Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Hoa Lư (PC Ninh Bình): Nhiều giải pháp đảm bảo giá bán điện bình quân

Chỉ tiêu giá bán điện bình quân đóng một vai trò rất quan trọng nhằm nâng cao doanh thu bán điện, là một trong các tiêu chí chính trong đánh giá hiệu quả của công tác kinh doanh bán điện như: Điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất điện năng, giá bán bình quân…Với đặc thù của ngành Điện giá bán điện là do Nhà Nước quy định, nhiệm vụ của Điện lực Hoa lư là: áp đúng, áp đủ số hộ sử dụng điện, đúng mục đích sử dụng điện của khách hàng, lắp đặt hệ thống đo đếm phù hợp với tình hình sử dụng điện của khách hàng. Để nâng cao được giá bán điện bình quân Điện lực Hoa Lư đã đề ra các giải pháp và triển khai thực hiện một số biện pháp có hiệu quả như: Thực hiện nghiêm túc Quy định của Chính phủ và chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Ninh Bình về việc triển khai thực hiện giá điện mớí; Phân công cụ thể cho người quản lý giá bán điện từ kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, phân tích từng thành phần điện năng sử dụng chiếm tỷ lệ bao nhiêu %, giá bình quân từng thành phần so với cùng kỳ năm ngoái để xác định xem giá bình quân của Điện lực tăng giảm ở thành phần nào từ đó có kế hoạch nâng cao giá bán điện bình quân tháng, quý, năm và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã lập. 

1

Nhân viên Tổ KTGSMBĐ đang làm việc với khách hàng tại xã Ninh Vân

Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực thường xuyên phối hợp với các đội QLTHKV kiểm tra , rà soát chặt chẽ số hộ dùng điện,  mục đích khác của các khách hàng sau công tơ sau công tơ tại khu vực thuộc Điện lực quản lý.Tăng cường kiểm tra việc đăng ký số hộ dùng chung công tơ đối với những khách hàng có số hộ sử dụng lớn hơn một trở lên để điều chỉnh cho đúng với thực tế, tránh trường hợp khách hàng cố tình đăng ký sai để được hưởng lợi về giá bán điện. Công tác kiểm tra, giám sát mục đích sử dụng điện của từng khách hàng đặc biệt lưu tâm đến các đối tượng sử dụng điện cho mục đích sản xuất, hành chính sự nghiệp…, qua đó thực hiện áp giá bán điện đúng mục đích, đúng đối tượng, đảm bảo đúng các văn bản pháp quy của Nhà nước và quy trình kinh doanh điện năng. Kiểm tra, rà soát và lập danh sách những khách hàng thuộc diện phải lắp đặt công tơ điện tử 3 giá để thay thế theo đúng quy định. Công tác khảo sát phát triển khách hàng mới cần quan tâm đến các đối tượng đang đăng ký hộ dùng chung, mục đích sử dụng thực tế để đối chiếu với Quy định và áp giá bán điện cho đúng.

2

Anh Lê Mạnh Hải- Nhân Viên Tổ KTGSMBĐ đang làm việc với KH tại khu vực xã Ninh Giang

Với các biện pháp trên trong 07 tháng đầu năm 2022 Điện lực đã thực hiện kiểm tra  613 khách hàng có số hộ, định mức sử dụng điện và 4148 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt, trong đó tập trung vào các đối tượng khách hàng sử đụng điện với giá mua điện cho ngành nghề sản xuất. Đối với các khách hàng sử dụng sai số hộ định mức, sai mục đích, sử dụng điện vào mục đích có giá bán cao hơn giá đã thỏa thuận trong HĐMBĐ nhưng không thông báo cho bên bán điện để chuyển đổi mục đích sử dụng điện, điện lực thực hiện giảm số hộ định mức, áp lại đúng mục đích sử dụng và nghiêm túc truy thu/thoái hoàn tiền chênh lệch theo đúng quy định để tránh thất thoát tiền của Nhà nước. Từ đầu năm đến tháng 7 năm 2022 điện lực đã thực hiện truy thu bồi thường 10 khách hàng sử dụng sai số hộ định mức sử dụng điện với số tiền điện là 1.347.610 đồng, phạt 8% nghĩa vụ hợp đồng là 99.763 khách hàng, giá bán điện 53 khách hàng với số tiền điện là 104.072.862 đồng, phạt 8% nghĩa vụ hợp đồng là 7.376.675 đồng. 

Để đạt được các chỉ tiêu Công ty giao cho đơn vị đặc biệt là công tác nâng cao giá bán điện bình quân, CBCNV Điện lực Hoa lư luôn không ngừng học hỏi để  nâng cao trình độ, chuyên môn  nghiệp vụ, nắm rõ các quy định về giá điện để thúc đẩy kinh doanh bán điện nhằm nâng cao giá bán điện bình quân trên địa bàn đơn vị quản lý.

Trần Nga - Điện lực Hoa Lư, PC Ninh Bình