Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
PC Lào Cai: Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
 
2018-01-12 13:49:12

Đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện, cung ứng đủ điện với chất lượng ngày càng cao, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho hơn 174.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, trong đó sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 2,2 tỷ kWh, tỷ lệ tổn thất 3,02%, giảm 0,18% so với kế hoạch được giao,… là những kết quả nổi bật của Công ty Điện lực Lào Cai trong năm 2017.
 

Ông Phan Tử Lượng – Giám đốc PC Lào Cai phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Phan Tử Lượng Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) và ông Hà Văn Anh – Chủ tịch Công đoàn PC Lào Cai, cùng đại diện các Ban thuộc EVNNPC và gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 600 CBCNV - NLĐ PCLào Cai về dự Hội nghị.

Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và Hội nghị người lao động của Công ty Điện lực Lào Cai đã đánh giá, nhìn lại những kết quả đạt được trong SXKD của Công ty năm 2017, nêu lên những tồn tại để khắc phục và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.

Thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, cung ứng điện trong năm 2017, Phan Tử Lượng Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Năm 2017 PC Lào Cai đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, cung cấp kịp thời nhu cầu điện cấp bách cho sản xuất và kinh doanh, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 2,281 tỷ kWh, tăng trưởng trên 9,92% so với cùng kỳ và hoàn thành vượt mức kế hoạch EVNNPC giao, trong đó sản lượng điện phục vụ thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 82,38%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 12,1%...

Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện của Công ty đã có chuyển biến tích cực:  Năm 2017 công ty đã phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch NPC giao:
+ Tổng thời gian mất điện trung bình của một khách hàng (SAIDI) trong năm 2017 giảm so với 2016 là 645,45 phút (43,01%).
+ Số lần mất điện kéo dài (trên 5 phút ) trung bình của một khách hàng trong năm 2017 tăng 0,85 lần so với 2016 (4,76%).
+ Số lần mất điện thoáng qua (dưới 5 phút ) trung bình của một khách hàng trong năm 2017 giảm 1,35 lần (10,6%) so với năm 2016.

Với sự quyết liệt và nỗ lực bằng mọi giải pháp đồng bộ về chỉ đạo điều hành, tổ chức, quản lý kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý kinh doanh bán điện để giảm tổn thất điện năng, tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2017 đạt 3,02% giảm 0,18% so với Kế hoạch EVNNPC giao.  

Công tác dịch vụ khách hàng của Công ty14/14 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch EVNNPC giao. Chỉ số tiếp cận điện năng của Công ty đạt  4,94/7 ngày. Điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2017đạt bình quân 7.87 điểm, thấp hơn năm 2016 là 0.05 điểm. Trong năm 2017, Công ty thực hiện gửi 4,87 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng.

Từ đầu năm đến nay, PC Lào Cai đẩy mạnh thực hiện thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian như Bankplus nhằm đơn giản các thủ tục, tạo thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng suất lao động và đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại và hội nhập.

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Lào Cai số xã có điện lưới quốc gia đạt 100%; tỷ lệ số thôn, bản có điện đạt 92,5% và số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia là 151,3 nghìn hộ/160 nghìn hộ đạt 94,73 %.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Phó Tổng giám đốc EVNNPC đã biểu dương những nỗ lực của mà PCLào Cai đã đạt được trong năm 2017. Phó Tổng Giám đốc nhất trí với báo cáo tổng kết của Công ty, Bà cho rằng năm 2017 PC Lào Cai đã đạt được các thành tích nổi bật.Năng suất lao động cao và thu nhập bình quân của CBCNV được ổn định. PC Lào Cai đã nỗ lực để đảm bảo cung ứng điện đầy đủ và giảm thời gian ngừng cung cấp điện đối với khách hàng. Đây là những thành tích đáng biểu dương, ghi nhận của CBCNV PC Lào Cai.

Tuy nhiên, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánhcũng yêu cầu PCLào Cai phải thẳng thẳn nhìn nhận và đánh giá lại công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng tỷ lệ thu nộp tiền điện qua ngân hàng cũng như các tổ chức dịch vụ trung gian,… để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ EVNNPC giao.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVNNPC, đồng chí Phan Tử Lượng –Giám đốc PC Lào Cai cho biết: Với mục miêu tiêu năm 2018, Công ty tiếp tục phấn đấu đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định với chất lượng, dịch vụ ngày cao cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Công ty đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm cao hơn năm 2017đạt khoảng trên 2,6 tỷ kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng đạt3,1%,  Điểm đánh giá độ hài lòng Khách hàng đạt trên 8 điểm. Để làm được điều đó, toàn Công ty sẽ phấn đấu đoàn kết, nỗ lực thực hiện mọi giải pháp trong quản trị doanh nghiệp, kỹ thuật vận hành, kinh doanh dịch vụ,…

Tại hội nghị, Công đoàn Công ty Điện lực Lào Cai đã phát động thi đua phấn đấu hoàn thành toàn kiện kế hoạch nhiệm vụ năm 2018 đến toàn thể CBCNV trong Công ty./. 



Lưu Minh Tuân - PC Lào Cai

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Hà Giang tiếp nhận Chi nhánh Lưới điện cao thế
PC Quảng Ninh tham gia chương trình hiến máu nhân đạo
Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Tải và cài đặt miễn phí ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh
EVNNPC: Đẩy nhanh tiến độ 95 trạm 110kV theo tiêu chí Trạm không người trực vào hoạt động trong tháng 12/2018
Lễ kết nghĩa giữa Chi bộ Vụ Dân tộc với Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc
EVNNPC: Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019
Tiết kiệm điện, ích nước lợi khách hàng
Công ty Điện lực Bắc Kạn tăng cường các biện pháp đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp
Truyền hình TTXVN: Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018
Top  |  Home