Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Ninh Bình triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng và truyền thông trong mùa nắng nóng

Để chủ động tổ chức triển khai các giải pháp nhằm quản lý tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) trong tình hình mới và mùa nắng nóng năm 2022, kịp thời phối hợp xử lý các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai đồng bộ đồng bộ các nhiệm vụ đối với công tác KD&DVKH trong tình hình mới.

z3400893431489_73e7750611427092eeea79764858395d

Đồng bộ các nhiệm vụ đối với công tác KD&DVKH trong tình hình mới

Theo đó, Công ty yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, phổ biến, hướng dẫn và kiểm soát thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNNPC và đảm bảo các đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc. Đối với các chi phí phát sinh khi khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện, chi phí ngừng và cấp điện trở lại, tiền lãi của khoản tiền điện chậm trả: Các đơn vị sử dụng chức năng trên hệ thống CMIS để tính toán chi phí, quản lý và đồng bộ lên kho dữ liệu nợ tiền điện tập trung nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tra cứu, thanh toán qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Để tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến, các Đơn vị tiếp tục tăng cường việc truyền thông để tất cả khách hàng sử dụng điện nắm biết, thường xuyên sử dụng các kênh tiếp nhận của Tổng công ty như: App CSKH, Web CSKH, Chatbot, tra cứu qua đầu số 8079, tổng đài 1900.6769, Zalo OA. Đối với dịch vụ cấp điện trọn gói yêu cầu thực hiện cập nhật đầy đủ trên hệ thống (CMIS: tại màn hình dự thảo phương án cấp điện hoặc Máy tính bảng: màn hình khảo sát tích chọn “Thuê dịch vụ trọn gói của ngành điện”).

z3400893444946_a43b7351598167f373f3b13e9c735b24

Lắp đặt công tơ điện tử xong trước mùa nắng nóng

Đối với công tác KD&DVKH trong mùa nắng nóng, Các Điện lực tập trung nhân sự thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định định kỳ, lắp đặt công tơ điện tử xong trước mùa nắng nóng. Phổ biến, hướng dẫn khách hàng cài đặt sử dụng App CSKH, Web CSKH để các khách hàng đã lắp công tơ điện tử biết, thực hiện tra cứu sản lượng điện tiêu thụ theo ngày, chủ động điều tiết việc sử dụng điện. Tăng cường việc giám sát, khắc phục kịp thời sự cố gây mất kết nối đọc xa công tơ đo đếm điện năng. Chủ động liên hệ, làm việc với khách hàng, các hộ tiêu thụ lớn để nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất của khách hàng, đồng thời xây dựng kế hoạch DR để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống điện và giảm áp lực nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, khả năng thiếu điện vào thời gian cao điểm có thể xảy ra.

Cùng với đó là việc tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông để theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để chủ động chỉ đạo các đơn vị lập phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải lưới điện. Khi tiếp nhận ý kiến, kiến nghị về tiền điện tăng cao, các đơn vị phải chủ động liên hệ làm rõ, đề nghị cung cấp thông tin, kịp thời kiểm tra xử lý đối với phản ánh của khách hàng, cung cấp cho các cơ quan truyền thông trên địa bàn nắm bắt, tránh việc thông tin viết bài không đầy đủ, chính xác. Các kiến nghị phản ánh về chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao, lãnh đạo đơn vị phải chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương kiểm tra, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của KH trong vòng 24 giờ. Các trường hợp để xảy ra sai sót phải thực hiện các thủ tục lập hóa đơn điều chỉnh cho KH theo đúng quy định, nghiêm cấm CBCNV tự ý thỏa thuận bù trừ tiền điện chênh lệch do ghi sai với khách hàng.

Vũ Thủy – PC Ninh Bình