Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Hiệu quả từ hệ thống Văn phòng số Doffice tại PC Điện Biên

Triển khai từ giữa năm 2021, mô hình Văn phòng điện tử được Công ty Điện lực Điện Biên áp dụng hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, đảm bảo tính kịp thời; nhờ đó, từng bước thay đổi tư duy, phương thức làm việc của cán bộ công chức theo hướng văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp.

DSC_8318 (960 x 640)Số hóa văn bản đến vào phần mềm Doffice


Doffice là phần mềm tích hợp đầy đủ các ứng dụng phục vụ nhu cầu quản lý, xử lý hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành tác nghiệp, khởi tạo và quản lý văn bản tài liệu, công văn, báo cáo… nhằm một mục đích thay thế và hiện đại hóa các phương thức quản lý thông tin truyền thống. Văn Phòng Điện Tử Doffice cung cấp cho người dùng khả năng làm việc từ xa, người sử dụng có thể truy cập tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet. Theo đó, 100% CBCNV Công ty Điện lực Điện Biên được cấp user truy cập hệ thống; 100% CBCNV có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số và áp dụng trong các ứng dụng/giao dịch quản lý nội bộ; 100% văn bản được pháp luật cho phép được số hóa dưới dạng số liệu và được lưu trữ ứng dụng các công nghệ mới để khai thác, phân tích thông tin đã được số hóa; 90% văn bản được phát hành qua hệ thống Doffice. Xây dựng một văn phòng không giấy tờ, giúp Ban Lãnh đạo Công ty có thể trao đổi với nhân viên, phòng ban trong cơ quan nhanh chóng, kịp thời. Đồng thời thông qua hệ thống này, Lãnh đạo Công ty có thể giao việc cho nhân viên và tiếp nhận phản hồi từ các công việc đó; xây dựng hệ thống trao đổi thông tin điều hành giúp cán bộ, chuyên viên trong cơ quan có thể trao đổi thông tin trực tiếp. Từ đầu năm đến nay, hệ thống Doffice đã xử ký 4.000 văn bản đi và trên 3.500 văn bản đến. Việc thay đổi thói quen, chuyển từ văn bản giấy tờ truyền thống sang môi trường điện tử giúp thời gian xử lý công việc đạt hiệu quả cao. 

Bên cạnh đó, thời gian qua Công ty Điện lực Điện Biên còn tổ chứccác cuộc họp giao ban, tập huấn, hội nghị, các buổi làm việc… từ cấp Tập đoàn, cấp Tổng công ty và nội bộ Công ty bằng hình thức trực tuyến. Nhờ những ưu thế mà hệ thống này mang lại như: Hạn chế tập trung đông người ở cùng một thời điểm; tiết kiệm chi phí tổ chức, đi lại; không giới hạn không gian và thời gian; giúp việc tổ chức được thiết lập nhanh chóng, dễ dàng, đáp ứng công tác xử lý tình huống khẩn cấp… Đây cũng là phương thức đảm bảo việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả, kịp thời của các cấp từ Tập đoàn đến các đơn vị cơ sở trong công tác đảm bảo nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để đảm bảo hiệu quả tổ chức hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu, Công ty Điện lực Điện Biên triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ ổn định mạng Lan, Wan, đường truyền thông tin, chủ yếu sử dụng hạ tầng CNTT nội bộ, ngoài ra phối hợp với nhà mạng VNPT và FPT để dự phòng, nâng cấp các thiết bị đầu cuối để kết nối liên thông được an toàn, ổn định và liên tục. Nhờ đó, giảm đáng kể số lần các đơn vị phải trực tiếp tập trung hội họp, đồng thời giảm đáng kể chi phí, tiết kiệm thời gian đi lại. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, PC Điện Biên đã tổ chức trên 200 cuộc họp, hội nghị để triển khai công tác quản lý điều hành và sản xuất kinh doanh; thực hiện giao ban trực tuyến đảm bảo các đơn vị nắm bắt kịp thời các vấn đề cần triển khai của Tập đoàn, Tổng công ty.

hnth (960 x 720)
Hội nghị truyền hình từ điểm cầu Công ty đến các đơn vị trực thuộc.

Ông Bùi Quốc Trung, Chánh Văn phòng Công ty cho biết: Trước mỗi cuộc họp, Văn phòng Công ty có trách nhiệm lập lịch thông báo, sau đó phối hợp với phòng Công nghệ thông tin để sắp xếp phòng họp, bố trí, lắp đặt thiết bị hội nghị truyền hình, kiểm tra hệ thống tín hiệu đường truyền, âm thanh để đảm bảo vận hành ổn định, không làm gián đoạn tín hiệu trong quá trình diễn ra cuộc họp. 

Với mục tiêu phát triển hướng tới doanh nghiệp số, áp dụng các công nghệ 4.0, Công ty Điện lực Điện Biên luôn ưu tiên xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, nâng cao năng lực khai thác tối đa mạng nội bộ bảo đảm kết nối an toàn, liên tục và đáp ứng nhu cầu quản lý điều hành, góp phần tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

PC Điện Biên