Điện lực TP Hưng Yên những phản hồi tích cực từ khách hàng khi triển khai cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG)
29/10/2020 08:54
Thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lưc Việt Nam (văn bản số 52/EVN-KD ngày 03/1/2020), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (văn bản số 529/QĐ-EVNNPC ngày 16/3/2020), Công ty Điện lực Hưng Yên (văn bản số 1645/PCHY-KD ngày 05/6/2020), Điện lực TP Hưng Yên đã triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia từ tháng 7 năm 2020.

Hình ảnh GDV giới thiệu với khách hàng về DVCQG, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Ngay từ những ngày đầu triển khai trên địa bàn thành phố Hưng Yên, Điện lực đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Dù không tránh khỏi một số bỡ ngỡ, lạ lẫm với cách tiếp cận và đăng ký các dịch vụ điện qua cổng thông tin dịch vụ công Quốc gia, nhưng dưới sự hướng dẫn tận tình, cụ thể của các giao dịch viên điện lực và tổng đài CSKH, các khách hàng đều đã thực hiện được yêu cầu của mình và tỏ ra hài lòng, hào hứng với các tiện ích mà dịch vụ mang lại.
Khi có yêu cầu sử dụng các dịch vụ điện, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4, cung cấp 100% dịch vụ điện trên cổng DVCQG. Khi thực hiện mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ trên cổng DVCQG, khách hàng sẽ được xác thực định danh điện tử qua Cổng DVCQG theo cơ chế đăng nhập một lần nên sẽ không phải tải hoặc nhớ nhiều tài khoản đồng thời được hưởng nhiều lợi ích từ việc cắt giảm thời gian giải quyết, cắt giảm các hồ sơ giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân …
Việc cung cấp dịch vụ điện qua cổng DVCQG sẽ tạo điều kiện cho khách hàng thuận tiện, dễ tiếp cận với các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức trên toàn quốc một cách công khai, minh bạch. Đồng thời cũng là kênh thông tin quan trọng để ngành điện lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng kịp thời kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng và cộng đồng. Qua đó cũng tận dụng dữ liệu dùng chung để xác thực thông tin và lược bỏ các giấy tờ, thủ tục khi khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện.
Vì vậy, sau 3 tháng triển khai thực hiện, Điện lực TP đã đạt được kết quả (tổng số dịch vụ tiếp nhận qua cổng DVCQG/ tổng số dịch vụ phát sinh trong tháng) như sau : Tháng 7 đạt : 80,15% ; tháng 8 đạt: 88.39%; tháng 9 đạt: 82,05%. Với những tiện ích về việc thực hiện các dịch vụ điện đăng ký qua Cổng DVCQG, các khách hàng có yêu cầu dùng các dịch vụ điện trên địa bàn thành phố nói riêng và các địa bàn khác trong Công ty Điện lực Hưng Yên nói chung đều rất hào hứng và hài lòng về chất lượng dịch vụ. Có khách hàng sau khi được hướng dẫn và đăng ký thành công dịch vụ điện qua Cổng DVCQG đã phản hồi vui với giao dịch viên điện lực: “Tưởng chỉ các thủ tục hành chính thuộc các Sở, Ban, Ngành trực thuộc UBND tỉnh mới thực hiện trên Cổng DVCQG, vậy mà ngành điện cũng đã cung cấp 100% dịch vụ điện trên đó thì thuận tiện cho nhân dân quá. Chúng tôi bây giờ chỉ cần ở nhà cũng đã theo dõi được tiến độ, kết quả, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa tiện – vừa nhanh… . xin ghi nhận và cảm ơn sự đổi mới của Ngành điện đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để ngày một thuận lợi hơn cho khách hàng”.
GDV Nguyễn Thị Thu Hương – PC Hưng Yên (Điện lực Tp Hưng Yên)