PC Tuyên Quang phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023
15/03/2023 17:21
Chiều ngày 13/3/2023, Công ty Điện lực Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), sản xuất kinh doanh (SXKD) khác, truyền thông, tài chính kế toán năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến tất cả các điểm cầu các đơn vị trực thuộc, Chủ trì Hội nghị do ông Hà Huy Tâm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Trần Xuân Hảo - Phó Giám đốc Công ty. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Phú Phượng - Phó Giám đốc Công ty; ông Phạm Văn Quang - Phó Giám đốc Công ty; Trưởng các phòng chức năng Công ty, cán bộ công nhân viên (CBCNV) các phòng chức năng Công ty; Ban lãnh đạo và CBCNV tại các phòng, tổ, đội các đơn vị trực thuộc.
Năm 2022, Đối với lĩnh vực KD&DVKH, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và sự bất ổn của nền kinh tế, ảnh hưởng tới chi phí hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, Công ty Điện lực Tuyên Quang vẫn luôn đảm bảo cung ứng điện liên tục, đầy đủ, có chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, với độ tin cậy ngày càng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Thương phẩm đạt 1.199,57 triệu kWh, tăng 144,44 triệu kWh so với năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng đạt 4,19%; Giá bán điện bình quân tăng so với cùng kỳ là 5,51 đ/kWh; tổ chức kiểm tra, kiểm soát đảm bảo thực hiện đúng quy định về giá bán điện; Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 5,01%, giảm 0,98% so với năm 2021 và giảm 0,58% so với kế hoạch NPC giao; Duy trì và thực hiện tốt công tác theo dõi, đốc nợ, thu nộp tiền điện, hàng tháng, tỷ lệ thu nộp luôn đạt và vượt 99,7%. Tỷ lệ thu nộp cả năm đạt 100%. Không phát sinh nợ khó đòi.
Lãnh đạo các phòng chức năng của Công ty Điện lực Tuyên Quang báo cáo
Đối với lĩnh vực SXKD khác trong năm 2022, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc, sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV trong toàn Công ty, công tác SXKD khác đã có những kết quả, thành tích đáng ghi nhận giúp Công ty nằm trong nhóm dẫn đầu các đơn vị hoàn thành vượt kế hoạch giao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và đã được Tổng Công ty khen thưởng giải Ba cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác SXKD khác năm 2022. Từ việc chỉ thực hiện 4 loại hình dịch vụ (Quản lý vận hành, Nghiệm thu, Di chuyển lưới điện phục vụ giải phóng mặt bằng, Tư vấn giám sát tự thực hiện) đến nay Công ty đã thực hiện được 10 loại hình dịch vụ; Việc triển khai thực hiện các dịch vụ không còn mang tính thụ động, chờ đợi khách hàng tìm đến mà đã mang tính chủ động, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng đối với các loại hình dịch vụ; Cách thức thực hiện, các lợi thế và khó khăn cơ bản đã được nhận diện và đưa ra phương hướng thực hiện, để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch; Chất lượng dịch vụ được nâng cao khi tài sản khách hàng đấu nối vào lưới điện của Công ty, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố từ lưới điện của khách hàng giúp nâng cao được hình ảnh, vị thế của Công ty nói riêng và ngành Điện nói chung.
Đối với lĩnh vực Tài chính kế toán trong năm 2022, Công ty đã có những giải pháp tích cực, quyết liệt, mạnh mẽ trong công tác quản lý tài chính kế toán, hoàn thành tốt kế hoạch được giao và đã đạt được những thành công về lĩnh vực tài chính trong năm 2022; Đối với lĩnh vực truyền thông, số lượng tin bài đã tăng cả chất và lượng so với năm 2021 với việc phối hợp cùng các đơn vị truyền thông trung ương và địa phương thực hiện 168 tin bài, phóng sự (so với năm 2021 là 151 tin bài, tăng 11,2%) trong đó với những nội dung về việc đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân và các sự kiện chính trị - xã hội của địa phương, xây dựng phương án cung cấp điện trong tình hình thời tiết cực đoan như nắng nóng, bão lũ.. chủ động đưa ra các khuyến cáo tới khách hàng để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; các công tác an sinh xã hội vì cộng đồng qua đó giúp nhân dân tiếp cận thông tin chính xác, tạo sự gần gũi thân thiện của ngành Điện với nhân dân.
Hội nghị cũng được nghe các tham luận của các Điện lực như nâng cao công tác KD&DVKH, phối hợp nâng cao công tác dự báo phụ tải; Các giải pháp nâng cao công tác truyền thông; nâng cao công tác SXKD khác, cùng với đó các kiến nghị của các Phòng chức năng và đơn vị đã được lãnh đạo Công ty giải đáp thoả đáng.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Xuân Hảo – Phó giám đốc Công ty cũng đã chỉ ra một số việc cần làm trong năm 2023, trong đó công tác KD&DVKH cần nâng cao công tác đo xa, cần có kế hoạch mua sắm công tơ điện tử để có được chất lượng, số lượng tốt nhất; Phối hợp tốt với các đối tác thu hộ tiền điện đảm bảo chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt; Hoàn thiện việc chuẩn hoá thông tin khách hàng; Có các giải pháp quyết liệt trong việc thu tiền điện. Đối với công SXKD khác năm 2023 có rất nhiều nhiệm vụ nặng nề, nhiều loại hình dịch vụ gặp nhiều khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ vì vậy cần có phương án giải quyết sớm; Trong lĩnh vực truyền thông cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện cho nhân dân.
Ông Hà Huy Tâm- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Hà Huy Tâm- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã nhất trí với các báo cáo, cũng như ý kiến kết luận của Phó Giám đốc, đồng thời đã đưa ra 12 ý kiến chỉ đạo quan trọng, trong đó cần khắc phục những tồn tại trong báo cáo, kết luận của kiểm toán nội bộ; phấn hoàn thành các chỉ tiêu của SXKD khác, thực hiện được tất cả các loại hình dịch vụ của lĩnh vực này; nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, bồi huấn đào tạo cho các Tổ dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tốt nhất; Công tác truyền thông cần chủ động, kịp thời; Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc các kế hoạch SXKD năm 2023. Nhân dịp này, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2022.
Ông Hà Huy Tâm- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tặng hoa Các đơn vị được khen thưởng trong Công tác SXKD khác
Ông Trần Xuân Hảo – Phó giám đốc Công ty tặng hoa các đơn vị được khen thưởng trong Công tác KD&DVKH-Truyền thông - Văn hoá Doanh nghiệp
Trần Hùng – PC Tuyên Quang