Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Pác Nặm - PC Bắc Kạn tích cực chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực công tác

CBCNV Điện lực Pác Nặm sử dụng camera nhiệt kiểm tra nhiệt độ máy biến áp (1) CBCNV Điện lực Pác Nặm sử dụng camera nhiệt kiểm tra nhiệt độ máy biến áp

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Bắc Kạn, Ðiện lực Pác Nặm đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ số vào công tác quản lý vận hành hệ thống điện và công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Qua đó giúp nâng cao năng suất và hiệu quả lao động cho đơn vị cũng như mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Ðiều quan trọng hơn là hiệu quả của việc ứng dụng thiết bị công nghệ thông minh, giúp đơn vị thực hiện tốt công tác cấp điện liên tục, ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn chưa kết thúc. 

Ðể đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số, Điện lực Pác Nặm đã tập trung nguồn lực, đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống công nghệ thông tin, từng bước đáp ứng cho nhu cầu quản lý, vận hành hệ thống điện cũng như công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trên nền tảng số. Theo đó, Đơn vị đã và đang triển khai sử dụng hệ thống phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS) để quản lý hệ thống lưới điện; hệ thống phần mềm quản lý độ tin cậy cung cấp điện (OMS), phần mềm quản lý An toàn - vệ sinh lao động (ECP), hệ thống văn phòng điện tử (Doffice); phần mềm quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS) …
Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Đơn vị đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn); Website Chăm sóc khách hàng (https://cskh.npc.com.vn) và tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc qua số 19006769… Với các tiện ích này, khách hàng không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch của Điện lực, mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối Intetnet là có thể đăng ký mua điện, thanh toán tiền điện, yêu cầu sửa chữa điện, kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện sử dụng hằng tháng… 

CNQLVH Điện lực Pác Nặm thực hiện thay công tơ khí bằng công tơ điện tử (1) CNQLVH Điện lực Pác Nặm thực hiện thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa

Một trong những lĩnh vực của chuyển đổi số được Điện lực Pác Nặm chú trọng đó là khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện bằng các ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị di động thông minh; đồng thời đẩy mạnh liên kết với các ngân hàng và các đối tác triển khai đa dạng hình thức thu tiền điện bằng phương thức điện tử. Hiện tại, Đơn vị đang liên kết với các ngân hàng và các tổ chức trung gian thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử… Qua đó tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã được tăng cao.
Để đáp ứng lộ trình chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Điện lực Pác Nặm sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách quy trình nghiệp vụ, phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, khuyến khích đổi mới, sáng tạo vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, ngoài tiếp nhận yêu cầu, tư vấn khách hàng qua kênh tổng đài điện thoại hiện có, đơn vị còn triển khai đa dạng các phương thức phục vụ khách hàng qua môi trường mạng, như: website, app, Zalo… Qua đó, giúp khách hàng có thể tương tác với ngành điện “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số. 
Việc áp dụng công nghệ số trong quản lý vận hành hệ thống điện và công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tại Điện lực Pác Nặm không chỉ nhằm mục đích tối ưu hóa lợi ích, mà còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, giám sát các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy của khách hàng đối với Điện lực Pác Nặm nói riêng và ngành điện nói chung. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả trong những năm qua đã giúp Đơn vị giảm thiểu được nhân lực, giảm chi phí vận hành, đồng thời tăng độ chính xác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh được cấp trên giao.
Tống Thị Thắm -  PC Bắc Kạn