PC Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức hội thảo quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa, dịch vụ
16/03/2023 17:42
Ngày 14/3/2023, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Phúc (HTC&BVNTD) tổ chức hội thảo tuyên truyền về quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa, dịch vụ với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Công Võ – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Chủ tịch hội, ông Nguyễn Ngọc Phi - Phó Giám đốc Sở Công thương – Phó chủ tịch hội HTC&BVNTD. Về phía PC Vĩnh Phúc có Ban Giám đốc Công ty, trưởng phòng TCNS, Phó Giám đốc Kinh doanh các Điện lực cùng toàn bộ CBCNV các Phòng KD, KTGSMBĐ, TTBV&PC.
Ông Nguyễn Công Võ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Chủ tịch HTC&BVNTD tỉnh chủ trì hội thảo
Phát biểu tại hội thảo, Nguyễn Công Võ – Chủ tịch hội đã khái quát về lịch sử ra đời Ngày quyền của người tiêu dùng (NTD) thế giới (15/3); khẳng định trách nhiệm bảo vệ NTD trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế là trách nhiệm của toàn xã hội, việc bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ mang lại lợi ích tiêu dùng mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định.
Ông Nguyễn Ngọc Phi - Phó Giám đốc Sở Công thương, Phó Chủ tịch HTC&BVNTD tỉnh
Tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Phi - Phó Chủ tịch hội đã trình bày những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi NTD Việt Nam và các văn bản pháp luật liên quan.
Ngoài ra, tại hội thảo được nghe ý kiến tham luận của đại diện Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc; ý kiến phát biểu của Chủ tịch HTC&BVNTD tỉnh Phú Thọ; đại diện Báo Vĩnh Phúc…
Ông Lê Đức Thuận - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trình bày tham luận tại hội thảo
Tham luận tại hội thảo, ông Lê Đức Thuận, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho biết, với phương châm, chủ trương “lấy khách hàng làm trung tâm” cho mọi dịch vụ, để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng tốt nhất, PC Vĩnh Phúc luôn mong muốn mang lại các dịch vụ mới, trải nghiệm mới, đồng thời, bảo đảm các quyền cơ bản của NTD, đặc biệt là quyền được tiếp nhận các thông tin minh bạch, chính xác liên quan đến sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để NTD có cách lựa chọn an toàn và phù hợp.
PC Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực, đồng bộ nhiều giải pháp để minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng, cam kết mang lại những dịch vụ điện ngày càng hoàn hảo tới người tiêu dùng toàn tỉnh.
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng có một số kiến nghị đối với HTC&BVNTD tỉnh Vĩnh Phúc về việc đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền để người dân biết đến chức năng, nhiệm vụ, quy mô hoạt động hội; tuyên truyền để người dân biết rộng rãi và sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; tạo điều kiện cho người dân được sử dụng điện với chi phí và chất lượng dịch vụ tương đương nhau.
Thạch Thảo - PC Vĩnh Phúc