Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

PC Sơn La đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19

DLML_suachuadienhongheo

Sửa chữa điện miễn phí cho hộ nghèo tại bản Ít Bon, TT Ít Ong, huyện Mường La

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng”, ngay từ cuối tháng 11/2021, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình, sự kiện trong tháng theo nguyên tắc thiết thực với người dân, sử dụng kinh phí phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng chương trình “Tháng tri ân khách hàng” tới khách hàng bằng các hình thức treo băng rôn tại trụ sở công ty, các điện lực trực thuộc, các đội quản lý, quầy thu tiền điện và in ấn các ấn phẩm tuyên truyền và phát tận tay khách hàng. 

Bà Lê Thị Song Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, thông tin: Để lan tỏa chương trình “Tháng tri ân khách hàng”, trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022, Công ty thực hiện các chuỗi hoạt động, gồm các chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, “Thắp sáng niềm tin”, “Thắp sáng đường quê”. Trong đó, đơn vị tiếp tục giảm giá điện đợt 4,5 cho khách hàng; thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng; sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, bóng đèn miễn phí cho 60 gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; lắp đặt 7 công trình “Thắp sáng đường quê” tại khu vực dân sinh chưa có hệ thống chiếu sáng; vệ sinh công nghiệp 20 trạm biến áp; tặng 300 phần quà cho các khách hàng đăng kí, cài đặt app chăm sóc khách hàng lần đầu, sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động, chương trình miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho 20 doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 được triển khai tích cực và hiệu quả. Trong đó, quan tâm đến các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại những khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội. Cùng Điện lực Thành phố đến vệ sinh miễn phí trạm biến áp cho Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. Thầy thuốc ưu tú Mai Văn Long, bác sỹ Chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống, chia sẻ: Trung bình mỗi ngày bệnh viện khám cho 200-300 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 200 bệnh nhân do vậy lượng tiêu thụ điện là rất lớn. Được công nhân Điện lực đến kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp đảm bảo an toàn, tiết kiệm, góp phần phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. 

Chương trình sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 60 khách hàng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo ở 12 huyện, thành phố là một trong những hoạt động thường niên trong dịp cuối năm được khách hàng đón nhận. Là 1 trong 5 hộ của xã Chiềng Xôm được lựa chọn sửa chữa đường điện sinh hoạt. Gia đình anh Lò Văn Phú và chị Lò Thị Phương thuộc diện hộ nghèo của xã. Chị Phương bị bệnh ung thư xương, phải phẫu thuật loại bỏ đi cánh tay phải, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị hóa chất, xạ trị. Gia đình anh chị còn có 2 con trai đang độ tuổi đi học. Gánh nặng dồn lên vai người chồng, anh Phú đi làm nương rẫy, làm thuê kiếm tiền chạy chữa cho vợ và nuôi 2 người con ăn học. Anh Lò Văn Phú, bản Lả Mường, xã Chiềng Xôm, chia sẻ: Hệ thống dây điện của nhà tôi đã sử dụng từ rất lâu, có nguy cơ mất an toàn, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, công việc bận nên chưa thay thế, nay có các cô, chú bên Điện lực giúp đỡ thay mới dây điện và thêm cả bóng đèn tiết kiệm điện gia đình tôi cảm ơn ngành Điện lực đã quan tâm giúp đỡ.

Chương trình “Thắp sáng đường quê” trong tháng “Tri ân khách hàng” được triển khai tại các huyện trên địa bàn tỉnh. Các Điện lực đã chủ động rà soát, khảo sát thực địa, lập kế hoạch và thi công 7 công trình, lắp đặt 198 vị trí đèn chiếu sáng, tổng chiều dài hơn 9,3 km, tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Trong tháng 12/2021, các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Anh Lò Văn Hùng, Trưởng Nà Nong, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La cho biết: Trước đây khi chưa được lắp đặt công trình thắp sáng đường quê, đường sá tối om, ban đêm bà con ra đường phải cầm theo đèn pin, ở ngã 3, ngã 4 các phương tiện tham gia giao thông thường xảy ra va chạm. Được ngành điện hỗ trợ xây dựng công trình đèn đường chiếu sáng bà con nhân dân bản mừng lắm, buổi tối các cháu nhỏ, người già ra đường chơi cũng yên tâm, góp phần đảm bảo an toàn gia thông, an ninh trật tự trên địa bàn. 

Công ty Điện lực Sơn La đang tích cực triển khai “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bản cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Những hoạt động tri ân khách hàng được thực hiện thường xuyên, liên tục với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp, tận tâm. Đặc biệt là góp phần đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19.

Ngọc Diệp - PC Sơn La