Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Giải tỏa sức nóng mùa hè từ khâu dịch vụ khách hàng tại Điện lực Kim Thành (PC Hải Dương)

Trước tình hình thời tiết diễn biến hết sức phức tạp, nắng nóng kéo dài trên diện rộng khiến nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao. Để kiểm soát và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của cơ quan, doanh nghiệp, gia đình…nhằm điều tiết cách sử dụng điện hợp lý và hạn chế những thắc mắc về việc sản lượng điện năng tiêu thụ, Điện lực Kim Thành (PC Hải Dương) đã đưa ra một số  hướng dẫn cụ thể đến khách hàng để thực hiện. Điện lực đã thường xuyên cập nhật, chủ động gặp khách hàng tại quầy thu tiền điện (tại doanh nghiệp, nhà, UBND, trường học…) hướng dẫn khách hàng sử dụng điện có thể đăng ký nhận thông báo qua email hoặc truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC để tra cứu các thông tin như: Lịch ghi chỉ số công tơ, chỉ số điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện… và có thể đăng ký các dịch vụ điện khi có nhu cầu. Ngoài ra nếu khách hàng sử dụng ứng dụng Zalo cần chọn “Tìm thêm” và gõ chữ “Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC”, nhấn Quan tâm và đăng ký nhận thông báo tiền điện. Qua đó khách hàng sẽ theo dõi được lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện… Bên cạnh đó, khách hàng có thể gọi điện hỗ trợ về các dịch vụ sử dụng điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769. Đối với các khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh, Điện lực thực hiện gửi thông báo cho khách hàng qua tin nhắn SMS để kịp thời nắm bắt về thông tin sử dụng điện và quá trình thanh toán tiền điện.

H1960

Chủ động cài đặt đặt tiện ích tra cứu thông tin cho khách hàng sử dụng điện trên điện thoại

Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực đã thực hiện hướng dẫn và cài thành công qua zalo cho 19.010 khách hàng, qua SMS cho 8.523 khách hàng thực hiện nhận thông báo các dịch vụ sử dụng điện, sản lượng điện năng tiêu thụ và công tác thanh toán tiền điện, đạt tỷ lệ 100% trên tổng số khách hàng thuộc đơn vị quản lý. Ngoài việc sử dụng các công cụ hỗ trợ việc theo dõi và kiểm tra chỉ số điện năng như trên, để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, Điện lực khuyến nghị khách hàng giảm bớt tiêu thụ điện ở các giờ cao điểm, thay thế dần các thiết bị cũ, hao tốn nhiều điện năng nhằm tối ưu hóa chi phí; tắt các thiết bị điện không sử dụng; điều hoà nhiệt độ làm mát chỉ nên đặt từ 26 – 28­0C, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, vệ sinh máy lạnh theo khuyến cáo của nhà sản xuất thiết bị. Đối với khách hàng sử dụng điện với mục đích sản xuất – kinh doanh, khách hàng cần cân đối bố trí thời gian sản xuất ca kíp, theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, chú trọng đầu tư các thiết bị sản xuất dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hoặc đầu tư xây dựng hệ thống điện mặt trời áp mái.

H2960

Hướng dẫn khách hàng sử dụng điều hòa và các thiết bị điện văn phòng

Cùng với công tác tuyên truyền về theo dõi và kiểm tra chỉ số điện năng tiêu thụ dành cho khách hàng sử dụng điện, Điện lực chỉ đạo toàn thể CBCNV, các đơn vị trực thuộc liên quan phối hợp, giải quyết dứt điểm các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng dứt điểm chậm nhất trong 24 giờ, hạn chế thấp nhất những bức xúc của khách hàng khi vấn đề chưa được giải quyết. Đối với các trường hợp có sai sót phải thực hiện và tuân thủ ngay quy trình, quy định thực hiện các thủ tục thoái hoàn tiền điện cho khách hàng, nghiêm cấm cán bộ công nhân viên tự ý thỏa thuận bù trừ tiền điện với khách hàng. Bên cạnh đó, thực hiện phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thu hộ tiền điện để kịp thời tiếp nhận ý kiến của khách hàng về tiền điện tăng/giảm bất thường, thu tiền điện trùng, lặp, trong đó đặc biệt lưu ý đối với các tổ chức dịch vụ điện nông thôn để xử lý yêu cầu của khách hàng thấu đáo, không để xảy ra khiếu kiện của khách hàng có kiến nghị về tiền điện tăng bất thường. Luôn tận tâm nhiệt huyết với công việc và luôn đặt khách hàng là trung tâm nên trong thời gian qua Điện lực luôn nhận được rất nhiều các ý kiến tham gia xây dựng trực tiếp (qua tin nhắn, điện thoại…) từ phía khách hàng sử dụng điện. Tạo niềm tin giữa hai bên, sự cảm thông chia xẻ trong công tác đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn Điện lực Kim Thành đang quản lý.

Thùy Giang – PC Hải Dương