PC Lào Cai triển khai Quy định mới về các dịch vụ Điện của EVN
05/04/2021 10:34
Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 353/QĐ-EVN ngày 17/3/2021 Về việc ban hành Quy định về các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) thay thế Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017. Theo đó kết cấu Quy định về các dịch vụ điện ban hành kèm quyết định số 353/QĐ-EVN gồm 3 Chương và 12 Điều. Quy định bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2021.

Các dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện
Một số điểm mới tại Quy định này đó là: Bổ sung nội dung Điều 3 bao gồm 7 khoản, quy định chung các vấn đề khách hàng cần biết khi có yêu cầu về dịch vụ điện; Điều 4: Tổng quan cung cấp dịch vụ gồm 3 khoản, trong đó quy định 4 nhóm dịch vụ điện, các hình thức tiếp nhận và giải đáp dịch vụ, các hình thức cung cấp dịch vụ. Một số nội dung liên quan đến chỉ dẫn khách hàng, trình tự thủ tục giải quyết dịch vụ điện được thể hiện bằng các lưu đồ trong phụ lục đính kèm.

Các dịch vụ có chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện
Đối với dịch vụ cấp điện hạ áp không còn quy định riêng thời gian cung cấp dịch vụ cấp mới theo khu vực và loại khách hàng (Sinh hoạt, Ngoài sinh hoạt) mà quy định chung thời gian dịch vụ cấp điện mới hạ áp là không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/ lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc. Đối với các dịch vụ trong quá trình thực hiện HĐMBĐ: Quy định thống nhất thời gian tiếp nhận, giải quyết yêu cầu đối với các dịch vụ miễn phí là không quá 3 ngày làm việc, đối với dịch vụ có chi phí là không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp phải kiểm tra thiết bị đo đếm không quá 3 ngày làm việc.

Lưu đồ về dịch vụ cấp điện mới hạ áp
Ông Trần Văn Bằng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) cho biết hiện nay Công ty đã chỉ đạo các Phòng, Đơn vị trực thuộc tổ chức nghiên cứu, phổ biến, bồi huấn nội dung Quy định cho cán bộ công nhân viên nắm bắt để triển khai. Rà soát các bước, điều chỉnh đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng theo đúng Quy định.
Bên cạnh đó PC Lào Cai cũng gửi văn bản tới cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện, thành phố về việc thời gian áp dụng Quy định mới của EVN. Niêm yết Quy đinh, các lưu đồ, poster tại các điểm giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện, trên website của Công ty, tuyên truyền trên các phương tiên thông tin đại chúng qua đó công khai dịch vụ với khách hàng.
Nguyễn Kiều Hưng – PC Lào Cai
Bình luận