Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Điện Biên đa dạng hóa kênh thanh toán cho khách hàng qua các kênh thanh toán số

Với mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Điện Biên đã phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai hoạt động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Đa dạng hóa kênh thanh toán, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp.

Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình chị Trần Thị Hiền, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước. Chị Trần Thị Hiền cho biết: “Khi được nhân viên Điện lực tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không cần lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện…”

 Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đang liên kết hợp tác với 05 ngân hàng: Bidv, Agribank, Vietinbank, ABBank, LienVietPost và phối hợp với 07 ví điện tử: MoMo, ViMeo, VnPay, ZaloPay, VNPT pay, Viettel, Payoo, khách hàng có thể thanh toán qua các ví điện tử có rất nhiều chương trình ưu đãi như: Ví Momo đang triển khai chương trình nhập mã BANMOI - tặng ngay combo quà tặng 200.000 ngàn đồng, thời gian diễn ra chương trình từ 29/9 đến hết 31/12/2021… Nhờ đó, đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nâng cao tính an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Thực tế, Điện Biên là tỉnh miền núi dịch vụ bán lẻ điện năng chiếm gần 60%, do vậy tỷ lệ khách hàng ở địa bàn các huyện, thị xã sử dụng không dùng tiền mặt còn hạn chế. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng. Vừa qua Công ty đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST). Hiện nay Bưu điện tỉnh có 126 điểm giao dịch đảm bảo kênh thu hộ tiền điện tới các xã, bản. Tháng 10/2021 Công ty Điện lực Điện Biên triển khai thu hộ qua VIETNAM POST trên 35.000 khách hàng. Dự kiến Công ty chuyển toàn bộ quầy thu tiền điện của điện lực và dịch vụ bán lẻ Điện năng sang kênh thu hộ VIETNAM POST vào Quý I/2022.

momo2Dịch vụ thu hộ tiền điện của Vietnam Post được áp dụng tại các huyện vùng cao

Ngoài ra, từ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng nền tảng QR code trên hóa đơn hằng tháng, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng triển khai giúp khách hàng thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng và an toàn, việc áp dụng rộng rãi dịch vụ “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR code” là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch, trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán trực tuyến ngày càng tăng cao. Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Payoo, MOMO, Vietcombank …chọn mục “Quét mã QR” và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán. Với tính năng này, khách hàng có thể thanh toán ngay tại nhà, mà không cần đến các điểm thu hộ. Ngoài ra, không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó tất cả các thao tác chỉ là quét QR code có trên hóa đơn. Điều này vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập tay số liệu.

momo

Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã phối hợp với các Ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán góp phần thu tiền điện trên 62.000 khách hàng, chiếm tỷ lệ 47,48% hóa đơn và 76% doanh thu. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, thị xã đạt tỷ lệ cao hơn các khu vực vùng sâu, vùng xa.

momo3Công nhân Điện lực tặng quà khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Để khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã trao 75 suất quà cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đã sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời, mang đến cho người dân trên địa bàn tỉnh nhiều tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.

PC Điện Biên

;