Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Lào Cai: Công khai, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và hóa đơn tiền điện

Với mục tiêu ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn, kịp thời phối hợp xử lý các kiến nghị của khách hàng (KH) liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Lào Cai đã và đang tổ chức triển khai nhiều giải pháp nhằm củng cố công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng 2022.

Theo đó PC Lào Cai đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, thông báo lịch ghi chỉ số (GCS) và tổ chức thực hiện công tác GCS theo đúng quy định. Đẩy mạnh việc tuyên truyền thông báo để KH, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc GCS công tơ, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc lập lịch GCS, công tác GCS và phúc tra chỉ số, phát hành hoá đơn, tiếp nhận giải quyết phản ánh hóa đơn tiền điện tăng cao để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh khắc phục các thiếu sót, hạn chế trong quản lý.

z3513702795344_6f9c8e13d224b7c930767e952fc7c97c

Nhân viên một cửa Công ty Điện lực Lào Cai giải đáp các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh.

Tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông để tổ chức tuyên truyền về tác động bất lợi của thời tiết; tư vấn, vận động KH sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả thông qua các kênh truyền thông tiếp cận được đông đảo KH. Theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để chủ động chỉ đạo lập phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải lưới điện. Chủ động triển khai các giải pháp để kiểm soát, nâng cao chất lượng GCS và phúc tra chỉ số công tơ; Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc xác nhận, kiểm soát chỉ số bất thường sau khi cập nhật chỉ số vào CMIS, các trường bất thường phải được kiểm tra, cập nhật lý do đầy đủ trước khi phát hành hóa đơn. Bên cạnh đó PC Lào Cai sẽ chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về tình hình sử dụng điện qua Zalo, SMS, email. Các kiến nghị KH phản ánh về hành vi, thái độ của nhân viên ngành điện hoặc các cá nhân, tổ chức nhận làm dịch vụ cho Điện lực, Công ty sẽ kiểm tra, xử lý kịp thời, đúng quy đinh.

Ông Hà Thượng Sỹ - Trưởng phòng Kinh doanh PC Lào Cai cho biết: Khi tiếp nhận ý kiến, kiến nghị về tiền điện tăng cao, PC Lào Cai sẽ chủ động liên hệ làm rõ, đề nghị cung cấp thông tin, kịp thời kiểm tra xử lý đối cho KH, cung cấp cho các cơ quan truyền thông trên địa bàn nắm bắt, tránh việc thông tin viết bài không đầy đủ, chính xác. Các kiến nghị phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Lào Cai yêu cầu lãnh đạo Điện lực phải chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương kiểm tra, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ. Các trường hợp để xảy ra sai sót phải thực hiện các thủ tục thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định, nghiêm cấm các trường hợp CBCNV tự ý thỏa thuận bù trừ tiền điện chênh lệch do ghi sai với KH. Ngoài ra các Điện lực thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thu hộ tiền điện để kịp thời tiếp nhận ý kiến của khách hàng về tiền điện tăng/giảm bất thường, thu tiền điện 2 lần, trong đó đặc biệt lưu ý đối với các tổ chức dịch vụ điện nông thôn.

 Screenshot (89)

Giao dịch viên Điện lực Thành phố Lào Cai hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện tử

Trong công tác GCS, phúc tra chỉ số, phát hành hóa đơn PC Lào Cai cũng chỉ đạo các Điện lực chủ động tính toán, huy động nhân lực hợp lý tham gia GCS, phúc tra kịp thời và chính xác đối với các KH có sản lượng tiêu thụ tăng/giảm bất thường. Tuân thủ việc thiết lập chế độ cảnh báo tăng/giảm sản lượng từ 30% trở lên trên máy tính bảng, HHU để kiểm soát chất lượng GCS tại hiện trường. Đối với các trường hợp cố tình không thiết lập chế độ cảnh báo, không kiểm tra lại chỉ số khi có cảnh báo dẫn đến sai sót, yêu cầu các đơn vị kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định. Khi GCS chỉ số nếu phát hiện sản lượng tăng/giảm bất thường, phải thông báo ngay cho KH biết để phối hợp kiểm tra xử lý và giải đáp kịp thời. Quan tâm bồi huấn nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm GCS trên máy tính bảng, kiểm soát việc giao nhận dữ liệu, thời điểm và chất lượng GCS của các tổ dịch vụ điện nông thôn, không để xảy hiện tượng người GCS không đến hiện trường mà tự ước tính chỉ số hoặc GCS vào sổ giấy, sau đó về nhà mới cập nhật vào máy tính bảng. Sau khi cập nhật chỉ số công tơ vào hệ thống CMIS, tính toán tổn thất và so với các tháng liền kề để kiểm soát bất thường, tổng hợp danh sách KH tăng/giảm bất thường trên CMIS để giao tổ chức phúc tra, danh sách phúc tra cần chọn lọc, không phúc tra tràn lan. Đơn vị phải tổ chức phúc tra cùng ngày hoặc sau ngày ghi chỉ số 1÷2 ngày, kết quả phúc tra phải chuyển ngay cho bộ phận kiểm soát chỉ số kiểm tra, rà soát trước khi tính toán, phát hành hoá đơn.

Quan tâm chế độ vật chất, điều kiện làm việc cho người lao động cũng là vấn đề mà PC Lào Cai đặt lên hàng đầu. Theo ông Trần Văn Bằng – Phó Giám đốc Công ty, PC Lào Cai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, tổ chức công đoàn các cấp trang bị bổ sung cơ sở vật chất cho các bếp ăn tập thể, cung cấp lương thực thực phẩm, chế độ bồi dưỡng hiện vật đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên.  Công ty cũng chỉ đạo các Đơn vị quán triệt tuyệt đối không để người lao động “làm thêm, làm cố” thực hiện đúng thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, kịp thời động viên CBCNV làm tốt công việc trong mùa nắng nóng.

 PC Lào Cai