Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) đẩy nhanh thực hiện lắp đặt công tơ điện tử

Chương trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Không nằm ngoài xu hướng đó, Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) đã và đang triển khai chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, điển hình là ứng dụng chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số công tơ, tính toán hóa đơn tiền điện, nhờ ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại mà giờ đây nhân viên Điện lực không phải ghi chỉ số công tơ tại hiện trường, năng suất lao động được nâng cao, tăng độ chính xác, đảm bảo công khai, minh bạch và khách hàng cũng có thể theo dõi được chỉ số hàng ngày thông qua app CSKH.

DLYSS CĐS công tác ghi công tơ anh 1 Công nhân Điện lực Yên Sơn thay công tơ điện tử cho khách hàng

Trước đây, việc sử dụng công tơ cơ khí, vào mỗi kỳ ghi chỉ số công nhân điện lực phải trực tiếp đến địa điểm sử dụng điện của khách hàng ghi chỉ số bằng ảnh chụp qua camera, truyền vào phần mềm máy tính bảng và cập nhập vào phần mềm CMIS3.0 để tính toán số lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng. Giờ đây việc triển khai thay thế lắp đặt công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có thể coi là một bước đột phá của ngành Điện. Công tơ điện tử có độ chính xác cao hơn, kiểm tra các thông số kỹ thuật được nhanh chóng, thuận lợi, công suất tiêu thụ của công tơ thấp dẫn đến tiết kiệm điện năng. Đặc biệt hiệu quả của công tơ điện tử đã hạn chế được nhân công ghi chỉ số trên lưới, giảm nguy cơ tai nạn lao động trong ghi chỉ số và quản lý công tơ, góp phần tăng suất lao động và rất phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay là giảm thiểu tiếp xúc với khách hàng.

Thực tế cho thấy việc đưa vào sử dụng công tơ điện tử đo xa đã giúp ngành điện minh bạch công tác ghi chỉ số hàng tháng. Công tác ghi chỉ số sẽ nhanh hơn rất nhiều so với ghi thủ công, sản lượng điện được chốt tự động một cách chính xác, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được kịp thời. Với hệ thống đo đếm này, vào bất kỳ lúc nào và ở đâu khách hàng đều có thể theo dõi được tình hình sử dụng điện, điện năng tiêu thụ thông qua trang web Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc https://cskh.evnnpc.vn/ hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng cài trong điện thoại hoặc thiết bị số để tra cứu, tự theo dõi. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn chủ động được việc điều chỉnh sử dụng điện cho phù hợp.

Theo ông Đinh Quang Hùng, Phó giám đốc kinh doanh Điện lực Yên Sơn cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay Điện lực đã thay thế 8.550 công tơ cơ khí truyền thống bằng công tơ điện tử đo xa nâng tổng số công tơ điện tử lên gần 40.000 công tơ, chiếm 75% số công tơ hiện có. Trong năm 2022 và những năm tiếp theo Điện lực Yên sơn sẽ có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ, triển khai từng bước phấn đấu 100% công tơ treo trên lưới là công tơ đo xa hướng tới thực hiện mục tiêu lưới điện thông minh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện.

Ông Ma Văn Sơn, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn cho biết: Lúc trước ngành điện gắn đồng hồ cơ thì phải hay tới nhà để ghi điện mà nhiều khi nhà mình đóng cửa lại không ghi được nên có nhiều cái bất tiện. Từ khi Điện lực gắn đồng hồ điện tử để truyền về từ xa thì nhân viên không phải đến ghi nữa cái đó tôi thấy rất tiện ích với lại mỗi lần tôi muốn kiểm tra chỉ số một ngày tôi dùng sản lượng thế nào thì Điện lực đều đáp ứng được nên tôi rất là hoan nghênh ngành Điện gắn thay đồng hồ điện tử để truyền dữ liệu được chính xác.

Trong thời gian tới, Điện lực Yên Sơn tiếp tục đẩy mạnh số hóa các dịch vụ điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mang lại sự hài lòng hơn nữa đến khách hàng sử dụng điện, từng bước đáp ứng nhu cầu số hóa thông tin của ngành Điện nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn trong những năm tiếp theo./.

Hoàng Quốc Việt – ĐL Yên Sơn, PC Tuyên Quang