Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) sẵn sàng giải đáp cho khách hàng khi hóa đơn tiền điện tăng cao

Vừa qua, miền Bắc đã trải qua những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài, khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến, dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao. Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) đã nhận được những thắc mắc, phản ánh của khách hàng về tiền điện tháng này tăng cao hơn so với các tháng trước, Điện lực đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp để công, khai minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, đồng thời tiến hành kiểm tra, theo dõi hệ thống đo đếm điện năng và sẵn sàng giải đáp tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

Thời điểm này học sinh được nghỉ hè, thời gian sử dụng các thiết bị điện như quạt, ti vi, điều hòa,… đều tăng lên rất nhiều so với ngày bình thường. Theo chuyên gia đánh giá, khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 01 độ C thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa không khí (máy lạnh) có thể tăng từ 1,5-3%, nhiệt độ ngoài trời tăng 05 độ C thì điện năng tiêu thụ có thể tăng thêm 10%. Vì vậy, mặc dù thời gian sử dụng là giống nhau nhưng nếu nhiệt độ môi trường tăng thì lượng điện tiêu thụ cũng tăng lên rất nhiều, dẫn đến tình trạng hóa đơn tiền điện tăng nhanh chóng khiến nhiều người lo lắng. Ngoài ra còn một số nguyên nhân như các công trình kiến trúc làm từ các vật liệu dễ hấp thụ nhiệt, thiết bị điện chưa có công nghệ tiết kiệm điện năng, thiết bị tiêu thụ điện bị hở, tủ lạnh hư rơ le nhiệt, điều hòa hết gas,… điều này làm cho thiết bị có thể phải tiêu thụ điện năng gấp 3 lần so với bình thường, làm cho tiền điện tăng bất thường. 

Điện lực đã đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng, điều chỉnh lại thói quen sử dụng điện một cách hợp lý, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí tiền điện của gia đình, khi không sử dụng các thiết bị điện, khách hàng nên rút phích cắm hoặc tắt hẳn aptomat để tránh tình huống rò rỉ điện, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như luồng gió ngoài trời, thường xuyên kiểm tra định kỳ thiết bị điện, đối với điều hòa khách hàng cần chọn máy lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích phòng cài đặt nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời tốt nhất là khoảng 5 độ C và kết hợp sử dụng thêm quạt, đặc biệt khi mua các thiết bị điện mới nên chọn những dòng sản phẩm có áp dụng cộng nghệ tiết kiệm điện năng.

DLYS giai dap khach hang Công nhân quản lý Điện lực Yên Sơn tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả tại hộ kinh doanh

Bên cạnh việc chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện tiết kiệm, Điện lực cũng khuyến khích khách hàng cần chủ động thường xuyên theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình qua website http://cskh.npc.vn,  hướng dẫn khách hàng cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ http://uoctinhdiennang.evn.com.vn để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

avt YS Cán bộ Điện lực Yên Sơn hướng dẫn khách hàng theo dõi sản lượng điện hàng ngay qua App CSKH EVNNPC trên thiết bị thông minh

Cùng với đó, Điện lực Yên Sơn tiến hành phúc tra 100% số khách hàng có sản lượng điện năng tăng/giảm bất thường 30% trở lên so với tháng trước, kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan. Đối với những trường hợp sản lượng điện tăng quá cao, nhân viên điện lực sẽ chủ động trao đổi với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân, trường hợp không phát hiện ra nguyên nhân thì nhân viên điện lực sẽ phối hợp khách hàng kiểm tra hệ thống điện khách hàng để tìm nguyên nhân và hỗ trợ xử lý cho khách hàng khi có chạm chập, rò rỉ đường dây sau công tơ nhằm đảm bảo an toàn điện, giảm tổn thất điện cho khách hàng. Đồng thời nhanh chóng kịp thời tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của khách hàng từ Trung tâm chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc, qua phiếu chăm sóc khách hàng CRM, tất cả các kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện đều được kiểm tra, giải quyết trong vòng 24h, hạn chế thấp nhất những bức xúc của khách hàng.

Mùa nắng nóng đang vào cao điểm, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao để khách hàng không phải “sốc” khi nhận hóa đơn tiền điện. Điện lực Yên Sơn mong rằng khách hàng hãy cùng chung tay với ngành điện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không chỉ khiến khách hàng giảm được chi phí tiền điện phải trả hàng tháng mà qua đó còn giúp hệ thống điện vận hành an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang./.

Hoàng Quốc Việt – ĐL Yên Sơn, PC Tuyên Quang