Điện lực Văn Bàn (PC Lào Cai) tổ chức Hội nghị khách hàng lớn về công tác quản lý vận hành và lễ ký kết hợp đồng thuê quản lý vận hành năm 2023
11/03/2023 15:33
Vừa qua, Điện lực Văn Bàn (PC Lào Cai) tổ chức “Hội nghị khách hàng lớn trao đổi về công tác quản lý vận hành (QLVH), giảm thiểu sự cố, thí nghiệm và kiểm định định kỳ, công suất phản kháng và Lễ ký kết hợp đồng thuê QLVH” với sự tham gia của đại diện lãnh đạo gần 40 doanh nghiệp, công ty tiêu biểu trên địa bàn Huyện. Ông Trình Tiến Thành - Giám đốc Điện lực Văn Bàn chủ trì Hội nghị.
Với mục tiêu chung “Vận hành đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân trong toàn huyện”, đồng thời thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, ngay từ đầu năm Điện lực Văn Bàn đã xây dựng chương trình kế hoạch “Nói không với sự cố” và triển khai đồng bộ các giải pháp để giảm sự cố lưới điện, tiết giảm chi phí, tăng doanh thu tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Lễ ký kết hợp đồng thuê quản lý vận hành
Điện lực Văn Bàn hiện đang quản lý 314.87 km đường dây 35kV và 495.76 km đường dây 0,4kV, có 242 trạm biến áp với 182 trạm biến áp công cộng với 60 máy biến áp là tài sản của khách hàng. Trong năm 2022 tình hình sự cố của lưới điện thuộc tài sản khách hàng cũng chiếm tỷ lệ lớn 08/24 vụ sự cố (08/03 KHG) nguyên nhân chủ yếu do lưới điện thuộc tài sản khách hàng chưa được đầu tư sửa chữa các thiết bị cũ, xuống cấp làm tăng nguy cơ gây ra sự cố cho toàn hệ thống lưới điện vì khó khăn về tài chính của một số khách hàng do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 và nguyên nhân khác, phải tạm ngừng sản xuất như không có kinh phí sửa chữa…
Tại Hội nghị, đại diện Điện lực Văn Bàn cùng các khách hàng đã tập trung thảo luận, phân tích cụ thể nguyên nhân các vụ sự cố, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảm thiểu sự cố về điện, đề xuất những giải pháp nhằm đảm bảo cho lưới điện vận hành ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Năm 2023, Điện lực Văn Bàn xác định công tác giảm suất sự cố lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, tập trung thực hiện các giải pháp: Đôn đốc, kiểm tra và thực hiện tốt các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện do PC Lào Cai giao trong năm 2023 bằng các biện pháp tăng cường công tác QLKT-VH. Thường xuyên rà soát khiếm khuyết trên lưới điện, lập các phương án để sửa chữa, thay thế. Tăng cường kiểm tra tình hình vận hành các thiết bị, hành lang lưới tuyến khắc phục kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện: Xử lý tiếp xúc, mối nối, thường xuyên cân đảo pha các TBA công cộng, xử lý tốt công tác hành lang lưới tuyến không để xảy ra sự cố chủ quan. Chủ động xử lý nhanh sự cố khách quan, đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng trên địa bàn. Áp dụng mọi biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng trên lưới điện. Tăng cường kiểm tra hoạt động của các thiết bị bù. Đảm bảo trang thiết bị, công cụ sản xuất, vật tư thiết bị dự phòng…
Tại Hội nghị, Điện lực Văn Bàn và doanh nghiệp trên địa bàn đã ký hợp đồng thuê quản lý vận hành năm 2023. Đồng thời, giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do Điện lực Văn Bàn cung cấp đó là: Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan đưa đến sẽ được Điện lực ưu tiên khắc phục trong thời gian nhanh nhất.
Thời gian tới, bên cạnh việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Lào Cai giao, Điện lực sẽ tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng, mang lại nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn./.
Đào Thùy- Điện lực Văn Bàn