tỷ
Thủ tướng đề nghị người dân tỉnh nào ở tỉnh đó
Top  |  Home