Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Tam Điệp - PC Ninh Bình thúc đẩy thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt

Nhằm tăng tiện ích và minh bạch cho khách hàng trong việc thu tiền điện, thời gian qua, Điện lực Tam Điệp đã phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian triển khai đa dạng các kênh thanh toán, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Trong bối cảnh dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hình thức thanh toán này thể hiện rõ ưu thế về tính thích ứng ,an toàn, linh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

Hiện nay Điện lực Tam Điệp đang cấp điện cho trên 25.000 khách hàng, tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Điện lực quản lý đến hết ngày 31/03/2022 là 17.013 khách hàng chiếm tỷ lệ 68%. Để đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, Điện lực Tam Điệp đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile, ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán trực tuyến trên website của của ngành điện…Điện lực Tam Điệp đã phối hợp với một số ngân hàng thương mại và tổ chức trung gian thông qua nhiều hình thức như chuyển khoản, trích tiền tự động thanh toán qua tài khoản cá nhân, thanh toán qua các kênh khác  như ví điện tử: ViMo, MoMo, VNPay, ZaloPay, Viettel…..nhằm đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng.

1

Nhân viên điện lực Tam Điệp hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Chị Nguyễn Phương Thuý ở phường Bắc Sơn – Thành Phố Tam Điệp chia sẻ: Chị làm việc tại công ty Giày da Tam Điệp, với đặc thù công việc bận rộn, thời gian khá eo hẹp nên trước đây đến ngày nộp tiền điện chị phải trực tiếp ra điểm thu tiền điện lưu động của điện lực để đóng, điều này gây mất nhiều thời gian, công sức đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bản thân và gia đình. Những năm gần đây chị được nhân viên Điện lực trực tiếp hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Vietcombank, việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, giúp chị chủ động được thời gian và hình thức thanh toán. 

Bà Nguyễn Lan Anh, phó phòng Kinh doanh điện lực Tam Điệp cho biết: Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực đã giao kế hoạch cụ thể cho từng phòng, tổ đội trực thuộc; tiếp tục khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp phù hợp nhất vì mục tiêu hướng tới sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng.Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp. 

Có thể nói thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là phương thức thanh toán tiện tích, tiết kiệm được nhân lực cho ngành Điện và tiện lợi cho khách hàng trong sử dụng dịch vụ, đồng thời giúp Ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch.

Thu Hiền - Điện lực Tam Điệp, PC Ninh Bình