Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Hình thức thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và ngành điện
 
2020-09-18 13:56:02

Điện lực Chiêm hóa đến nay đang quản lý 41.108 khách hàng dùng điện trong đó 25 xã và một thị trấn, công tác thu tiền điện của đơn vị lũy kế 8 tháng đầu năm 2020 thu trên 84 tỷ đồng, so với cùng kỳ đạt 107,47 %.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, Công ty Điện lực Tuyên quang đã triển khai nhiều hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, internet, thẻ ATM, dịch vụ ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi... Tuy nhiên, các hình thức thanh toán tiền này chỉ phù hợp với khách hàng là doanh nghiệp, cán bộ, người lao động có tài khoản cá nhân ở các ngân hàng. Trong khi đó, phần lớn khách hàng là người dân ở các vùng nông thôn, miền núi đa số không có tài khoản nên chủ yếu phải thanh toán tiền điện tại các điểm thu tập trung của các tổ dịch vụ, có nhiều bất tiện.

Từ  tháng 4/2020, Điện lực Chiêm hóa phối hợp với Bưu điện huyện tiến hành thu hộ tiền điện qua điểm bưu điện văn hóa xã. Đến nay, thông qua hình thức này, Điện lực Chiêm hóa đã qua Bưu điện thu hộ là 5,5/13,4 tỷ đồng chiếm 41 % tổng doanh thu trên tháng của đơn vị. Bưu điện huyện đã có phầm phần mềm quản lý riêng hoạt động có hiệu quả việc thanh toán tiền điện, chấm xóa nợ và ví điện tử.



 

Nhân viên Điện lực cùng Bưu điện huyện Chiêm hóa về thang toán tiền điện với khách hàng

Đối với nhiều khách hàng ở vùng vùng sâu, vùng xa của huyện hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến qua bưu điện là một giải pháp hiệu quả giúp người dân thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện hàng tháng. Anh Nguyễn Văn Lâm, khách hàng thôn Tông Trang xã Vinh Quang huyện Chiêm hóa, cho biết: Trước đây, mỗi lần cần thanh toán tiền điện là phải đúng ngày và mang theo giấy báo đến điểm của dịch vụ xã. Nay có hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến online, qua Bưu điện xã, dù đi đâu, tôi cũng có thể đến bưu điện tra mã số khách hàng là thanh toán, rất thuận tiện.

Đến nay, đơn vị đã triển khai 10/26 xã thị trấn, với tổng khách hàng là 15.395 tương ứng với 11 điểm hỗ chợ thu tiền điện của Bưu điện văn hóa xã. Theo Bà: Ma Thị Hương Giang, Giám đốc Bưu điện huyện Chiêm hóa, cho biết: Mặc dù mới triển khai nhưng hình thức hỗ chợ thu tiền điện trực tuyến và online đã nhận được sự đồng tình của khách hàng. Tại các điểm thu, đơn vị bố trí máy tính và nhân viên trực hỗ chợ thu tiền điện làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính, để người dân có thể thanh toán tiền điện thuận lợi nhất.
  
Điện lực Chiêm hóa sẽ triển khai đồng bộ trên toàn huyện trong thời gian tới. Dự kiến năm 2020, Điện lực sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ trên 80% là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mà kế hoạch Công ty Điện lực Tuyên Quang giao, đồng thời  đảm bảo tính pháp lý trong công tác tài chính, tránh rủi ro trong thu - nộp tiền điện, tăng sự tiện lợi cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trên địa bàn huyện Chiêm hóa.

                              
                                 Vương Ngọc Uy - Điện lực Chiêm hóa, PC Tuyên Quang

 

 
Tin cùng thư mục :
PC Nghệ An: tổ chức thi nâng bậc, giữ bậc cho công nhân
Công ty Điện lực Hải Dương đảm bảo cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Công ty Điện lực Sơn La
Công ty Điện lực Lai Châu ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt
PC Quảng Ninh: Thực tập phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tại trạm 110 kV Giáp Khẩu
Phóng sự Công ty Điện lực Hà Tĩnh nổ lực cấp điện trở lại sau lũ
Công ty Điện lực Điện Biên đồng hành cùng người dân nghèo xã Sính Phình
Rà soát công tác theo dõi thực hiện quy hoạch phát triển điện lực tỉnh/thành phố của các đơn vị
Điện lực Đại Từ đẩy nhanh tiến độ thay công tơ điện tử, hoàn thành kế hoạch giao năm 2020
PC Phú Thọ: Khen thưởng cho 9 tập thể và 26 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Top  |  Home