Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Công ty Điện lực Bắc Giang chủ động ứng phó mưa lũ, cấp điện phục vụ nhân dân
 
2015-08-06 11:38:21

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng hưởng đợt mưa lớn kéo dài đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất và sinh hoạt của nhân dân tỉnh Bắc Giang, nhiều khu vực bị ngập úng cục bộ, đường giao thông bị chi cắt, cùng với đó một số trục đường dây trung áp và trạm biến áp bắt buộc ngừng vận hành để đảm bảo an toàn cho nhân dân (lũ quét làm sạt lở nhiều vị trí móng cột cao thế, hạ thế, ngập úng làm sụt lún móng cột đường dây hạ thế, làm hư hỏng một số TBA phân phối...) dẫn đến mất điện cục bộ một số khu vực trên địa bàn tỉnh, tập trung chủ yếu các huyện  Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Yên Dũng và một phần Phường Hoàng Văn Thụ - Thành phố Bắc Giang.

Theo thống kê  cập nhật của Ban chỉ huy PCLB&TKCN  Công ty, tính đến 7h30 ngày  03/8/2015 toàn tỉnh Bắc Giang đã phải ngừng cấp điện 04 trục đường dây trung áp, 40 trạm biến áp phân phối, ngừng cấp điện cho 11.482 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Trước tình hình trên Công ty Điện lực Bắc Giang đã chủ động nắm bắt diễn biến mưa lũ và đồng bộ triển khai các phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn từ cấp Công ty đến các Điện lực trực thuộc. Công ty và các Điện lực đã đảm bảo duy trì 100% quân số trực xử lý sự cố, lực lượng xung kích, bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư dự phòng, tất cả đã vào vị trí sẵn sàng ứng phó, nhằm khắc phục xử lý sự cố nhanh nhất và đảm bảo an toàn để phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh.

Ngay sau khi ngớt mưa, các lực lượng trực xử lý sự cố đã nhanh chóng tổ chức các Đội, Nhóm lan tỏa đi kiểm tra các tuyến đường dây, trạm biến áp, trong vùng vừa ngập lũ để khẩn trương khắc phục sự cố để đóng điện trở lại, do đó đến 13h00 ngày 04/8/2015 trên địa bàn toàn tỉnh chỉ còn khoảng 1.200 khách hàng mất điện (02 xã Phong Minh, Xa Lý huyện Lục Ngạn, 02 xã Đông Sơn, Tân Sỏi huyện Yên Thế) do nước úng ngập sâu không đảm bảo an toàn cấp điện. Công ty chỉ đạo sát sao Điện lực Lục Ngạn và Yên Thế chủ động bám sát tình hình để sẵn sàng cấp điện trở lại ngay sau khi nước rút để phục vụ nhân dân.
                                        Đoàn Quốc Ánh - PC Bắc Giang

 
Tin cùng thư mục :
Sơn La: 1.674 khách hàng đang mất điện do mưa tuyết
Đến 16 giờ ngày 6/8: EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 36.258 khách hàng vùng ảnh hưởng mưa lớn, lũ lụt các tỉnh phía Bắc
Chi nhánh Lưới điện cao thế Lai Châu kiểm tra đường dây sau mưa lũ
Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện trở lại cho hơn 800 khách hàng trong ngày 5/8
Ngành điện miền Bắc nỗ lực khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng vùng thiên tai
Tình hình thiệt hại và khắc phục sự cố mưa lụt tại miền Bắc (tính đến 15 giờ 00 ngày 4/8/2015)
EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 4.810 khách hàng
Đến 9h30 ngày 3/8: Hơn 1,2 vạn khách hàng điện lực trên địa bàn miền Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập úng và sạt lở
Tình hình sự cố, khắc phục, thiệt hại tài sản do mưa lớn trên địa bàn NPC quản lý (tính đến 15 giờ 30 phút ngày 2/8)
Mưa to ở các tỉnh Lạng Sơn, Sơn La, Nghệ An…: Lưới điện tiếp tục bị ảnh hưởng

 
Top  |  Home