Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Quang Bình (PC Hà Giang) nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trong bối cảnh ngành điện đang đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Điện lực Quang Bình - PC Hà Giang cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào thực tế công việc và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, là tiền đề tích cực trong nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Điện lực Quang Bình hiện đang quản lý 234 km đường dây 35 kV, 305 km đường dây 0,4 kV, 124 trạm biến áp phục vụ nhu cầu sử dụng điện năng của 16.222 khách hàng tại 15 xã, thị trấn. Trong 9 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm 18.643.618 kWh, đạt 103% kế hoạch, tổng doanh thu 34.313.009.694 đồng, đạt 104% kế hoạch; phát triển 390 khách hàng mới. Nhiều phần mềm được đơn vị áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực như: Chăm sóc khách hàng CRM, giám sát thu thập dữ liệu công tơ đo xa AMISS, quản lý kỹ thuật PMIS, độ tin cậy cung cấp điện OMS, quản lý an toàn lao động bằng hình ảnh ngoài hiện trường ECP, số hóa định vị cột, đường dây và trạm biến áp trên bản đồ số GIS, ký duyệt văn bản bằng chữ ký số trên EOFFICE 3.0 nhanh chóng thuận tiện…Từ khi áp dụng công nghệ mới, cán bộ, công nhân viên quản lý, vận hành lưới điện ngày càng tốt hơn. Giảm bớt khâu kiểm tra, kiểm soát theo phương thức thủ công để xác định nguyên nhân và khoanh vùng nếu có sự cố xảy ra cũng như hạn chế việc phải thao tác trực tiếp trên thiết bị điện nhờ các thiết bị đóng cắt kết nối với Trung tâm điều khiển xa. Qua đó giúp phát hiện, xử lý nhanh các sự cố bất thường, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Việc chuyển đổi công nghệ số giúp Điện lực Quang Bình chiếm được lòng tin của người dân, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng điện. Anh Hoàng Văn Đống, thôn Thượng Minh, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình chia sẻ: Cán bộ, nhân viên Điện lực Quang Bình rất nhiệt tình, chu đáo, việc chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện rất đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng điện chỉ cần cung cấp số điện thoại và thực hiện chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP được gửi tin nhắn về điện thoại của khách hàng giúp cho tôi cũng như nhiều hộ dễ kiểm soát số công tơ, tiền điện và các thông tin cần thiết qua điện thoại, không phải mất thời gian đi nộp tiền điện tại các điểm thu lẻ, ký lại hợp đồng trên giấy như trước.

Bên cạnh làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, Điện lực Quang Bình luôn chủ động tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; thường xuyên phun thuốc khử trùng tại các phòng làm việc, xung quanh đơn vị; cán bộ, nhân viên đơn vị đều tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid – 19, nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan. Khách đến làm việc tại đơn vị luôn thực hiện quét mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Trần Nam Hà - Giám đốc Điện lực Quang Bình cho biết: Đơn vị luôn đảm bảo cung cấp lưới điện an toàn, liên tục cho khách hàng, phục vụ tốt các sự kiện chính trị, văn hóa – xã hội tại địa phương. Chất lượng quản lý, vận hành được nâng cao. Thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm, không để công tơ quá hạn, hoàn thiện chỉnh trang lưới điện theo tiêu chuẩn. Thường xuyên kiểm tra trên phần mềm quản lý máy biến áp nhằm kịp thời phát hiện các máy non tải, quá tải. Tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế sứ, đường dây, đảm bảo an toàn cung cấp điện năng trong mùa mưa, bão. Tuyên truyền người dân, doanh nghiệp và các đơn vị sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, nhất là trong thời điểm nắng nóng, mưa bão. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chính xác, minh bạch mức tiêu thụ điện của khách hàng.



Phạm Ngọc Thắng – PC Hà Giang
 

;