Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2022

Các tỉnh miền Bắc, đang vào hè, bắt đầu có những đợt nắng nóng, nhiệt độ cao làm cho nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, hóa đơn tiền điện của khách hàng thường tăng cao bất thường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do số lượng, thời gian sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện đều tăng lên (như điều hòa, quạt điện, tủ lạnh,...). Khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 01 độ C thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa không khí (máy lạnh) có thể tăng từ 1,5-3%, nhiệt độ ngoài trời tăng 05 độ C thì điện năng tiêu thụ có thể tăng thêm 10%. Công ty Điện lực Hưng Yên chủ động tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2022.

 Theo quy luật của thời tiết, bắt đầu từ tháng 5 sẽ bắt đầu diễn ra nắng nóng diện rộng, nền nhiệt độ trong nhà cũng như ngoài trời tăng, nhu cầu sử dụng thiết bị điện làm mát tăng cao,… làm sản lượng tiêu thụ điện sinh hoạt tăng cao đột biến. Vào các đợt nắng nóng, hầu hết các thiết bị tiêu thụ điện như: điều hoà, tủ lạnh, quạt điện, tivi,...tại hộ gia đình không ngừng tăng thêm số lượng thiết bị điện và tăng thời gian sử dụng. Đây là nguyên nhân dẫn đến tăng sản lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao. Mặt khác, thói quen sử dụng điện của khách hàng chưa hiệu quả như: chỉ tắt thiết bị bằng điều khiển (thiết bị vẫn tiêu thụ một lượng điện nhỏ ở trạng thái chờ), sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị có công suất lớn (gây phát nhiệt và tiêu hao điện năng trên hệ thống dây dẫn điện trong nhà), các thiết bị điện không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ thường xuyên (đặc biệt là điều hòa, tủ lạnh và nồi cơm điện),... đều là nguyên nhân dẫn đến những tiêu hao điện năng, các thiết bị có thể phải tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với bình thường. 

 2150980c1f3bde65872a

5009042f831842461b09

Nhân viên Điện lực Phù Tiên- PC Hưng Yên tuyên truyền trực tiếp tại nhà khách hàng về sử dụng thiết bị điện hiệu quả

Trước thực tế đó, Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động tuyên truyền tới quý khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như: Loa phát thanh, tờ rơi, tuyên truyền các trường học, cơ quan, doanh nghiệp,… Qua đó, nâng cao kiến thức cũng như ý thức của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. 

Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến nghị khách hàng sử dụng điện chú trọng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như: Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, điều hòa có sử dụng công nghệ biến tần inverter, tắt và rút khỏi nguồn điện đối với các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, điều hòa để nhiệt độ từ 26°C - 28°C kết hợp thêm quạt gió, chống thoát nhiệt qua các khe hở. Ngoài ra, để kiểm soát sản lượng điện năng sử dụng của gia đình, khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính điện năng của EVN tại địa chỉ https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, nhất là vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng.

 f9c39dc313f4d2aa8be5

Công nhân Điện lực Kim Động- PC Hưng Yên thay thế công tơ điện tử

 Đồng thời, Công ty Điện lực Hưng Yên cũng sát sao chỉ đạo và phối hợp với các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng sử dụng trang Web, zalo, APP chăm sóc khách hàng để theo dõi các thông tin như: Tra cứu chỉ số công tơ, theo dõi sản lượng điện theo ngày, thanh toán tiền điện, lịch ngừng cấp điện sửa chữa,... Theo báo cáo, từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tiếp nhận và xử lý  586 kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Công ty đã kiểm tra, giải thích thỏa đáng và nhận được sự đồng thuận từ phía khách hàng.

Qua các biện pháp chủ động, tích cực tuyên truyền, Công ty Điện lực Hưng Yên đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, luôn mong muốn khách hàng quan tâm hơn nữa đến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua đó hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao. 

Huế Vũ - PC Hưng Yên