Công ty Điện lực Lạng Sơn đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến
25/06/2022 15:08
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ tiếp cận, tham gia sử dụng các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến như Cổng dịch vụ công quốc gia, website, app CSKH, zalo, tổng đài 19006769... khi có các yêu cầu cung cấp dịch vụ điện.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn và việc triển khai tích cực, đồng bộ của các đơn vị Điện lực các huyện thành phố, tính đến hết tháng 5/2022, tỷ lệ khách hàng giao dịch 11 lĩnh vực dịch vụ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt tỷ lệ 40,29% (hiện Công ty quản lý hơn 255 nghìn khách hàng) trên tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ điện của khách hàng; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện điện tử và trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. Để đạt được kết quả đó, ngay từ bước đầu triển khai các dịch vụ, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường truyền thông, vận động và hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh trực tuyến khi có yêu cầu về dịch vụ điện. Điều này đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và dần làm quen với các dịch vụ trực tuyến.
Tuyên truyền đến khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua VNPT Money
Bên cạnh đó, nhằm đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã ký thỏa thuận hợp tác với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh và các đối tác thanh toán trung gian như: Viettel, VNPT, Vnpay, Zalopay, MoMo... Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những đem lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp Công ty Điện lực Lạng Sơn tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và ngày càng công khai, minh bạch các dịch vụ điện. Thông qua đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ CSKH của Công ty Điện lực Lạng Sơn. Việc giao dịch bằng hình thức điện tử còn giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường. Khách hàng sử dụng dịch vụ có lợi khi không còn mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch Điện lực như trước.
Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang tích cực triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm cung cấp các tiện ích, dịch vụ điện thuận lợi nhất cho khách hàng. Qua đó, không chỉ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong chương trình “Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.
Thùy Linh, Thu Huyền – PC Lạng Sơn