Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Thanh Hóa đưa App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường đến với khách hàng sử dụng điện

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các văn bản Số 463/EVNNPC-KD ngày 25/01/2022 về việc triển khai và hoàn thiện các ứng dụng phục vụ công tác KD&DVKH và Số 3249/EVNNPC-KD ngày 6/7/2022 về việc triển khai chính thức App KTGSMBĐ hiện trường. Ngày 24/02/2022 Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã ra văn bản số 399/PCTH-KTGSMBĐ về việc chỉ đạo các đơn vị triển khai sử dụng App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng.

trien khai APP hiện trường Trước đó, dưới sự chỉ đạo hướng dẫn trực tiếp của Ban Kinh doanh EVNNPC,  PC Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn cho các KTGS viên điện lực trực thuộc triển khai ứng dụng App KTGS hiện trường bắt đầu từ tháng 3/2022 với ban đầu chỉ có 180 lượt kiểm tra, đến nay đã đạt trên 48.127 lượt.

Tính đến 30/8/2022, Công ty Điện lực Thanh Hóa hiện đang quản lý 825.828 KH, lực lượng trực tiếp làm công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) là: 83 người. Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn 27 huyện, thị, thành phố, việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp, tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác KTGSMBĐ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dụng vụ điện của nghành Điện, đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Qua đó cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của đơn vị.

DSC03091HDthuchien Phòng KTGSMBĐ Công ty kiểm tra và hướng dẫn đơn vị thực hiện các quy trình nghiệp vụ về triển khai thực hiện App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng.

Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) Công ty là đầu mối, phối hợp cùng các phòng Kinh doanh, Công nghệ thông tin để hỗ trợ các đơn vị thực hiện cài đặt, hướng dẫn vận hành App và giải đáp vướng mắc bất cứ thời điểm nào trong quá trình thực hiện phát sinh. Tổng hợp các vướng mắc không giải đáp được để đề nghị NPCIT, EVNICT giải đáp. Bộ phận kiểm tra giám sát tại các đơn vị sử dụng máy tính bảng tại địa điểm được kiểm tra để cập nhật thông tin và thực hiện nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện tại hiện trường.

Xuất phát từ yêu cầu của khách hàng và từ yêu cầu kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của điện lực, bộ phận KTGS của đơn vị thực hiện lập yêu cầu KTGSMBĐ trên chương trình CMIS, cán bộ phụ trách sẽ có trách nhiệm phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.

DSC03108HDkhachhang Anh Nguyễn Văn Dũng – Chủ cơ sở sơn tĩnh điện, địa chỉ Khu 5, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đang được công nhân Điện lực hướng dẫn sử dụng App KTGS hiện trường và các dịch vụ tiện ích trên không gian số của ngành điện.

Cụ thể, App Kiểm tra giám sát hiện trường sẽ được sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, IOS tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0 cho phép CBCNV thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc và tự động chuyển về App cho từng cá nhân được giao không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ gì. Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường. Khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP qua số điện thoại của cá nhân và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo công ty, sự vào cuộc khẩn trương nghiêm túc của các đơn vị. Đến hiện tại PC Thanh Hóa có 27/27 Điện lực đã áp dụng thực hiện công việc KTGSMBĐ tại hiện trường trên máy tính bảng. Tính đến ngày 30/8/2022 toàn Công ty lũy kế đã thực hiện trên 48.127 lượt kiểm tra khách hàng tại hiện trường bằng máy tính bảng, riêng tháng 8 thực hiện được 12.383 lượt đã đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. 

DSC03127KHthuchienkyOTP Khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP qua số điện thoại của cá nhân và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần. (Trong ảnh: Chị Dung Anh - khách hàng tại địa chỉ Khu 5, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đang được công nhân Điện lực hướng dẫn sử dụng dịch vụ).

Ngoài việc đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng App kiểm tra hiện trường trong CNVC-LĐ và đến với khách hàng, đến nay với quyết tâm số hóa trong hoạt động dịch vụ kinh doanh và CSKH, PC Thanh Hóa đã số hoá được 100% hợp đồng mua bán điện; dữ liệu thông tin khách hàng được quản lý một cách có hệ thống, công ty số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ. Đơn cử như hệ thống phần mềm văn phòng điện tử D-Office, trong lĩnh vực tài chính kế toán...Ngoài ra, công ty triển khai thay thế công tơ điện tử có đo xa, đưa các TBA 110kV không người trực vào vận hành, tra cứu hóa đơn tiền điện, tra cứu sản lượng điện ngày, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt,…điều này là hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, góp phần đưa lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành điện và khách hàng sử dụng điện. 

Qua thời gian triển khai, khách hàng nhận thấy rõ lợi ích từ việc nắm bắt và áp dụng các dịch vụ tiện ích trên không gian số mà ngành điện đã triển khai, đó là tính đơn giản, dễ hiểu, thao tác nhanh chóng, an toàn. Từ đó đã giúp khách hàng tiết kiệm các chi phí phát sinh và có thể tiếp cận ngay quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch đồng thời giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

Hùng Mạnh – PC Thanh Hóa