Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Thái Bình đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, truyền thông trong mùa nắng nóng

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), PC Thái Bình đã kịp thời triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác KD&DVKH trong tình hình mới và mùa nắng nóng năm 2022, kịp thời phối hợp xử lý các kiến nghị của khách hàng đặc biệt các kiến nghị liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Ông Phí Minh Tân – Trưởng phòng Kinh doanh cho biết: Ngay khi nhận được văn bản chỉ đạo của EVN và EVNNPC, PC Thái Bình đã ban hành văn bản chỉ đạo xuống các đơn vị trực thuộc. Theo đó, yêu cầu các đơn vị phổ biến quán triệt tới 100% CBCNV trong đơn vị và kiểm soát việc triển khai thực hiện, đảm bảo thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của EVN, EVNNPC tại nội dung các công văn số 1147/EVN-KD của EVN ngày 10/3/2022 về việc công tác KD&DVKH trong tình hình mới, công văn số 1525/EVNNPC của EVNNPC ngày 04/4/2022 về việc triển khai công tác KD&DVKH, truyền thông trong mùa nắng nóng. Các đơn vị chủ động theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để lập phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải lưới điện. 

z3493131530797_5d81e16ce704ec90aade354473e191fe

Tập trung hoàn thiện các phương án sửa chữa thường xuyên lưới điện đảm bảo VHAT

Để thực hiện tốt công tác KD&DVKH, các đơn vị trực thuộc đã triển khai một số giái pháp như tăng cường khai thác dữ liệu thu thập từ xa để giám sát tình hình sử dụng điện từ đó xây dựng phương án cấp điện hợp lý cho khách hàng sử dụng điện; làm việc với các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn để góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phối hợp khắc phục các khiếm khuyết, tồn tại trên lưới điện; nghiêm túc chấp hành chế độ trực vận hành, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh khi sự cố xảy ra. Đẩy mạnh việc tuyên truyền đến khách hàng biết hình thức gửi thông báo tiền điện hàng tháng qua Mail, Zalo, tra cứu sản lượng trên Web CSKH, App CSKH … để khách hàng tích cực tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ đảm bảo tính công khai, minh bạch. Tăng cường quảng bá, giới thiệu, hướng dẫn khách hàng thực hiện cài đặt và sử dụng App CSKH trên thiết bị thông minh để trải nghiệm những tiện ích về dịch vụ khách hàng của EVNNPC. Đặc biệt là những vấn đề khách hàng thường xuyên quan tâm như chỉ số công tơ, hoá đơn tiền điện, giá điện, đăng ký dịch vụ điện... Đối với các khu vực đã lắp đặt công tơ điện tử đọc xa, khách hàng có thể tra cứu điện năng theo ngày để biết mức độ sử dụng.

Ông Đàm Văn Chiến – Phó giám đốc Điện lực Đông Hưng cho biết: Để thực hiện tốt công tác KD&DVKH mùa nắng nóng, đơn vị đã tổ chức kiểm soát chặt chẽ, đôn đốc kịp thời các bộ phận liên quan thực hiện tiếp nhận xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng, đặc biệt là việc xử lý yêu cầu về mất điện, hóa đơn, tiền điện, công tơ đo đếm; các sự cố về điện phải được xử lý kịp thời để đảm bảo cấp điện nhanh nhất cho khách hàng. Chú trọng công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ, thực hiện nghiêm túc việc thiết lập cảnh báo, kiểm tra lại chỉ số đối với các khách hàng có sản lượng tăng, giảm từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó. Đối với các kiến nghị phản ánh về chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao, các bộ phận liên quan khẩn trương kiểm tra, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ kể cả ngày nghỉ. Chủ động cung cấp cho khách hàng đầy đủ, kịp thời thông tin về tình hình sử dụng điện qua một trong các hình thức đã thỏa thuận trong HĐMBĐ như Zalo, SMS, email… 

z3585935380290_5dd30c432ca57f124edc2b3c9866f9f6

Tiếp nhận thông tin và giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng 

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền PC Thái Bình và Điện lực trực thuộc đã phối hợp với đài phát thanh truyền hình cũng như chủ động bố trí xe thông tin lưu động để tuyên truyền về việc tăng cường sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách tắt bớt các thiết bị không cần thiết, sử dụng điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động kinh tế xã hội, đặc biệt trong các tháng cao điểm nắng nóng. Đồng thời truyền tải các khó khăn, vất vả và sự nỗ lực của ngành điện trong việc đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân; Việc cải tiến, áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Một số đơn vị đã thường xuyên đăng tải thông tin hoạt động của ngành điện, các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên mạng xã hội để lan tỏa đến khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Biền – Hộ sử dụng điện tại xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà, chia sẻ: Là cơ sở sản xuất nên nguồn điện hết sức cần thiết, ngành điện đã luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định đáp ứng cho sản xuất cũng như sinh hoạt của nhân dân. Việc ngành điện thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn đã làm cho khách hàng hiểu và biết cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Việc hiện đại hóa lưới điện như lắp  đặt  công  tơ  điện  tử  có  thu  thập  dữ  liệu  từ xa, cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động giúp cho khách hàng có thể giám sát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày từ đó điều chỉnh mức độ sử dụng hợp lý nhằm tiết kiệm chi phí cho sản xuất, sinh hoạt và góp phần đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn.

Công tác KD&DVKH, truyền thông trong mùa nắng nóng được PC Thái Bình xác định là một trong những nhiệm vụ trong tâm, thực hiện quyết liệt nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định và nhận được sự hài lòng cao nhất của khách hàng.

Trần Đức Thiện – PC Thái Bình