Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Lạng Sơn mở rộng kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến và trở thành một xu thế tất yếu của xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì hình thức thanh toán này càng trở nên hiệu quả. Chính vì vậy, Công ty Ðiện lực Lạng Sơn đã và đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp, mở rộng kênh thanh toán, tuyên truyền phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh.


 
Hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại huyện Bắc Sơn

Nhằm đáp ứng xu thế phát triển tất yếu của xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cũng như không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Những năm qua, công ty Điện lực Lạng Sơn đã không ngừng mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng. Theo đó, bên cạnh các hình thức thu tiền điện theo truyền thống, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với các ngân hàng và tổ chức trung gian tạo điều kiện cho thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiện điện, chủ động về thời gian, địa điểm, hình thức thanh toán; thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng và thuận tiện.

Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: “Thực hiện chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh và chỉ đạo của ngành điện về công tác thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các Ngân hàng và các tổ chức trung gian trong việc triển khai cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Trong thời gian vừa qua Công ty đã phối hợp cùng với các đối tác tuyên truyền đến khách hàng về các tiện ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua các hình thức như: Đăng ký trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng; thanh toán qua kênh Internet Banking, Mobile Banking; thanh toán qua ví điện tử của các Tổ chức trung gian như: Momo, Payoo, VNPTPay, ZaloPay, ViettelPay … ”

Tính đến hết tháng 09/2021, số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt của Công ty Điện lực Lạng Sơn đạt 38,8% (tương đương 94.000 khách hàng). Trong đó thu từ trích nợ tự động gần 53.000 khách hàng, chiếm 21,4%; thu bằng chương trình của ngân hàng là gần 12.000 khách hàng, chiếm 4,7%; thu từ ví điện tử các tổ chức trung gian là trên 25.000 khách hàng, chiếm 10,2%.

Ông Bùi Thanh Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Lạng Sơn cho biết: “Ví VNPT Pay của VNPT có tính bảo mật rất cao, việc xác thực, định danh khách hàng rất rõ ràng. Giao diện đơn giản, tiện dụng trong quá trình khách hàng sử dụng. Đặc biệt hiện nay VNPT Pay đã liên kết được với 36 ngân hàng nên hầu hết khách hàng có tài khoản ngân hàng đều có thể sử dụng được ví VNPT Pay. Hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang có khoảng 4.000 người đang cài đặt và sử dụng ví VNPT Pay, trong đó từ đầu năm đến nay có khoảng 300 khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ví VNPT Pay với tổng số tiền thanh toán là khoảng 1,8 tỷ đồng. Hiện nay đơn vị cũng đang tích cực phối hợp với Điện lực để truyền thông tới khách hàng những tiện dụng của ví VNPT Pay nói chung, cũng như là trong thanh toán tiền điện nói riêng để mở rộng thêm ngày càng nhiều lượng khách hàng thanh toán qua ví VNPT Pay của VNPT”.

Với mục tiêu tăng cường đẩy mạnh thêm các giải pháp nhằm phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, tháng 10/2021 vừa qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng đã ký hợp đồng hợp tác với Bưu điện tỉnh Lạng Sơn về việc tổ chức thu tiền điện tại các điểm giao dịch của Bưu điện thông qua kênh VNPost. Theo đó, mục tiêu được hai ngành đề ra trước mắt là trong tháng 10/2021 sẽ triển khai hình thức thu này tại 34 điểm bưu điện và sau đó sẽ tiếp tục triển khai mở rộng tại gần 200 điểm Bưu điện trên địa bàn toàn tỉnh.  


 
Hình ảnh được tuyên truyền tại các điểm bưu cục của Bưu điện

Để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian tới Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến các khách hàng hiện đang thanh toán tiền điện bằng tiền mặt, chuyển sang thanh toán qua tài khoản Ngân hàng, cũng như qua các tổ chức trung gian, thanh toán qua các ví điện tử... Đối với kênh thanh toán VNPost do mới triển khai thu từ tháng 10/2021, công ty sẽ chủ động trong việc nhắn tin đến khách hàng dồng thời thông báo qua hệ thống truyền thanh xã, phường …về các điểm thu của Bưu điện để khách hàng biết. Cùng với đó, Công ty cũng lập kế hoạch triển khai từng tháng về việc phối hợp với Agribank chi nhánh huyện/Thành phố tuyên truyền, vận động khách hàng mở tài khoản thấu chi để thanh toán tiền điện. Tiếp tục phối hợp với Viettel chi nhánh huyện/Thành phố tuyên truyền, vận động khách hàng mở tài khoản ViettelPay để thanh toán tiền điện và thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mại của các đối tác thu hộ tiền điện để tuyên truyền đến khách hàng biết và sử dụng...

Có thể nói rằng, việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện trực tuyến là một trong những nội dung được công ty Điện lực Lạng Sơn chú trọng triển khai thực hiện, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.


               
                                          Thu Hường - PC Lạng Sơn
 

;