Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Điện Biên báo cáo tham luận tại Hội nghị sơ kết triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ

Sep Do
Đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Vừa qua, Tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), nhằm đánh giá kết quả triển khai Đề án 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 tỉnh; Đại tá Ngô Thanh Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

06 (960 x 640)
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết đề án 06

Sau 6 tháng triển khai thực hiện Đề án 06, các cấp, các ngành, các địa phương, nòng cốt là Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06 và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Sep Pan (960 x 640)
Ông Tao Văn Pắn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên tham gia tham luận tại Hội nghị

Tại hội nghị Ông Tao Văn Pắn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên tham gia tham luận với nội dung: "Kết quả thực hiện dịch vụ Công trực tuyến về các dịch vụ Điện lực; Giải pháp làm sạch dữ liệu khách hàng so với dữ liệu dân cư và công tác phối hợp đảm bảo đưa Điện về các xã vùng sâu, vùng xa được sử dụng điện lưới Quốc gia, đáp ứng yêu cầu dịch vụ công Quốc gia". Cụ thể 100% CBCNV thực hiện việc lập tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Quán triệt CBCNV gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng các sản phẩm số, thực hiện 11/25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ Công trực tuyến thuộc Đề án 06. Bên cạnh đó, các phòng chuyên môn, các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng 12 dịch vụ Điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Điển hình, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn đã có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng được đơn giản hóa và thuận tiện nhất. Đặc biệt là một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện; giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó, giúp người dân, doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện, đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ điện. Kết quả đến 31/7/2022, Công ty đã giải quyết Dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp cho 2.616 khách hàng và 335 khách hàng thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, tất cả các dịch vụ đều được giải quyết thận tiện, nhanh chóng, đảm bảo thời gian quy định. Để khách hàng nắm bắt và hiểu hơn về các dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ Công trực tuyến thuộc Đề án 06, Công ty đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá sâu rộng đến khách hàng để giải quyết các nhu cầu về dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia và lồng ghép cùng các công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, phòng ngừa tai nạn điện trong dân, tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức đa dạng như: Tuyên truyền bằng xe lưu động; tuyên truyền trực tiếp tại 174 điểm thôn, bản, tổ dân phố; phát 7.000 tờ rơi. Công ty Điện lực Điện Biên đã nỗ lực trong việc đưa Điện lưới Quốc gia về các bản vùng sâu, vùng xa tới nay có 125.022 hộ, đạt tỷ lệ 91.94% số hộ dân chưa có điện lưới Quốc gia còn lại hơn 8% Công ty Điện lực Điện Biên sẽ phối hợp với Sở Công thương Điện Biên  trong việc đưa điện về các thôn, bản vùng sâu, vùng xa nhằm đảm bảo hiệu quả của Dự án, đồng thời Công ty Điện lực Điện Biên đã đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Bắc xem xét bố trí các nguồn vốn để phối hợp thực hiệncác Dự án đưa điện về các thôn, bản vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên.

Các nhóm tiện ích phục vụ công dân số, nhóm phục vụ công khai chỉ đạo điều hành; hoàn thiện hệ sinh thái, phục vụ kết nối, khai thác, làm giàu dữ liệu dân cư, được tỉnh triển khai chỉ đạo đồng bộ, toàn diện. Trong đó, đã làm sạch và đồng bộ lên hệ thống 655.379 dữ liệu; rà soát, cập nhật, bổ sung 36.655 số CMND 9 số vào hệ thống. Theo đó, tỉnh Điện Biên đã triển khai 2 mô hình điểm cấp tỉnh về Đề án 06 (TP. Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé) và 14 mô hình điểm cấp huyện gắn với việc triển khai thực hiện Đề án 06 của 14 đơn vị cấp xã), qua đó rút kinh nghiệm và triển khai đồng bộ toàn tỉnh; huy động 220 cán bộ, công chức, viên chức, 49 bộ máy tính, 29 máy in, 8 máy scan vào thực hiện tại các mô hình điểm...

Hội nghị cũng đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và bổ sung thêm những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trong thời gian tới. Đó là vấn đề công tác tuyên truyền chưa thực sự hiệu quả, tỷ lệ đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin mới đạt 32%, nhiều cụm loa bị hỏng. Bên cạnh đó, vấn đề hạ tầng dịch vụ viễn thông, internet vùng sâu vùng xa; việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số; vấn đề thủ tục hành chính liên thông... đã được đại biểu đề cập trong hội nghị.

toan canh (960 x 565)Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nhấn mạnh, Đề án 06 đã đề ra rất nhiều nội dung phải triển khai thực hiện. Do đó, trước mắt cần tập trung khẩn trương hoàn thành việc cấp Căn cước công dân và định danh điện tử cho 100% nhân khẩu trong độ tuổi trên địa bàn toàn tỉnh; Làm sạch dữ liệu chuyên ngành, đảm bảo thông tin công dân trong các Cơ sở dữ liệu chuyên ngành trùng khớp với Cơ sở DLQG về dân cư; Áp dụng các biện pháp công nghệ trong việc xác thực thông tin công dân, đặc biệt là thông tin sinh trắc học, từ đó nâng cao hiệu quả, tính chính xác trong việc quản lý dân cư...

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu về Đề án 06; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06; khẩn trương có giải pháp làm sạch dữ liệu chuyên ngành theo phương châm lấy thông tin trong Cơ sở DLQG về dân cư làm trung tâm. UBND các cấp cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo triển khai cấp CCCD và định danh điện tử cho 100% công dân trong độ tuổi trên địa bàn.

Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh, Tiếp tục thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thông tin công dân vào hệ thống Cơ sở DLQG về dân cư, bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”; thường xuyên cập nhật, bổ sung thông tin công dân mở rộng để phục vụ làm giàu dữ liệu. Khẩn trương tiến hành thu nhận hồ sơ CCCD và cấp định danh điện tử cho 100% công dân. Nâng cao hiệu quả công tác triển khai 11/25 dịch vụ công thiết yếu trực tuyến cấp độ 3, 4 theo chức năng của lực lượng Công an, làm tiền đề để góp phần thay đổi cơ bản nhận thức của nhân dân trong việc thực hiện dịch vụ công trên môi trường trực tuyến.

PC Điện Biên