Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến cáo Khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng

Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm nay được nghỉ 4 ngày, đây cũng là thời điểm bắt đầu chuyển mùa nắng nóng. Dự báo trước khả năng sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng cao trong kỳ nghỉ lễ,  PC Bắc Giang khuyến cáo, khả năng nhu cầu sử dụng điện của nhiều hộ gia đình có thể tăng cao, đồng thời các thiết bị làm mát, đặc biệt là máy lạnh, quạt điện và tủ lạnh, cũng sẽ hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng, nên càng tiêu tốn nhiều điện hơn dẫn đến chi phí tiền điện sẽ tăng cao hơn so với thời điểm thời tiết bình thường.

20220427_P9 anh bai viet Công nhân hướng dẫn Khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Chủ động trước  thực trạng đó, PC Bắc Giang đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ và lãnh đạo điện lực tăng cường kiểm soát sản lượng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn tiền điện, đồng thời có các biện pháp xử lý thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Các đơn vị chủ động tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện tiết kệm và hiệu quả; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, dẫn đến quá tải cục bộ. Vì giá bán điện phục vụ sinh hoạt hộ gia đình tính theo định mức 6 bậc, nên số lượng điện sử dụng trong một tháng càng cao thì sản lượng sẽ được nằm ở định mức bậc cao dần, đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền phải chi trả nhiều hơn. Khách hàng phải có sự theo dõi, sử dụng các thiết bị điện hợp lý trong tháng để tổng số lượng điện năng tiêu thụ trong tháng ở mức ít nhất thì tiền điện sẽ giảm đi. 

Theo Trưởng phòng Kinh doanh PC Bắc Giang, ông Nguyễn Duy Minh cho biết: “Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong các tháng mùa Hè nắng nóng chúng tôi đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Đẩy mạnh công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa; tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; thường xuyên cập nhập theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo”.

Cùng với đó, PC Bắc Giang đã đẩy mạnh vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính sản lượng trên trang web https://uoctinhdiennang.evn.com.vn, từ đó khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng, biết được các thiết bị điện trong gia đình mình tiêu thụ một tháng bao nhiêu số điện (kWh). Qua đó, khách hàng tự điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những ngày Lễ, tết hoặc thời điểm xảy ra thời tiết cực đoan.

Bên cạnh các giải pháp quản lý, PC Bắc Giang sẽ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thay thế các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ,…

PC Bắc Giang mong nhận được sự hợp tác cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện của Quý khách hàng nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời góp phần giảm nguy cơ quá tải hoặc sự cố hệ thống lưới điện gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách hãy liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769.

Ngô Tiến Đăng – PC Bắc Giang