Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Công ty Điện lực Cao Bằng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác Kinh doanh dịch vụ khách hàng

Thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN “thích ứng, linh hoạt, an toàn và hiệu quả” trong trạng thái bình thường mới vừa phòng chống dịch Covid - 19 đảm bảo cung cấp điện cho phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh vừa đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KDVKH). Thời gian qua Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu KDDVKH trong tình hình mới và chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng năm 2022.

PC Cao Bằng hiện nay triển khai nhiều hình thức thu tiền điện tạo điều kiện thanh toán thuận lợi cho khách hàng bằng việc phát triển các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng BIDV Cao Bằng, Vietinbank Cao Bằng, Agribank Cao Bằng, Liên việt Postbank Cao Bằng và các tổ chức trung gian BankPlus của Viettel, Payoo của Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt; Momo, VNPT Media, triển khai dịch vụ thu hộ qua Bưu điện, Vnpay, Zalopay… Đến tháng 5/2022 đã có 475.759 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tỷ lệ 67,56% (tăng 14,97% so với cùng kỳ năm 2021). Tỷ lệ tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,75% (tăng 10,13% so với cùng kỳ năm 2021).

Bên cạnh đó triển khai kênh tiếp nhận thông tin khách hàng trực tuyến: Đa dạng hoá các kênh tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), Website chăm sóc khách hàng, để đáp ứng nhu cầu thuận tiện, nhanh chóng, cho khách hàng có nhu cầu cung cấp dịch vụ điện. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ qua cổng DVCQG đạt 63,4%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99,91%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 98,63% đạt kế hoạch giao.

Song song theo đó, PC Cao Bằng đã thực hiện đơn giản hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, công việc liên quan đến tiếp cận điện năng; Chủ động làm việc với khách hàng, hướng dẫn khách hàng về các thủ tục hành chính; Phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng chương trình liên thông tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết tại các bộ phận chuyên môn. Nhờ đó trong 5 tháng đầu năm 2022 Công ty Điện lực Cao Bằng thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng với 12 khách hàng, thời gian thực hiện là 3,42 ngày thấp hơn kế hoạch giao 1,58 ngày, thấp hơn quy định 3,58 ngày.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KDDVKH như cài đặt App CSKH cho khách hàng sử dụng điện, App biên bản treo tháo bằng máy tính bảng (MTB) thay cho biên bản giấy. Đến tháng 5/2022 tỷ lệ treo tháo bằng MTB đạt 100%.

Ngoài ra PC Cao Bằng tổ chức Hội nghị với các khách hàng lớn của tỉnh nhằm chia sẻ những khó khăn về cung ứng điện trong những ngày nắng nóng cực đoan. Đồng thời ký thỏa thuận với 12 khách hàng lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải DR.

kinh doanh 1 Ông Vũ Xuân Linh – Giám đốc Công ty cùng các khách hàng lớn ký kết thống nhất phương án điều chỉnh phụ tải năm 2022

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác chăm sóc khách hàng trong mùa nắng nóng, Công ty đẩy mạnh thay công tơ điện tử đo xa. Trong 5 tháng đầu năm đã thay được 10.662 công tơ điện tử đo xa góp phần nâng cao chất lượng ghi chỉ số công tơ giảm đáng kể sai sót trong công tác ghi chỉ số công tơ, tăng năng suất lao động.

kinh doanh 2 Công nhân Điện lực Thành phố Cao Bằng thay công tơ điện tử đo xa

PC Cao Bằng tiếp tục thực hiện các dịch vụ tư vấn, sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm thiết bị điện đảm bảo nhanh nhất có thể cho khách hàng sử dụng điện. 

Bên cạnh đó PC Cao Bằng tăng cường triển khai, tuyên truyền nhiều giải pháp để khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, bảo đảm tính công khai, minh bạch, hướng dẫn khách hàng theo dõi dữ liệu về chỉ số, điện năng tiêu thụ hàng ngày tại website: https://cskh.npc.com.vn/ để tự điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

Trong thời gian tới, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác KDDVKH nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất nâng cao sự hài lòng của khách hàng đồng thời giảm chi phí và nâng cao năng suất lao động.

Nông Tiến Dũng - PC Cao Bằng