Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Tài liệu văn hóa làm việc và ứng xử của EVNNPC
 
2016-11-14 00:00:00

LỜI MỞ ĐẦU

Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình xây dựng, phát triển và củng cố thương hiệu của một doanh nghiệp, nó trở thành các giá trị, tập quán và truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy. Văn hóa của một doanh nghiệp thể hiện tình cảm, nếp suy nghĩ và hành động thực tiễn của mọi thành viên trong doanh nghiệp đó.
Trong thời đại ngày nay, thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế, Văn hoá doanh nghiệp càng có tầm quan trọng đặc biệt ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, thương hiệu và sự thành công của mỗi doanh nghiệp. 
Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành. Hiện EVNNPC xây dựng văn hoá doanh nghiệp tới tất cả mọi thành viên EVNNPC theo định hướng và các giá trị cốt lõi của EVNNPC.
Với địa bàn hoạt động rộng lớn mang nhiều nét văn hoá đặc thù riêng của các vùng, miền, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, việc thực hiện thành công văn hoá doanh nghiệp của EVNNPC sẽ góp phần không nhỏ khẳng định vai trò, vị thế và thương hiệu của EVNNPC trong và ngoài nước.
Hy vọng rằng, với sự đoàn kết và nhất trí cao, cuốn tài liệu: Văn hoá làm việc & ứng xử của EVNNPC sẽ được ứng dụng và đồng hành cùng tất cả cán bộ, công nhân viên EVNNPC khi thực thi nhiệm vụ chuyên môn và giao tiếp./.


PHẦN I
HỆ GIÁ TRỊ CỐT LÕI TRONG VĂN HÓA
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC( EVN NPC)


TẦM NHÌN:
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối điện năng, kinh doanh viễn thông điện lực, công nghệ thông tin và một số lĩnh vực kinh doanh sản xuất khác trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Là đơn vị có quy mô lớn với đội ngũ cán bộ yêu nghề, giàu kiến thức, năng động, nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, phục vụ cho mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững, phục vụ tích cực cho sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước.
SỨ MỆNH:
 EVNNPC luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện năng và các dịch vụ tiện ích khác cho mọi đối tượng khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo mang lại sự yên tâm, hài lòng cho khách hàng.
KHẨU HIỆU:
Khẩu hiệu của EVNNPC là “EVNNPC Vì sự phát triển cộng đồng”.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI:
   1. Chất lượng -Tín nhiệm:
           EVNNPC tôn vinh giá trị này với mục tiêu xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm của khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, chất lượng các dịch vụ do EVNNPC cung cấp.
          EVNNPC cam kết với mọi đối tác và khách hàng sẽ luôn đảm bảo chất lượng là mục tiêu hàng đầu. Với bề dày truyền thống và nhiều năm kinh nghiệm, EVNNPC luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
  2. Tận tâm - Trí tuệ:
           EVNNPC mong muốn và quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức lao động Tổng công ty tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc và đối với cộng đồng xã hội. Các thành viên của EVNNPC luôn toàn tâm, toàn ý cống hiến sức lực và trí tuệ nhằm giải quyết công việc có hiệu quả cao nhất, hết lòng phục vụ để mang lại sự hài lòng cho đối tác, cho khách hàng vì hạnh phúc của cộng đồng, xã hội.
3. Hợp tác - Chia sẻ
         EVNNPC là một thành viên lớn của EVN với nhiệm vụ chính là đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên một địa bàn rộng lớn gồm 27 tỉnh, thành phố miền Bắc với nhiều nét văn hóa đặc thù của các vùng, miền, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, EVNNPC luôn nêu cao sự tôn trọng đối với mọi đối tác và khách hàng; coi trọng xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ và hài hòa, sự cảm thông và sẵn sàng chia sẻ của chính quyền và nhân dân địa phương, của toàn thể cán bộ, công nhân viên EVNNPC.
EVNNPC tôn vinh những giá trị này với mong muốn tất cả cán bộ, công nhân viên của EVNNPC và các đối tác, khách hàng luôn hợp tác trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, trung thực, bình đẳng, gắn bó mật thiết để cùng nhau phát triển, cùng nhau hành động vì sự thành công, tiến bộ của EVNNPC, của mỗi thành viên trong hệ thống và của các đối tác, khách hàng.
.
4. Sáng tạo – Hiệu quả:
          Chủ động sáng tạo là phương châm hành động của EVNNPC.
EVNNPC quyết tâm xây dựng môi trường thuận lợi để mọi người phát huy được sức sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ, phát minh sáng kiến cải tiến kỹ thuật; thường xuyên đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình quản lý, nâng cao hiệu suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm đem lại hiệu quả cao nhất, đưa EVNNPC phát triển một cách bền vững, toàn diện.
    Luôn động viên, khuyến khích mọi cán bộ, công nhân viên lao động trong EVNNPC phát huy mọi năng lực, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, phát minh sáng kiến cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào thực tiễn trong mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như trong tổ chức quản lý nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.


PHẦN II
CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC TRONG VĂN HÓA EVNNPC


       1. Mọi hành động của EVNNPC đều hướng tới con người, vì con người
       EVNNPC hành động vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người. Luôn xây dựng các mối quan hệ trong nội bộ, với đối tác, khách hàng và cộng đồng xã hội bằng sự cầu thị, tình thân ái, tính nhân văn. Trong mọi hoạt động của mình, EVNNPC luôn lấy yếu tố con Người là đối tượng phục vụ chính của mình; trong nội bộ EVNNPC người Lao động được coi là tài sản quý giá nhất, là yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp hoàn thành sứ mệnh và hướng tới tầm nhìn mà EVNNPC đã đặt ra. Mỗi thành viên, mỗi cán bộ, công nhân viên của EVNNPC luôn phấn đấu học tập, tu dưỡng và tự hoàn thiện theo nguyên tắc cơ bản này.
         2. EVNNPC luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng
Phương châm hành động chủ đạo của EVNNPC là làm tròn nghĩa vụ của một doanh nghiệp Nhà nước, xứng đáng là đơn vị tiêu biểu của Tập đoàn kinh tế quan trọng đối với nền kinh tế và sự phát triển của đất nước. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân. Góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển của Ngành và phương hướng xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới.
Mọi thành viên của EVNNPC cam kết luôn đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu, có ý thức tổ chức kỷ luật chặt chẽ, nhiệt tình, trách nhiệm đối với công việc, tận tâm, tận lực phục vụ vì sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng, đảm bảo hài hòa lợi ích cho Tổng công ty.
3. EVNNPC cam kết luôn tôn trọng luật pháp, hành động khách quan, trung thực, công tâm, minh bạch.
Mọi hành động của EVNNPC luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, các quy chế về tổ chức, quản lý của EVN và của EVNNPC. Mọi thành viên của EVNNPC luôn đi tiên phong trong việc thực hiện và góp phần hoàn thiện những quy định và quy chế này.
EVNNPC luôn tôn trọng các quy tắc, nghi thức trong giao tiếp; lịch thiệp, trung thực trong quan hệ; khách quan, minh bạch, công bằng và bình đẳng trong giải quyết công việc với bên ngoài (các đối tác, khách hàng, cộng đồng xã hội), cũng như với bên trong (chủ sở hữu, cán bộ quản lý, công nhân viên lao động).
EVNNPC luôn công khai, kịp thời chia sẻ những thông tin cần thiết về hoạt động của Tổng công ty với cán bộ, công nhân viên của mình, với các đối tác, các khách hàng, với phương châm luôn tôn trọng giá trị của tất cả mọi người khi tiếp xúc.
Tất cả mọi thành viên của EVNNPC phải có trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản Quy phạm pháp luật, các chuẩn mực đạo đức cùng chung tay xây dựng đại gia đình EVNNPC phát triển bền vững, chịu trách nhiệm về hành vi và kết quả thực hiện nhiệm vụ của mình.
          4.  Sức mạnh trong mọi hành động của EVNNPC là sự đồng thuận và trí tuệ tập thể.
EVNNPC luôn quan tâm, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong toàn thể cán bộ, công nhân viên của mình. Chấp hành nghiêm chỉnh quy chế dân chủ ở cơ sở. Mọi hành động đều thể hiện ý chí của tập thể, ý nguyện của đông đảo cán bộ, công nhân viên trong EVNNPC.
 Bằng trí tuệ con người kết hợp với công nghệ hiện đại, EVNNPC luôn hướng tới xây dựng giá trị doanh nghiệp, giá trị con Người trên cơ sở tôn vinh, trọng dụng nhân tài, có chính sách sử dụng và đãi ngộ thỏa đáng. Luôn coi tinh thần đoàn kết, ý chí tự lập, tự cường kết hợp với tinh thần lao động sáng tạo, hợp tác và chia sẻ là nguồn sức mạnh tổng hợp để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra.
          5. EVNNPC phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ, của EVN và xứng đáng với niềm tin yêu của khách hàng, đối tác và nhân dân.
EVNNPC có vai trò quan trọng đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, là nhân tố quan trọng đảm bảo nền an ninh năng lượng Quốc gia.
Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, EVNNPC luôn tôn trọng, chia sẻ và sẵn sàng cam kết với khách hàng, với các đối tác; trung thành với tinh thần của các giá trị cốt lõi; thực hiện các cam kết bằng những hành động cụ thể, thiết thực; phục vụ tốt mọi đối tượng khách hàng từ nông thôn đến thành thị, từ vùng sâu, vùng xa đến biên giới và hải đảo.
EVNNPC phấn đấu sẽ luôn xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Chính phủ, EVN và Nhân dân giao phó, xây dựng thành công hình ảnh tốt đẹp của EVNNPC, góp phần thực hiện tốt chủ trương đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững mà Đảng ta đã đề ra.


PHẦN III
THỰC THI VĂN HOÁ TRONG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC


1. CAM KẾT VỚI ĐẢNG, CHÍNH PHỦ
VỚI CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN

“Điện đi trước một bước”

Với phương châm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
EVNNPC cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Chính phủ giao phó, đảm bảo cung cấp điện chất lượng ổn định, an toàn và các dịch vụ tiện ích khác cho sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội của các tỉnh trên địa bàn Tổng công ty quản lý.
Mỗi cán bộ, công nhân viên của EVNNPC ý thức rõ vai trò, trọng trách của Tổng công ty đối với an ninh năng lượng Quốc gia, với sự phát triển kinh tế xã hội, cam kết tận tâm và trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả khi thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ với phương châm “Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”.
EVNNPC đồng tâm kiên quyết bài trừ tệ nạn tham nhũng, cửa quyền, quan liêu, thiếu trách nhiệm và tư lợi cá nhân. EVNNPC luôn nhận thức và hành động đúng theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

2. CAM KẾT VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG
“Người lao động là tài sản quý giá nhất”.
- Luôn Đảm bảo ổn định việc làm và đời sống của người lao động. Mọi cán bộ, công nhân viên EVNNPC sẽ luôn được quan tâm, chăm sóc đầy đủ các quyền lợi về vật chất và tinh thần theo quy định của Pháp luật và của Ngành
- Đảm bảo xây dựng các chế độ đãi ngộ, công bằng, minh bạch
- Luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát triển. Khuyến khích đề cao các ý tưởng sáng tạo và tạo điều kiện tối ta để các ý tưởng sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn.
- Mọi Cán bộ, công nhân viên phải được đánh giá đúng và được lắng nghe; thành tích luôn phải được đánh giá chính xác, kịp thời, công bằng và công khai. Người có khuyết điểm phải chịu hình thức kỷ luật theo mức độ thích hợp.

3. ỨNG XỬ NỘI BỘ
“Gia đình EVNNPC trên thuận, dưới hoà”.
3.1  Văn hoá trong giao tiếp:
- Trang phục gọn gàng, lịch sự, đeo thẻ tên trong thời gian làm việc và trong giao dịch công tác theo quy định trong toàn Tổng công ty.
- Trang phục gọn gàng, lịch sự: Theo quy định trong toàn Tổng công ty, đeo thẻ tên trong thời gian làm việc và trong giao dịch công tác.
- Tác phong khi giao tiếp, ứng xử phải văn minh, lịch sự, luôn đảm bảo phù hợp với thứ bậc (tuổi tác, cấp bậc, chức vụ), văn hoá từng vùng, miền.
- Thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, văn hoá trong khi tham gia giao thông, tuyệt đối chấp hành luật an toàn giao thông luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Luôn cư xử tế nhị xuất phát theo nguyên tắc con Người là chủ thể của toàn xã hội, thái độ lễ phép, cầu thị, tác phong lịch sự, khiêm nhường, giản dị.
3.2  Văn hoá trong giới thiệu và tự giới thiệu:
- Giới thiệu người trong cơ quan trước với đối tác. Ưu tiên giới thiệu theo chức vụ, tuổi tác từ cao đến thấp.
- Giới thiệu người có địa vị thấp cho người có địa vị cao (giới thiệu tên kèm theo chức vụ đảm nhiệm)
- Giới thiệu với đối tác: ngắn gọn, dễ hiểu.
- Khi tự giới thiệu: thái độ lịch sự, khiêm nhường
3.3  Văn hoá trong ứng xử với đồng nghiệp.
- Trong quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp: Có đạo đức trong sáng, trung thực và lành mạnh; Có tác phong nhiệt tình, vui vẻ, và giản dị. Luôn có thái độ khiêm tốn, tôn trọng đồng nghiệp, kính trên, nhường dưới tạo nên bầu không khí phấn khởi thi đua sôi nổi trong cơ quan.
- Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong sinh hoạt thường ngày để cùng tiến bộ.
- Luôn có thái độ vui vẻ, hòa nhã với mọi người, tôn trọng và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước đồng thời trao đổi, góp ý và tạo mọi điều kiện để đồng nghiệp mình ngày càng hoàn thiện và phát triển.
3.4  Văn hoá giao tiếp qua điện thoại
- Đặt chuông điện thoại vừa phải để không làm ảnh hưởng đến người khác. Không để điện thoại kêu quá lâu. Khi nhận hoặc gọi điện thoại cần chào hỏi, xưng danh lịch sự, nói ngắn gọn, rõ ràng, giọng truyền cảm để người nghe hiểu được nội dung cuộc đàm thoại.
- Không cắt ngang giữa chừng, không tranh cãi qua điện thoại, luôn lắng nghe trước, luôn giữ thái độ bình tĩnh, hoà nhã. Nếu không thể giải quyết qua điện thoại nên hẹn gặp trực tiếp để trao đổi.
- Khi cuộc gọi kết thúc: Cần chào hoặc cảm ơn và đặt máy nhẹ nhàng
3.5  Văn hoá trong công việc:
- Mọi hành động, mọi lời nói, mọi việc làm phải được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ quy định của Pháp luật, của EVN và EVNNPC
- Luôn đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đùn đẩy trách nhiệm. Thực hiện tự phê bình và phê bình nghiêm túc, chân thành, thẳng thắn, có thái độ cầu thị khắc phục mọi khó khăn để thực hiện hoàn thành tốt mọi công việc được giao.
          - Toàn tâm, toàn ý trong công việc, thực hiện hết trách nhiệm được giao, đảm bảo hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất
- Lãnh đạo cấp trên luôn lắng nghe và chia sẻ với cấp dưới, ngược lại cấp dưới luôn phục tùng sự điều hành của cấp trên khi đã được thống nhất và quyết định. Chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế dân chủ ở cơ sở, luôn hợp tác, chia sẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất, vì lợi ích chung của Tổng công ty và vì sự phát triển chung của đất nước.
- Không lạm dụng, lợi dụng quyền lực, chức vụ, hay nhiệm vụ được giao để thực hiện các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm các nội quy, quy định của cơ quan và của Tổng Công ty.
3.6  Văn hoá nơi làm việc:
- Cán bộ, công nhân viên EVNNPC cam kết: Luôn chấp hành tốt Nội quy và Quy chế của cơ quan hoặc nơi làm việc, có thái độ vui vẻ, niềm nở, nhiệt tình đối với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và đồng nghiệp. Thực hiện nghiêm trang nơi công sở và nghiêm túc khi làm việc.
- Có ý thức giữ gìn cảnh quan, môi trường sạch sẽ, gọn gàng, đảm bảo an toàn lao động và Quy định về phòng chống cháy, nổ.
- Luôn giữ gìn trật tự nơi làm việc tại các công sở. Khi ra khỏi phòng hoặc nghỉ làm việc phải tắt các thiết bị dùng điện nếu thấy không cần thiết, khi ra về phải tắt nguồn điện trong phạm vi của mình để đảm bảo tuyệt đối an toàn.
3.7  Văn hoá khi làm việc:
- Luôn đảm bảo đúng thời gian làm việc và công tác, có tác phong nhanh nhẹn, lịch thiệp, thái độ nghiêm túc, nhiệt tình và trách nhiệm khi thực thi nhiệm vụ.
- Không biểu lộ vấn đề cá nhân khi làm việc.
- Luôn phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, có tinh thần sáng tạo và kịp thời đúc rút kinh nghiệm trong công việc, biết chia sẻ, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công việc được giao.
- Hệ thống các văn bản, tài liệu của EVNNPC phải được soạn thảo và ban hành đúng quy trình và thể thức, phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, tuân thủ những nội quy, quy định của ngành và của EVNNPC.
- Mỗi cán bộ, công nhân viên EVNNPC đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ, giữ gìn, quản lý và sử dụng các tài sản của Tổng công ty cũng như tài sản Nhà nước. Khai thác và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả các tài sản đó chống tham ô, lãng phí.
- EVNNPC khuyến khích cán bộ, công nhân viên phấn đấu học tập và trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ cho nhiệm vụ chính trị và nâng cao hình ảnh tốt đẹp của Tổng công ty trong và ngoài nước.
3.8  Văn hoá hội họp
- Luôn có mặt trước khi cuộc họp bắt đầu. Hiểu rõ nội dung cuộc họp được tham dự và chuẩn bị đầy đủ tài liệu liên quan đến cuộc họp, các ý kiến phát biểu, tham luận phải được chuẩn bị kỹ càng, cô đọng, dể hiểu.
- Nếu không thể tham dự vì lý do chính đáng phải báo cáo với Ban tổ chức trước khi cuộc họp được bắt đầu.
- Ngồi đúng vị trí đã được sắp xếp, có thái độ văn minh, lịch sự tôn trọng mọi người xung quanh, tuân thủ nội quy, quy chế làm việc và sự điều hành của ban tổ chức cũng như người chủ trì cuộc họp.
- Điện thoại luôn đặt ở chế độ rung, hạn chế nghe điện thoại trong giờ họp, nếu cần, phải cần ra khỏi phòng để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến cuộc họp.
- Luôn lắng nghe ý kiến của người khác với tinh thần xây dựng, trường hợp muốn trình bày ý kiến cần đăng ký trước với ban tổ chức hoặc xin phép chủ tọa cuộc họp, tuyệt đối không chen ngang hay ngắt lời người khác.
- Không làm các việc riêng khác trong giờ họp.

4. ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG
“ khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”
      - Thái độ, tác phong, cách ứng xử văn hóa giao tiếp với khách hàng và các đối tác của mỗi cán bộ, công nhân viên có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với EVNNPC. Họ là những người đại diện đồng thời là những tuyên truyền viên luôn mang đến sự hài lòng cho mọi đối tượng khách hàng, qua đó càng củng cố thêm hình ảnh tốt đẹp nhất của EVN và của EVNNPC với cộng đồng, xã hội.
 - Mỗi cán bộ, công nhân viên EVNNPC khi giao dịch với khách hàng phải thể hiện được sự tôn trọng khách hàng, tinh thông nghiệp vụ, văn minh lịch sự. Luôn có thái độ ân cần, vui vẻ, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, trách nhiệm và tận tâm.
           - Luôn sử dụng trang phục, đeo thẻ nghiệp vụ và giải quyết công việc đảm bảo đúng quy định của EVN và của EVNNPC. Tuyệt đối không phát ngôn tuỳ tiện, lời nói thiếu văn minh, doạ nạt, cửa quyền. Không gây khó khăn, tra hỏi vặn vẹo những điều kiện không có trong quy định khi giao tiếp với khách hàng.
          - Thường xuyên trau dồi và cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ và quy định của EVNNPC để đảm bảo cho khách hàng luôn nhận được thông tin chân thực và đầy đủ nhất khi cần trao đổi, ký kết.
           - Khi khách hàng có thắc mắc hoặc yêu cầu giải đáp về sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà EVNNPC cung cấp thì mỗi cán bộ, công nhân viên theo thẩm quyền kịp thời giải quyết thỏa đáng những yêu cầu đó, đồng thời có trách nhiệm kiểm tra kết quả đã được thực hiện.

5. QUAN HỆ VỚI ĐỐI TÁC
“ Hợp tác cùng phát triển”
 - EVNNPC coi trọng các đối tác như những người bạn, luôn mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác, thân thiện, bền vững trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng, tin tưởng lẫn nhau và các bên cùng có lợi.
- Khi tiếp xúc với đối tác trong và ngoài nước, mỗi cán bộ, công nhân viên  EVNNPC luôn khẳng định vai trò, vị trí của mình thông qua thái độ ứng xử trọng thị, lịch thiệp, nghi thức trang trọng phù hợp đúng nghi lễ, tác phong.
- Khi giải quyết công việc, EVNNPC luôn coi trọng, tuân thủ đúng pháp luật, cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở chất lượng sản phẩm, công nghệ tiên tiến và tiềm năng hợp tác.
- Khi làm việc với các đối tác nước ngoài hay đi công tác ở nước ngoài, mỗi cán bộ, công nhân viên EVNNPC tôn trọng, tuân thủ luật pháp, văn hóa của nước bạn, tôn trọng các Hiệp định, thỏa thuận, Biên bản ghi nhớ mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia.
- Với các cổ đông và đối tác, EVNNPC luôn coi trọng mối quan hệ với các thành viên, các cổ đông và đối tác, đảm bảo quyền và lợi nhuận chính đáng cho họ. Luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về minh bạch hóa thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đấu thầu…

6. ĐẢM BẢO LỢI ÍCH CHO CỘNG ĐỒNG
“ Vì một cộng đồng phát triển”
- EVNNPC luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân giao, đảm bảo cung cấp điện năng và các dịch vụ tiện ích khác cho mọi đối tượng khách hàng, mọi điều kiện địa hình với tinh thần phục vụ cao nhất vì lợi ích của cộng đồng và vì một cộng đồng phát triển.
- Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNNPC đều hướng tới mục tiêu phát triển chung của đất nước, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các thành phần kinh tế khác trong xã hội.
- Luôn tuân thủ các Quy định về an toàn lao động, đảm bảo cho người lao động có được môi trường làm việc tốt nhất, an toàn nhất để họ có thể phát huy hết khả năng và trí tuệ của mình cống hiến cho Ngành và cho đất nước.
- Tổ chức tốt công tác xã hội và các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Thực hiện tốt các hoạt động với mục tiêu vì con người, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của mọi cán bộ, công nhân viên EVNNPC, thường xuyên động viên thăm hỏi chăm lo tới sức khỏe của người lao động cũng như thân nhân của họ. Khuyến khích tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên hăng hái học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội và hoạt động nhân đạo, từ thiện…

7. CAM KẾT GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG
“Bảo vệ ngôi nhà chung”
           - Nhân thức rõ tâm quan trọng của việc bảo vệ môi trường chính là bảo vệ ngôi nhà chung, EVNNPC không ngừng nâng cao nhận thức và tham gia tích cực vào các hoạt động nhằm cải tạo, gìn giữ và phát huy môi trường sống tại cơ quan cũng như trong cộng đồng. Từ nhận thức đó, EVNNPC luôn ứng dụng các đề tài sáng kiến mới, các công nghệ tiên tiến, công nghệ “xanh”, “sạch” thân thiện với môi trường với mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm và giảm thiểu tác động không tốt đến môi trường trong việc thực hiện các hoạt động SXKD của mình.
     - EVNNPC cam kết đầu tư và khuyến khích mọi cán bộ, công nhân viên luôn học hỏi, nâng cao nhận thức cho các hoạt động kiểm soát ô nhiễm, gìn giữ và bảo vệ môi trường sống tại địa bàn hoạt động của EVNNPC cũng như trong cộng đồng xã hội
- EVNNPC cam kết thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường của các đơn vị thành viên, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những đơn vị chưa thực hiện tốt công tác này.




 

 
Tin cùng thư mục :
Chỉ thị về công tác văn hóa doanh nghiệp năm 2019
Chỉ thị của chủ tịch Tổng công ty về việc Tăng cường vai trò nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo đối với chương trình hành trình văn hóa EVNNPC
Quyết định vv Ban hành tài liệu Văn hóa của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Quyết định vv phê duyệt Đề án chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Quyết định vv ban hành Tài liệu Văn hóa lãnh đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Quyết định vv sửa đổi bổ sung Bộ quy tắc ứng xử Văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Quyết định về việc ban hành tài liệu: Văn hóa làm việc và ứng xử của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Top  |  Home