Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
PC Vĩnh Phúc: Tập huấn hệ thống quản lý chiến lược BSC và hệ thống KPI
 
2016-03-28 07:47:43

 

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, ngày 14/3/2016, tại Hội trường trụ sở Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tổ chức tập huấn nhận thức về Hệ thống quản lý chiến lược BSC và hệ thống KPI. Tham dự tập huấn gồm có 64 cán bộ lãnh đạo là Ban Giám đốc và trưởng, phó các đơn vị trực thuộc Công ty. Giảng viên đến từ Công ty TNHH tư vấn Bách Khoa.


Ứng dụng BSC và KPI (Thẻ điểm cân bằng  - Đánh giá hiệu suất công việc) trong quản trị doanh nghiệp là một công cụ không mới trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, BSC và KPI mới được áp dụng trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây.

Thẻ điểm cân bằng BSC (Balanced ScoreCard- BSC) là một tập hợp các thước đo hiệu suất (để đánh giá kết quả hoàn thành công việc) bắt nguồn từ chiến lược của tổ chức, thể hiện thông qua 1 hệ thống thẻ điểm được phân tầng tới các cấp độ và cá nhân. 

BSC bao gồm: Tài chính, Khách hàng, Quy trình nội bộ và Học hỏi & Phát triển. BSC vừa là công cụ đánh giá, truyền đạt kết quả công tác vừa là công cụ dẫn dắt hiệu suất, thu hút nỗ lực từ nhân viên đến Giám đốc để từ đó thực thi thành công các công việc đặt ra. Đây là một hệ thống đo lường hiệu suất, 1 công cụ truyền thông (hay giao tiếp) hiệu quả và là 1 phương pháp quản lý Chiến lược hữu hiệu trong tổ chức. 

Thẻ điểm cân bằng giúp doanh nghiệp có thể đo lường, đánh giá, giám sát được kết quả hoạt động của các khía cạnh cốt yếu trong doanh nghiệp, từ đó cho phép nâng cao năng suất không ngừng. Mặt khác, hệ thống này là một công cụ giao tiếp hiệu quả trong doanh nghiệp - một tác nhân quan trọng trong cải tiến năng suất, đồng thời giúp quản lý chiến lược một cách hữu hiệu.

KPI là viết tắt của Key Performance Indicator, là chỉ số đo lường hiệu suất làm việc. Nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của Công ty hoặc các đơn vị trực thuộc hay cá nhân. 

Thông thường mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc hàng tháng. Lãnh đạo các cấp sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả của chức danh đó. Dựa trên việc hoàn thành KPI, Công ty sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân.
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Công ty đã nhấn mạnh việc ứng dụng BSC (hệ thống cân bằng điểm) và KPI (chỉ số đánh giá kết quả làm việc chủ yếu) cho phép kết nối chặt chẽ mục tiêu cá nhân với mục tiêu phòng ban và mục tiêu, chiến lược của Công ty. Điều này sẽ giúp Công ty nâng cao lợi thế cạnh tranh về nguồn nhân lực, nâng cao khả năng thu hút và duy trì nhân sự giỏi, khuyến khích họ nỗ lực hết mình cho đơn vị./.

Nguyễn Tư Hoàng - PC Vĩnh Phúc
 
Tin cùng thư mục :
Mười nhiệm vụ trọng tâm của Ban Quản lý dự án lưới điện
Tập huấn triển khai xây dựng hệ thống BCS/KPIs của Công ty Điện lực Quảng Ninh
Công ty Điện lực Nam Định: Đồng hành cùng 5S
Xây dựng hệ thống BSC/KPIs tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Công ty Điện lực Quảng Ninh tập huấn triển khai xây dựng hệ thống BSC/KPIs
Công ty Điện lực Tuyên Quang tập huấn nhận thức về BSC/KPI
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương tổ chức đào tạo nhận thức: Triển khai xây dựng hệ thống BSC/KPIs
PC Hưng Yên: Tập huấn xây dựng hệ thống BSC và KPIs
PC Nghệ An: Tổ chức lớp đào tạo nhận thức triển khai xây dựng hệ thống BSC/KPIs
EVNNPC: Xây dựng Hệ thống chỉ số đánh giá thực hiện công việc (KPI)

 
Top  |  Home