Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Công ty Điện lực Lai Châu giảm giá, giảm tiền điện cho trên 94 nghìn khách hàng do bị ảnh hưởng dịch Covid - 19
 
2020-08-19 15:59:14

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, thời gian qua, Công ty Điện lực Lai Châu đã nghiêm túc triển khai việc giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng do bị ảnh hưởng dịch Covid – 19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Các thông tin về chính sách giảm giá điện được Công ty công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website và thực hiện niêm yết công khai tại tất cả các điểm giao dịch khách hàng, trung tâm hành chính công và các điểm giao dịch điện cụm xã. Việc giảm giá điện, giảm tiền điện được các Điện lực trực thuộc Công ty rà soát và cập nhật chính xác trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng Cmis 3.0 đảm bảo việc hỗ trợ khách hàng sử dụng điện đúng theo quy định.

 
 CBCNV Điện lực Thành phố tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện

Công ty đã thực hiện giảm giá, giảm tiền điện theo quy định của Bộ Công Thương, mức giảm giá, giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng cụ thể như sau: giảm 10% giá điện đối với các khách hàng sử dụng điện sản xuất, kinh doanh; giảm 10% giá điện từ bậc 1 đến bậc 4 đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; giảm từ giá kinh doanh xuống bằng mức giá sản xuất đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, sau đó giảm tiếp 10%; Giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid - 19 (20% hoặc 100% tuỳ theo quy định cụ thể tại văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL). Thời gian áp dụng hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là ba tháng liên tiếp; trong đó, thời điểm áp dụng đối với khách hàng sinh hoạt là từ kỳ hóa đơn tháng 5/2020 cho đến kỳ hóa đơn của tháng 7/2020, đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt được tính từ ngày 16/4/2020 cho đến hết ngày 15/7/2020.

Trong thời gian hỗ trợ giảm giá điện, các Điện lực không thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, không thay đổi chuyển kỳ hóa đơn với khách hàng nhiều kỳ, hạn chế tối đa việc thay định kỳ hệ thống đo đếm, rà soát khách hàng; báo cáo và thống nhất những khu vực thực hiện cách ly tập trung, khám, xét nghiệm dịch bệnh tại tỉnh với cơ quan chức năng của tỉnh để điều chỉnh giảm giá bán điện... Công ty Điện lực Lai Châu nghiêm túc lắng nghe, kịp thời tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng về các dịch vụ điện qua đó có kiểm tra, xác minh và trả lời khách hàng một cách thỏa đáng, với mong muốn không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng mà còn thân thiện hơn với khách hàng, coi khách hàng như chính người thân trong cộng đồng, gia đình của mình.

Tính đến hết ngày 31/7/2020, đã có hơn 94.016 khách hàng/cơ sở được Công ty Điện lực Lai Châu hỗ trợ miễn, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng dịch Covid - 19, với tổng số tiền hỗ trợ là 8,39 tỷ đồng. Từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8/2020, kết thúc đợt giảm giá, giá bán điện đối với khách hàng sẽ trở lại giá bán điện theo Quyết định 846/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ Công thương.

Hà Dũng – Báo Lai Châu

 

 
Tin cùng thư mục :
PC Thái Nguyên với giải pháp nâng cao độ ổn định cung cấp điện
Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình
EVNNPC hỗ trợ tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện trong mùa mưa bão
Cảnh báo hình thức “núp bóng” làm điện mặt trời mái nhà
Nguy cơ mất an toàn lưới điện do xe bơm bê tông
EVNNPC: Hướng dẫn sử dụng điện bằng nhiều biện pháp, đảm bảo an toàn cho các hộ dân
Tọa đàm: "Cung ứng điện trong tình hình thời tiết diễn biến cực đoan"
“Chuyên gia sáng kiến” của Điện lực Hà Tĩnh
EVNNPC ứng trực kịp thời, bám trụ các công trình, đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng
Top  |  Home