Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
PC Bắc Giang: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Biang
 
2018-02-01 11:38:20
Với việc không ngừng đầu tư, nâng cấp và từng bước hiện đại hóa lưới điện, những năm gần đây, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Kết thúc năm 2017, PC Bắc Giang đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó: Sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 2,430 tỷ kWh, tăng 22,42% so với năm 2016; Tỷ lệ tổn thất điện năng giữ ở mức 6,3%, giảm 0,94% so với năm 2016; Giá bán điện bình quân đạt 1.596,44 đ/kWh; Doanh thu tiền điện đạt gần 3.900 tỷ đồng, tăng 22,20%  so với năm 2016… 
 
Để có được những kết quả đó, năm 2017, PC Bắc Giang đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý, kỹ thuật như: Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, khắc phục những khiếm khuyết của đường dây, trạm biến áp, những khu vực có nguy cơ mất an toàn; Thực hiện 49 phương án trao đổi các máy biến áp non tải và quá tải, nâng công suất và hạ công suất cho 362 trạm biến áp phân phối; Lập phương thức vận hành kinh tế, duy trì điện áp vận hành tại các trạm biến áp 110 kV, điện áp  xuất tuyến 35kV, 22kV tại trạm 110kV; Thường xuyên tính toán, đảm bảo khai thác hiệu quả các bộ tụ bù cao hạ thế;... Đồng thời, Công ty cũng tranh thủ sự ủng hộ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để đầu tư phát triển mới lưới điện khu vực nông thôn, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các công trình lưới điện. Theo đó, Công ty đã hoàn thành nghiệm thu, đưa vào sử dụng 62 hạng mục công trình điện; Tổ chức thực hiện 267 phương án sửa chữa thường xuyên các loại, 327 phương án thay gom công tơ phát triển khách hàng mới và nhiều phương án sửa chữa nhỏ thay thế các thiết bị lưới điện.
 
Đặc biệt, công tác cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách  làm việc, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh để rút ngắn thời gian giao dịch, tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng là một trong những hoạt động được PC Bắc Giang hết sức quan tâm. Qua đó, đổi mới công tác dịch vụ khách hàng, các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của Công ty ngày càng được cải thiện. Năm 2017, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 1344,56 phút/kế hoạch 1353,0 phút; Tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 5,8 lần/kế hoạch 9,63 lần; Tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 0,44 lần/kế hoạch 0,45 lần. Nhờ vậy, chỉ số cung cấp điện của Công ty ngày càng được cải thiện, việc cấp điện sinh hoạt cho khách hàng đã giảm xuống còn 2,94 ngày; Cấp điện 3 pha ngoài sinh hoạt giữ ở mức 4,79 ngày. 
 
Trên cơ sở nắm bắt kịp thời những thuận lợi, khó khăn, thách thức, năm 2018, ngoài các mục tiêu tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 2,88 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống 6,2%; Giá bán điện bình quân tăng lên 1.658 đ/kWh; Doanh thu tiền điện đạt 4.784 tỷ đồng, PC Bắc Giang sẽ tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng cung cấp điện; Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo phương châm 3 dễ: "Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát"; Tăng năng suất lao động và thu nhập bình quân cho người lao động; Ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng mất an toàn và tai nạn lao động.
 
 
 
Công nhân PC Bắc Giang đang tiến hành sửa chữa, hoán đổi máy biến áp trên địa bàn thành phố Bắc Giang
 
Để thực hiện được các chỉ tiêu nhiệm vụ trên, PC Bắc Giang đã đề ra nhóm giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực và xác định tính đồng bộ, liên kết giữa các giải pháp. Cụ thể như: Kiên quyết giảm thiểu sự cố, giảm thời gian mất điện, cung ứng điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đủ điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng cao, không để xảy ra mất điện trên diện rộng. Cùng với đó là tạo bước đột phá trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng theo hướng tuân thủ nghiêm pháp luật, đảm bảo tiến độ, chất lượng, tiết kiệm trong đầu tư, khai thác hiệu quả các công trình lưới điện sau đầu tư, tiếp tục các giải pháp  nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chủ động cung cấp thông tin và phục vụ khách hàng. Đồng thời hợp lý hóa tổ chức sản xuất kinh doanh, đổi mới quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa chi phí, tăng cường phân cấp quản lý, tạo động lực thực sự cho các đơn vị nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng…
 
Có thể nói, trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, ngành Điện nói chung và PC Bắc Giang nói riêng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Thời gian tới, PC Bắc Giang sẽ tiếp tục phát huy mọi thành quả, năng lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cũng như góp phần cải thiện tốt hơn môi trường đầu tư, kinh doanh, đưa Bắc Giang trở thành điểm đến hấp dẫn với mọi công dân và doanh nghiệp.
 
                                                            Lê Anh - Báo: Công nghiệp & Tiêu dùng

 

 
Tin cùng thư mục :
Hải Phòng: Phát triển lưới điện nhằm góp phần đẩy mạnh cuộc cách mạng 4.0 trên địa bàn thành phố
Nâng cao độ ổn định cung cấp điện cho thành phố Bắc Ninh
Nâng nguồn điện cho thành phố Bắc Ninh
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc: Điện sáng về Pa Khôm
PC Bắc Kạn: Đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
PC Nam Định: Khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng
Bộ Công Thương chính thức bàn giao các doanh nghiệp về Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cải cách thủ tục triển khai các dự án
Tuyên truyền an toàn điện tại vùng sâu, vùng xa: Trực quan, trực tiếp
Di dời gần 100 cột điện vướng đường giao thông, Điện lực Đức Thọ hoàn thành bền vững tiêu chí số 4
Top  |  Home