Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Đồng chí Phó Giám đốc Điện lực của đời thường – gương điển hình tiêu biểu trong thực thi Văn hóa doanh nghiệp
 
2016-11-25 10:07:15

 “Luôn đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng để từ đó có thái độ phục vụ sao cho tốt” – đó là câu nói thật ấn tượng khi tận mắt chứng kiến cảnh anh cùng đồng nghiệp xử lý các yêu cầu về điện của khách hàng trên địa bàn. Vui vẻ, nhiệt tình và sẵn sàng xử lý công việc từ cái tâm là nhận xét của nhiều khách hàng và đồng nghiệp đối với anh Đỗ Xuân Trường, Phó Giám đốc Điện lực Hạ Hòa (Công ty Điện lực Phú Thọ).


Xuất phát từ Kỹ thuật viên, trưởng phòng kinh doanh tổng hợp của Điện lực Hạ Hòa nên khi nhận nhiệm vụ quản lý Điện lực Hạ Hòa, anh vẫn luôn lăn xả ngay vào công việc. Trong quá trình quản lý điều hành ở địa bàn miền núi này, anh gặp không ít khó khăn, thử thách. 
 
Cùng anh em khắc phục thiên tai

Nắm bắt được đặc điểm địa hình của huyện Hạ Hòa, trước mỗi mùa mưa bão, anh chuẩn bị hết sức kỹ càng đặc biệt là công tác tuyên truyền, triển khai phương án phòng chống thiên tai để cho CBCNV hiểu rõ những nguy hiểm, thiệt hại do thiên tai gây ra. Nhờ đó, phát huy được sức mạnh đoàn kết của toàn thể CBCNV; phát huy tinh thần tự lực và nỗ lực hết mình của CBCNV khắc phục khó khăn trong thiên tai.
 

 
Thời gian vừa qua có lẽ những ai đã và đang ở trên địa bàn huyện Hạ Hòa cũng không thể nào quên được trận lũ lịch sử. Cơn bão đổ bộ vào huyện Hạ Hòa mang theo mưa to gây lũ lụt lớn làm thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản trên địa bàn huyện. Toàn bộ một số khu dân cư các xã bị chìm ngập trong nước, lưới điện bị hư hỏng nặng, trụ điện bị gãy ngả hàng loạt. Nhìn tình hình lưới điện lúc bấy giờ, ai cũng nghĩ không biết đến bao giờ mới xử lý xong để cấp điện lại cho khách hàng. Ở thời điểm này anh bàn bạc cùng các anh em sau đó quyết định phân công nhiệm vụ chia thành 2 nhóm, nhóm thứ nhất thực hiện nâng các hòm công tơ đang có nguy cơ ngập do nước lũ dâng cao của 10 xã phía tây bắc huyện Hạ Hòa, nhóm thứ 2 thực hiện phân đoạn các đường dây đã bị đứt, bị đổ để kịp thời khôi phục điện cho nhân dân, đồng thời cùng nhân dân chặt tỉa các cây đổ vào đường dây và chống các vị trí cột, nồi lại đường dây để cấp điện chở lại. Ngày hôm sau, anh cùng các đồng nghiệp mỗi ngày phải tập trung làm việc từ 6h30 sáng đến 18h đêm không kể thứ 7, chủ nhật. Sau hai ngày với muôn vàn khó khăn, lưới điện đã được đảm bảo vận hành an toàn.

Giải quyết công việc từ cái tâm

Nhắc đến đồng chí Trường, mọi người nghĩ ngay đến hình ảnh đồng chí cùng anh em đi suốt đêm để đi kiểm tra, xử lý sự cố lưới điện. Thường xuyên đi đêm cùng nhóm công tác để kiểm tra sử dụng điện của khách hàng; vận động người dân đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, hay những nghĩa cử vui vẻ khi anh làm công tác an sinh xã hội… Đối với đồng chí, việc đi hiện trường là bình thường. Được hòa mình cùng với anh em để thấu hiểu và chia sẻ những vất vả của nhân viên. Gia đình bà Bùi Thi Chua ở xã Vĩnh Chân, nhất định không nộp tiền điện do tháng đó gia đình bà bị chập điện nên tiền điện tăng cao – dù anh em công nhân điện lực đã hai lần vận động. Thế mà đồng chí Trường đến gặp bà Chua, lắng nghe tâm sự của gia đình; đồng thời giải thích về sự cần thiết phải kiểm tra đường dây trong quá trình quản lý vận hành. Vậy là anh đã thuyết phục được bà Chua nộp tiền. Không những vậy, thấy hoàn cảnh gia đình bà Chua khó khăn, đồng chí Trường liền báo cáo Lãng đạo Điện lực và Công ty đồng ý để gia đình bà nộp làm 2 tháng, đồng thời huy động anh em trong cơ quan ủng hộ làm lại đường điện cho gia đình ngay trong ngày. Việc làm của đồng chí đã được UBND xã và các hộ dân xung quanh cảm thấy thán phục. Sau này, cứ thấy anh em thợ điện đi ngang qua là gia đình bà lại mời vào nhà uống nước, hỏi chuyện.
 

 
Đồng chí Trường (ngoài cùng bên phải) cùng Công đoàn Điện lực làm công tác từ thiện tại xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa

Để xử lý công việc hiệu quả và giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng, đồng chí Trường thông báo số điện thoại của mình cho chính quyền địa phương và mọi người biết. Thời gian đầu, Điện lực Hạ Hòa triển khai thu tiền điện qua ngân hàng, có khách hàng đến để hỏi xem có làm được không. Không ngờ anh cử ngay nhân viên đến tận nhà tư vấn làm thủ tục thanh toán qua ngân hàng, nhắn tin SMS. Đồng chí Trường là vậy, giải quyết dứt điểm công việc, rất gần gũi và thân thiện với khách hàng. 

Hiệu quả công việc từ sự tận tâm

Gần 6 năm công tác, đồng chí đã xây dựng tập thể Điện lực đoàn kết và vững mạnh. Đồng chí luôn quan niệm rằng “Khách hàng cần chúng ta nên chúng ta phải nhanh chóng xử lý”. Vì vậy ngay từ đầu, anh đã xây dựng được một lề lối làm việc năng động và hiệu quả. Đồng chí từng tâm sự với anh em trong các cuộc họp: “Ngành Điện là ngành đặc thù, tính chất công việc đòi hỏi bất kể thời gian. Anh em làm việc với tâm huyết của mình, chứ đừng đặt lợi ích cá nhân lên trên”. Thấm nhuần tư tưởng đó, với khối lượng thay định kỳ, thay sau tiếp nhận 12.000 công tơ, anh đã huy động tổng lực từ lãnh đạo đến nhân viên, kể cả nữ văn phòng làm vào ngày thứ 7, chủ nhật. Nhờ đó, đã hoàn thành vượt tiến độ thay thế công tơ  trong thời gian ngắn. 

Với tính cách gương mẫu, dám làm dám chịu và hết lòng với công việc nên đồng chí luôn được anh em tin tưởng. Quan điểm làm việc của anh là luôn lắng nghe anh em nói, từ đó mới hiểu hết tình cảm tâm tư nguyện vọng của anh em và có hướng xử lý cho phù hợp. Gần gũi hơn, đồng chí đã rèn luyện từng cách nói năng của công nhân khi tiếp xúc với khách hàng và tinh thần “một người CBCNV ngành điện phải làm được nhiều việc” với mục tiêu khách hàng hài lòng với những gì chúng ta phục vụ. Đồng chí Trường đã luôn đặt bản thân mình vào hoàn cảnh anh em để xử lý công việc. Cho đến nay, tất cả anh em công nhân, ai cũng làm được nhiều việc cho đơn vị.

Với những nỗ lực không ngừng trong những năm tháng gắn bó với huyện trung du và miền núi yêu thương này, đồng chí đã không phụ lòng tin tưởng của lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Thọ và huyện Hạ Hòa. Những năm qua, Điện lực Hạ Hòa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tặng Bằng khen về có thành tích xuất sắc trong công tác SXKD. Bản thân đồng chí cũng được Tổng Công ty tăng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2015. 
                               

                                                                            Trần Huy Quang – ĐL Hạ Hòa - PC Phú Thọ
                                                                            
 
 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Hòa Bình gặp mặt các cụ hưu trí nguyên là CBCNV công ty
Kết quả xếp hạng cuộc thi tìm hiểu về VHDN, gương người tốt việc tốt trong thực thi VHDN của Tổng công ty
CLB hưu trí PC Sơn La tổng kết nhiệm kỳ I
Tổ chức gặp mặt, chia tay Anh Nguyễn Trường Sơn-Trưởng Ban Kiểm soát nội bộ Tổng công ty
Tổ chức gặp mặt chia tay CBCNV đến tuổi nghỉ chế độ hưu trí – nét mới trong thực thi Văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC
Thông báo kết luận của ban tổ chức cuộc thi : Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp gương người tốt, việc tốt sau vòng chấm bán kết
Chị Ngô Thị Thùy Dương – Gương sáng trong thực thi văn hóa ngành điện
Văn hóa doanh nghiệp – Được và mất
Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trong thực thi VHDN EVNNPC
Hành vi chuẩn mực trong thực thi VHDN tại các đơn vị thành viên EVN

 
Top  |  Home