Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực thành phố Cao Bằng (PC Cao Bằng) đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ trên các ứng dụng số

Năm 2021, thực hiện chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.

Với việc cung cấp điện cho hơn 32.000 khách hàng trong địa bàn thành phố và các xã nông thôn lân cận, để các khách hàng có thể được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, Điện lực Thành phố Cao Bằng đã tập trung thay thế lắp đặt được hơn 73% công tơ điện tử thu thập số liệu từ xa, có trên 25.000 hợp đồng khách hàng được số hóa; thực hiện chỉ đạo của EVN, từ năm 2015 đơn vị đã sử dụng hóa đơn điện tử, mỗi năm đơn vị đã phát hành 350.000 hóa đơn điện tử. Hàng tháng có trên 3000 khách hàng cơ quan doanh nghiệp truy cập trang web https://cskh.npc.com.vn/ để tải và in hóa đơn điện tử.

Việc tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, hướng tới việc khách hàng có thể tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số đã được các khách hàng ghi nhận; Cụ thể như việc triển khai rộng khắp của các app (ứng dụng) trên thiết bị di động như EVNNPC CSKH đã thực sự tạo nên trải nghiệm mới với người sử dụng điện. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa, các app này cung cấp minh bạch, chính xác sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày của từng hộ gia đình. Do đó, khách hàng sử dụng điện đã nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có, nhất là trong các tháng mùa hè cao điểm. 

1-N Nhân viên giao dịch Điện lực hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng EVNNPC.CSKH 

Bà Nông Thanh Thủy (phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng) rất hài lòng khi có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua phần mềm EVNNPC CSKH: “Trước đây, hàng tháng nhân viên Điện lực đến nhà gửi giấy thông báo tiền điện, rồi theo ngày hẹn thanh toán thì tôi phải đến trụ sở Điện lực để nộp tiền thì nay tôi chỉ cần thao tác trên điện thoại là biết số điện tiêu thụ từng ngày, so sánh các ngày, các tháng; Trả tiền điện cũng trả qua tài khoản ngân hàng; Lịch cắt điện khu vực cũng được thông báo bằng tin nhắn trước để gia đình chủ động trong sinh hoạt. Khi cần báo sự cố hỏng về điện thì chỉ cần gọi điện thoại đến Tổng đài 19006769 là được giải quyết nhanh chóng. Tôi thấy cách làm như vậy của ngành Điện bây giờ rất thuận tiện, văn minh và hiện đại".

Tính đến hết năm 2021, đơn vị đã có 40% giao dịch của người dân, doanh nghiệp yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 92,53% các yêu cầu về dịch vụ điện được cung cấp qua các kênh Internet, qua trung tâm CSKH, trung tâm hành chính công. Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp 22kV còn 4,0 ngày.          

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, hiện nay, đơn vị đã kết nối với các ngân hàng trên địa bàn và các tổ chức trung gian thu hộ, giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Viễn thông Cao Bằng để triển khai chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng Mobile Money. Đây là hình thức thanh toán với ưu điểm vượt trội là khách hàng không cần có tài khoản tại ngân hàng và không cần phải sử dụng điện thoại Smartphone.

Với mong muốn lấy lợi ích và sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu trung tâm, Điện lực Thành phố (PC Cao Bằng) tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền để có thêm nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ ưu việt nhất của Ngành.

Lương Hồng Thủy - ĐL Thành phố, PC Cao Bằng