Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Hòa Bình đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình ( PC Hòa Bình) đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (KDTM). Điều này không chỉ giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, minh bạch hóa các giao dịch mà còn đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bà Đoàn Thị Vũ ở tổ 14, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình cho biết: kể từ khi ngành điện thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình đã lựa chọn phương thức thanh toán qua mạng Internet. Mới đầu thao tác còn chưa quen, được nhân viên của ngành điện tới tận nhà hướng dẫn sử dụng. Đến nay, hằng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo số tiền phải thanh toán, bà Vũ có thể dùng điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking của ngân hàng sử dụng hình thức thanh toán này.

ảnh 1 chỉnh

 Công nhân Điện lực Thành Phố Hòa Bình hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Cùng tổ dân phố với gia đình bà Vũ, những năm qua, gia đình ông Hoàng Trọng Nam cũng không còn nỗi lo đóng tiền điện bị muộn, chậm vì đã ủy thác việc này cho Ngân hàng. Ông Nam cho biết, từ khi Điện lực thành phố triển khai các hình thức thu tiền điện mà KDTM, nhân viên của Điện lực đã đến tuyên truyền, hướng dẫn người dân một số hình thức thanh toán. Trong đó, gia đình ông đã lựa chọn dịch vụ thanh toán tiền điện ủy thác qua ngân hàng. Mỗi lần ngành Điện chốt số thì có tin nhắn thông báo đến điện thoại, sau đó ngân hàng sẽ thực hiện trả tiền điện tự động mà gia đình ông không phải đến quầy nộp tiền như trước.

ảnh 2 chỉnh

Ông Nguyễn Ngọc Bình- Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Hiện nay, Công ty đã ký kết hợp tác triển khai thu hộ tiền điện với 6 ngân hàng, 8 tổ chức trung gian thanh toán và tiếp nhận yêu cầu khách hàng thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (từ tháng 12/2019); websie/App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ngoài ra, từ tháng 9/2021, Công ty thỏa thuận hợp tác với ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Bình thực hiện thanh toán tiền điện thấu chi qua tài khoản; từ tháng 5/2022, hợp tác với 2 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là VNPT và Viettel triển khai dịch vụ Mobile money.

ảnh 3 chỉnh

 Nhân viên Điện lực Cao Phong hưởng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản. 

 Để triển khai các dịch vụ này, Công ty và các đối tác đã đẩy mạnh tuyên truyền qua báo, đài địa phương và làm việc trực tiếp với các thôn, xã để hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng mở tài khoản và thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng. Đến hết tháng 7/2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện KDTM trên địa bàn toàn tỉnh đạt 66,94 %, Tuy nhiên, qua thực tế triển khai, Công ty vẫn gặp nhiều khó khăn, trong đó, thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng là rào cản. Để nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện KDTM, ngành Điện mong muốn sự chỉ đạo, hỗ trợ hơn nữa của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trần Thanh Hà- PC Hòa Bình