Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng. Đặc biệt, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thói quen thanh toán của người dân dần có những thay đổi lớn, nhiều phương thức thanh toán số đã ra đời, trong đó có nhiều ứng dụng giúp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã và đang được Công ty triển khai tích cực đến khách hàng.

Trong - Phối hợp VNPT hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch qua ví điện tử VNPT MoneyPhối hợp VNPT hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch qua ví điện tử VNPT Money

Những ngày cuối tháng 6 vừa qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã phối hợp với Viettel và VNPT triển khai mở ví Mobile Money cho người dân 18 xã trên toàn tỉnh. Theo đó, tại các xã, nhân viên của Điện lực, Viettel và VNPT các huyện đã hướng dẫn người dân đăng ký và sử dụng tiện ích Mobile Money được tích hợp trên 2 ứng dụng Viettel Money và VNPT Money. Mobile Money là dịch vụ mới được ra mắt năm 2021, với nhiều tiện ích: Không liên kết thẻ ngân hàng vẫn sử dụng được, mở tài khoản dựa trên thuê bao di động sử dụng SIM chính chủ, có thể nạp tiền tại các điểm giao dịch của nhà mạng… phù hợp hơn với vùng nông thôn, người dân không có điện thoại thông minh, ít giao dịch qua tài khoản ngân hàng... Bước đầu triển khai, người dân tại các xã đều khá e ngại và bỡ ngỡ vì với rất nhiều người dân đây là lần đầu tiên được tiếp xúc với các chức năng công nghệ thông tin mới. Tuy nhiên, sau khi được hướng dẫn tận tình, người dân cũng đã rõ và tìm hiểu ứng dụng này. Anh Đinh Văn Tấn, Xã Tân Liên, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Tôi đến đây để thanh toán tiền điện, nhưng tháng này thì lại được nhắn là đi thì mang theo CCCD và điện thoại để cài đặt phần mềm Mobile Money. Mình cũng nghĩ là cài đặt phần mềm này sẽ thuận lợi hơn, không phải đi lại để thanh toán bằng tiền mặt nữa. Nhân viên Điện lực hướng dẫn thì các thao tác cũng bình thường, đơn giản thôi. 

Trong - Công ty Điện lực Lạng Sơn và Agribank tỉnh Lạng Sơn ký kết hợp đồng thỏa thuận hợp tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặtCông ty Điện lực Lạng Sơn và Agribank tỉnh Lạng Sơn ký kết hợp đồng thỏa thuận hợp tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động người dân, trực tiếp là các khách hàng sử dụng điện tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã được Công ty Điện lực Lạng Sơn chú trọng quan tâm chỉ đạo thực hiện và được đẩy mạnh hơn trong năm 2021, 2022 với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực. Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai nhiều giải pháp như: Ký hợp đồng hợp tác thu hộ với các đối tác Ngân hàng, vận động người dân mở tài khoản ngân hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động qua tài khoản, thanh toán qua App Internet banking; Mobile Banking. Ký hợp đồng thu hộ với các tổ chức trung gian (TCTG) như Viettel, Payool, VNPost, VNPT. Ngoài ra Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn ký Hợp đồng tập chung tại EVNNPC đối với các đối tác MoMo, VNPay, Zalo Pay… Khách hàng đều có thể tải ứng dụng ví điện tử của các TCTG để thực hiện thanh toán tiền điện. Đặc biệt Công ty Điện lực Lạng Sơn và Agribank tỉnh đã ký hợp đồng hợp tác phát hành thẻ thấu chi để thanh toán tiền điện, tạo thuận lợi cho khách hàng có thể ứng trước tiền để thực hiện thanh toán tiền điện. 

trong - Thay bằng việc đến các điểm thanh toán tiền điện bằng tiền mặt, Công ty Điện lực Lạng Sơn đang đẩy mạnh công tác tiếp cậnThay bằng việc đến các điểm thanh toán tiền điện bằng tiền mặt, Công ty Điện lực Lạng Sơn đang đẩy mạnh công tác phối hợp với các đối tác để hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Để thực hiện hiệu quả việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng đã chú trọng tới các khách hàng ở vùng nông thôn, là nhóm khách hàng không sử dụng nhiều các dịch vụ trích nợ tự động từ ngân hàng, cũng như các ứng dụng thông minh. Từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đẩy mạnh phối hợp cùng 2 đối tác là Viettel và VNPT Lạng Sơn triển khai mở tài khoản Mobile Money cho khách hàng, qua đó cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi, không cần tiền mặt, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, kể cả ở những khu vực khó tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng như vùng sâu, vùng xa. Ông Phạm Đức Vinh, Phó Giám đốc VNPT Lạng Sơn cho biết: Chúng tôi là một đơn vị đã được Ngân hàng nhà nước cấp phép cho tổ chức tài chính đối với các món tiền nhỏ lẻ, bằng dịch vụ VNPT Money. Dịch vụ này rất phù hợp với các món tiền thanh toán với mệnh giá thấp, nhỏ lẻ, như tiền điện, tiền nước, tiến cước viễn thông và các dịch vụ gia tăng khác. Chúng tôi trước hết là quy tập khách hàng của VNPT để thanh toán tiền điện qua ứng dụng VNPT Money. Sau ký kết với Công ty Điện lực Lạng Sơn chúng tôi sẽ phải triển khai đồng bộ thỏa thuận hợp tác tới các chi nhánh ở địa phương, tiến tới là đến toàn bộ các tổ kinh doanh.

trong - Công ty Điện lực làm việc với UBND huyện Văn Quan bàn về các giải pháp triển khai thực hiện các hoạt động Điện lực, trong đó có nộiCông ty Điện lực làm việc với UBND huyện Văn Quan bàn về các giải pháp triển khai thực hiện các hoạt động Điện lực, trong đó có nội dung đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Bên cạnh đó, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn, Điện lực các huyện cũng đã có các buổi làm việc với UBND các huyện và Thành Phố để bàn về các giải pháp triển khai thực hiện các hoạt động Điện lực, trong đó có nội dung đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và đã nhận được sự tạo điều kiện, phối hợp, hỗ trợ tích cực của chính quyền các địa phương, giúp thúc đẩy tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ngoài ra Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thường xuyên truyền thông về các lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như các chính sách ưu đãi của các đối tác thu hộ thông qua việc gửi tin nhắn qua Zalo, fanpage, Web pclangon.npc.com.vn. Theo đó, với hơn 255 nghìn khách hàng sử dụng điện đang quản lý trên địa bàn toàn tỉnh, đến hết tháng 6 vừa qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã có trên 188 nghìn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt 76,9%/74,3% kế hoạch giao, trong đó số khách hàng thanh toán theo phương thức trích nợ tự động là gần 37 nghìn khách hàng, đạt 15,6%.

 Thu Hường - PC Lạng Sơn