Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) tăng cường chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Với phương châm “Khách hàng làm trung tâm”, Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) đã và đang ứng dụng hiệu quả những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất cho khách hàng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và độ hài lòng của khách hàng. Điện lực Kim Bảng đã chủ động lập kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp. Theo đó các cuộc họp được tổ chức bài bản có chất lượng nhằm chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, lộ trình thực hiện đồng thời nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho toàn thể CBCNV trong đơn vị với các thông điệp: chuyển đổi số giúp duy trì và đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho đội ngũ cán bộ công nhân viên; thúc đẩy văn hóa đổi mới và chuẩn bị cho khả năng thích ứng với biến đổi...

Điện lực Kim Bảng đã tăng cường ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả chương trình “Chuyển đổi số” trong mọi hoạt động SXKD của đơn vị. Công tác “Chuyển đổi số” trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được triển khai đồng bộ, sáng tạo góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Do đó chất lượng dịch vụ và độ hài lòng khách hàng không ngừng được nâng lên. 

Từ năm 2021, ngoài việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, tài liệu điện tử, đơn vị đã thực hiện số hóa hợp đồng với 100% khách hàng mua bán điện. Trước đây, hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã giúp Điện lực nâng cao hiệu quả công tác theo dõi, quản lý, giảm không gian lưu trữ hồ sơ, tạo nguồn dữ liệu thông tin khách hàng chính xác, dễ dàng tổng hợp, phân tích, tra cứu thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

Bên cạnh đó Điện lực cũng đã khẩn trương hoàn thành lắp đặt trên 15 nghìn công tơ điện tử đo từ xa. Riêng trong đầu năm 2022, đơn vị tiếp tục lắp đặt 7.500 công tơ điện tử đo xa cho 1 thị trấn và 4 xã, gồm: thị trấn Ba sao, và các xã: Đồng hóa, Thanh sơn, Thi sơn, Tân sơn , phấn đấu hoàn thành trước ngày 28/5/2022. Cung cấp 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, trên nền tảng công nghệ, thông qua các thiết bị di động. Tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng qua website chăm sóc khách hàng và Tổng đài 19006769, ứng dụng Zalo… để tăng tính tương tác giữa ngành điện và khách hàng. Tại các quầy giao dịch khách hàng Điện lực đã triển khai lắp đặt hệ thống máy tính để khách hàng sử dụng, trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến...                                                                             

ảnh Thay công tơ

Công nhân Điện lực thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa tại xã Thanh Sơn

Điện lực Kim Bảng cũng ứng dụng công nghệ trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đơn giản hóa việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện. Đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực này trên môi trường mạng.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, mà Điện lực Bình Lục còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt, thông qua việc thanh toán trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, Vnpay, Zalopay, ViMo, MoMo….

Ảnh T5

Công nhân Điện lực Kim Bảng hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền qua ngân hàng

Việc triển khai chuyển đổi số không chỉ đem lại hiệu quả thiết thực với ngành Điện, mà còn đem lại những lợi ích đối với khách hàng. Theo đó, khách hàng không mất thời gian đến các điểm giao dịch để thực hiện những yêu cầu về dịch vụ điện; thủ tục, hồ sơ được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ kiểm tra, không phải lưu trữ nhiều hồ sơ giấy tờ liên quan.

Với tính chất là ngành có ứng dụng khoa học công nghệ cao, yêu cầu chuyển đổi số sớm và thành công là nhiệm vụ cấp thiết, đồng thời cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của khách hàng, hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho các hộ sử dụng điện trên địa bàn huyện Kim Bảng sẽ có điện ổn định và liên tục trong mùa nắng nóng sắp tới. 

Điện lực Kim Bảng - PC Hà Nam