Điện lực Ý Yên (PC Nam Định) tăng cường công tác theo dõi cảnh báo hóa đơn tiền điện của khách hàng
01/03/2023 10:27
Lịch ghi chỉ số các phiên hạ thế tháng 02 năm 2023 là khoảng thời gian khách hàng sử dụng điện trọn vẹn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với thời tiết rét đậm và nhiều ngày nồm ẩm kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng lớn, dẫn đến việc hóa đơn tiền điện của một số khách hàng tăng cao đột biến. Điện lực Ý Yên – Công ty Điện lực Nam Định đã triển khai giao cho các bộ phận theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường của các khách hàng, không để khách hàng bức xúc và kiến nghị vượt cấp.
Điện lực Ý Yên triển khai các công tác sản xuất kinh doanh tại giao ban thường kỳ
Qua công tác rà soát Tổ kiểm tra giám sát của Điện lực Ý Yên đã phát hiện khách hàng Trần Văn Điệp, địa chỉ sử dụng điện tại xóm 31, La Ngan xã Yên Đồng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 22 kWh/ngày, trong khi các tháng trước gia đình sử dụng sản lượng bình quân ngày chỉ 5kWh/ngày. Tổ kiểm tra đã chủ động tạo phiên làm việc trên ECP và thực hiện lệnh công tác xuống địa chỉ nhà khách hàng tại cột số 1-10, thuộc trạm biến áp La Ngạn 2 công tác kiểm tra có sự tham gia của khách hàng và đã phát hiện dây sau công tơ bị bong tróc vỏ cách điện chạm vào hệ thống mái tôn nhà khách hàng, rò qua hệ thống tiếp đất khung sắt mái tôn xuống đất làm sản lượng tăng đột biến. Sau khi phát hiện nhóm công tác đã xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại. Nhân viên Tổ kiểm tra giám sát cũng đã hướng dẫn khách hàng tham gia dịch vụ dây sau công tơ của ngành điện...
Nhân viên tổ kiểm tra giám sát của Điện lực Ý Yên lập biên bản kiểm tra trên app
Ông Điệp chia sẻ: Qua sự việc ngày hôm nay đại diện cho gia đình tôi rất cám ơn nhóm công tác đã phát hiện và kịp thời xử lý sự cố trên cho nhà tôi để không bị thất thoát điện năng làm hóa đơn tiền điện tăng cao và quan trọng hơn là tránh được sự cố mất an toàn về điện cho gia đình, nếu không hậu quả thật khôn lường... Sau khi được tư vần giới thiệu về dịch vụ của ngành điện, ông Điệp đã yêu cầu ký hợp đồng ngay với Điện lực Ý Yên về dịnh vụ dây sau công tơ để thay toàn bộ dây từ công tơ về nhà đảm bảo an toàn trong sử dụng điện cho gia đình và hàng xóm.
Đại diện tổ kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực Ý Yên, Ông Hoàng Văn Hùng cho biết thêm: Trong quá trình đi kiểm tra nhóm công tác cũng phát hiện nhiều trường hợp mất an toàn tương tự và đã kịp thời nhắc nhở, giải thích và tuyên truyền đến người dân để phòng tránh các nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng điện, đồng thời tuyên truyền đến người dân về an toàn bảo vệ hành lang cho lưới điện như không thả diều, trồng cây gần đường dây trung thế, trạm biến áp phân phối... tuyệt đối không sử dụng điện đánh bắt cá, bẫy chuột....
Điện lực Ý Yên cũng thường xuyên tuyên truyền đề nghị khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm đồng thời giảm quá tải cho hệ thống điện, qua đó giúp Điện lực Ý Yên chủ động các phương án đảm bảo các phương án cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, nhất là công tác đảm bảo cấp điện cho bơm nước đổ ải phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.
Trịnh Vũ Sơn - ĐL Ý Yên, PC Nam Định