Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Sơn La nỗ lực đa dạng hóa các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng

Nhằm đẩy mạnh việc phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh Sơn La cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện. Trong đó, Công ty đặt biệt chú trọng phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, trích nợ tự động qua tài khoản các Ngân hàng, ví điện tử. Theo đó, các kênh thanh toán điện tử như internet/mobile/SMS Banking, qua website, qua ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR…đã tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện, tiền phí dịch vụ điện khác mọi lúc, mọi nơi.
 

PCSL_nolucthanhtoan (5)
 Giao dịch viên Điện lực hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền phí dịch vụ điện

Hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử để thanh toán tiền điện, tiền phí dịch vụ điện khác được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch. Hình thức thanh toán này đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, thường quên thời hạn nộp tiền điện và không muốn mất thời gian khi phải thao tác nhiều mỗi lần thanh toán. Để có thể thanh toán tiền điện bằng trích nợ tự động, khách hàng cần có tài khoản mở tại 1 trong các ngân hàng hợp tác với PC Sơn La như BIDV, Vietcombank, SHB, VietinBank, ABBANK, MB, Agribank,.. Việc đăng ký trích nợ tự động được thực hiện một lần duy nhất tại các phòng giao dịch hoặc trên các ứng dụng của Ngân hàng.

Ngoài ra để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện kịp thời, nhanh chóng và thuận tiện, Công ty Điện lực Sơn La còn có thêm các lựa chọn thanh toán tiền mặt cho khách hàng tại các điểm giao dịch của các Ngân hàng như BIDV, Vietcombank, SHB, VietinBank,.... Viettel Store, các hệ thống cửa hàng của Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT Shop và cửa hàng tiện lợi Winmart+
 

PCSL_nolucthanhtoan (4)
Khách hàng thanh toán tiền điện tại các cửa hàng Điện máy xanh

Không chỉ thanh toán tiền điện, khách hàng còn có thể thanh toán các khoản tiền liên quan đến dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ Hợp đồng có chi phí khác qua các hình thức không dùng tiền mặt.

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, Điện lực chủ động nhắn tin thông báo thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn Zalo. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin và tải hóa đơn điện tử trên Website http://cskh.npc.com.vn hoặc App CSKh của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, Công ty Điện lực Sơn La thường xuyên nhắn tin, thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết việc hợp tác, cũng như các chính sách ưu đãi của đối tác dành cho khách hàng khi lựa chọn các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Với nỗ lực đa dạng hóa các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Sơn La không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng xu thế chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đồng thời mang lại sự thuận tiện, đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.

Nguyễn Hường - PC Sơn La