Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Điện lực Từ Sơn sau một năm phấn đấu nỗ lực
 
2020-02-13 11:29:03

Điện lực Từ Sơn thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh có gần 100 cán bộ, công nhân viên chức lao động với chức năng quản lý, vận hành đường dây và trạm biến áp điện cấp từ 35 KV trở xuống, tổ chức kinh doanh, chăm sóc, phát triển khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thị xã Từ Sơn bảo đảm mục tiêu, tiết kiệm, an toàn sử dụng điện và an toàn hành lang lưới điện theo quy định của pháp luật.

Hiện nay Điện lực Từ Sơn đang quản lý gần 560 máy biến áp lớn nhỏ có tổng công suất 524.560 KVA, đường dây trung, hạ áp trên 100.125 km dây cấp ngầm và hơn 5.000 km đường dây trên không từ 1 đến 3 pha. Tính đến nay Điện lực Từ Sơn đang quản lý và ký hợp đồng cấp điện cho gần 60 nghìn khách hàng, trong đó có trên 40.200 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và trên 18.870 khách hàng sử dụng với nhu cầu sản xuất khác. Xác định công tác quản lý vận hành và thực hiện chế độ an toàn BHLĐ là quan trọng, năm qua, tập thể Ban Giám đốc Điện lực Từ Sơn đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ công nhân viên, thường xuyên củng cố kiện toàn mạng lưới điện và tổ trực vận hành theo 3 ca, 4 kíp. Duy trì lực lượng trực thao tác, sửa chữa lưới điện và trực xử lý sự cố 24/24; Tuyên truyền, quán triệt các tổ đội sản xuất và người lao động thực hiện đúng quy trình, quy phạm của ngành điện. Định kỳ hàng năm tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ, chất lượng quản lý sổ sách, trang thiết bị an toàn và BHLĐ, giám sát thi công tại hiện trường... 100% các đội công tác trên lưới điện đều được kiểm tra, giám sát quá trình làm việc trên lưới điện. Qua đó, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những biểu hiện vi phạm quy trình an toàn và ngăn ngừa những nguy cơ mất an toàn lưới điện. Ban lãnh đạo Điện lực Từ Sơn còn thường xuyên trực tiếp kiểm tra hiện trường, phân công cán bộ kiểm tra ghi chép, tiếp nhận thông tin và có kế hoạch xử lý ngay những trường hợp mất an toàn. Điều đáng ghi nhận là năm qua công tác quản lý vận hành và thực hiện bảo hộ lao động đảm bảo an toàn không để xảy ra sự cố chủ quan và tai nạn lao động. Việc cung cấp điện luôn ổn định liên tục, an toàn và chất lượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện phát triển sản xuất và sinh hoạt của khách hàng và đảm bảo điện an toàn phục vụ trong các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị văn hóa, xã hội quan trọng của địa phương.

Không chỉ có vậy, Điện lực Từ Sơn luôn chú trọng đến công tác giảm tổn thất điện năng, thường xuyên thực hiện cân pha san tải, xử lý tiếp xúc lưới điện hạ thế; có phương án thay thế, bổ sung, cải tạo lưới điện kịp thời đối với các lưới điện cũ, kém chất lượng nhằm nâng cao chất lượng điện năng phục vụ khách hàng sử dụng điện.

Năm 2019, Điện lực Từ Sơn kiểm tra trên 21.530 khách hàng, đã phát hiện và xử lý 7 trường hợp trộm cắp điện, truy thu trên 8.750 KWh với số tiền thu bồi thường trên 31 triệu đồng. Phát hiện 44 trường  hợp công tơ cháy hỏng, truy thu gần 16 nghìn KWh và đã truy thu trên 30 triệu đồng. 100% khách hàng có nhà trọ được kiểm tra và tư vấn cách tính giá điện cho người thuê trọ theo thông tư 25/2018/TT-BCT  của Bộ Công Thương quy định. Hiện, toàn Thị xã có trên 70% công tơ cơ khí được thay thế bằng công tơ điện tử có chức năng đo xa. Đối với công tơ đã đến hạn kiểm định, Điện lực Từ Sơn tiến hành thay thế được 17.163 chiếc, nhằm hạn chế việc ghi sai chỉ số công tơ.

Với phương châm khách hàng là trung tâm, Điện lực Từ Sơn duy trì hoạt động bộ phận một của để tiếp nhận thông tin và giải quyết kịp thời những yêu cầu, vướng mắc của khách hàng. Trong năm 2019 có hơn 13.600 ý kiến khách hàng gọi về trung tâm CSKH, hơn 4.654 ý kiến được trả lời trực tiếp, còn lại 9.761 ý kiến được chuyển về điện lực để giải quyết theo thẩm quyền đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân. Công tác phát triển khách hàng được tăng cường. Năm qua Điện lực Từ Sơn đã phát triển lắp được công tơ cấp điện mới cho 1.634 khách hàng, trong đó có 868 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 766 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt và 20 khách hàng đầu tư xây dựng trạm biến áp chuyên dùng. Công tác thu nộp tiền điện đảm bảo nhanh chóng tiện lợi, nhiều khách hàng đã không thực hiện thanh toán tiền mặt mà chủ động thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, tính đến nay có trên 40% khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện qua ngân hàng. Ngoài ra, Điện lực Từ Sơn còn quan tâm xây dựng chi bộ và các tổ chức, công đoàn, đoàn thanh niên trong sạch vững mạnh; Thường xuyên phát động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động thi đua hưởng ứng các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào thực tiễn của ngành đạt hiệu quả kinh tế cao.

Đồng chí Ngô Gia Phùng, Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Từ Sơn cho biết: “ Năm 2019 Điện lực Từ Sơn đã được Công ty Điện lực Bắc Ninh ghi nhận và đánh giá cao là đơn vị đứng đầu trong 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh”. Đơn vị xứng đáng là tập thể lao động tiên tiến xuất sắc được các cấp, các ngành biểu dương và khen thưởng. Những kết quả đó, sẽ là động lực để Điện lực Từ Sơn tiếp tục phát huy vai trò, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong năm 2020.

Theo Báo Bắc Ninh








 

 
Tin cùng thư mục :
“Dòng chảy” ODA trong hạ tầng lưới điện
Lưới điện một số tỉnh miền Bắc liên tục bị ảnh hưởng bởi giông lốc
Tự ý sửa hóa đơn điện, can thiệp công tơ điện là việc “bất khả thi”
Đưa Việt Nam thẳng tiến trong cuộc chạy đua về chỉ số tiếp cận điện năng
“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn
Điện lực miền Bắc nỗ lực vượt khó dịch Covid đóng điện dự án ĐZ và TBA 110kV Khai Quang
Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng
Thái Lan: Hoá đơn nước, điện giảm 3% để hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch COVID-19
Giảm giá điện, hàng triệu hộ hưởng lợi gần 11.000 tỷ
Thủ tướng đề nghị người dân tỉnh nào ở tỉnh đó
Top  |  Home