Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Điện lực Thái Thụy (PC Thái Bình) nhiều giải pháp mang lại hiệu quả trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình triển khai công tác kinh doanh dịch vụ trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh bán điện, ngay từ đầu năm Điện lực Thái Thụy đã thực hiện các giải pháp trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, tập trung vào thực hiện “Một cửa liên thông”; Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng đúng đối tượng; Sử dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường hỗ trợ dễ dàng thích hợp, kết nối khai thác đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện. Trong giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng, Điện lực đã tiến hành một cách nhanh chóng theo đúng quy định, trình tự thủ tục, không để xảy ra tình trạng dây dưa kéo dài, nhũng nhiễu gây phiền hà cho khách hàng, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện được Điện lực cung cấp kịp thời và thực hiện đúng theo lịch thông báo, cung cấp đầy đủ các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia... Kết hợp với Đài truyền thanh - truyền hình huyện và chính quyền địa phương tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện, an toàn sử dụng điện trong nhân dân, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và các chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

784292c1c31ee41455620f7e0eeef1fa

Ông Phạm Xuân Chiến - Phó Giám đốc Điện lực Thái Thụy phát biểu lợi ích về thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tại Hội nghị

Ông Phạm Xuân Chiến - Phó Giám đốc Điện lực Thái Thụy chia sẻ một số giải pháp mang tính chiến lược về nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Quá trình phát triển thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Điện lưc Thái Thụy, công tác triển khai thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí và tạo thuận lợi cho khách hàng. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ việc thông báo phát sinh tiền điện, thông báo đốc nợ tiền điện qua tin nhắn SMS, Zalo, email, bố trí bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn, vận động khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt. Phối hợp với các đối tác thu hộ Bưu điện huyện Thái Thụy triển khai có chọn lọc, hiệu quả các chương trình truyền thông, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt, đăng ký thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt: Trích nợ tự động qua Ngân hàng, thanh toán qua Smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử. Tính đến hết tháng 6/2022, Công ty Điện lực Thái Bình, Điện lực Thái Thụy đã hợp tác với 10 ngân hàng và 09 đối tác khác trên địa bàn tỉnh trong thanh toán tiền điện, Các ngân hàng gồm: BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBank, ABBank; AgriBank Bắc TB, AgriBank tỉnh Thái Bình, VIB, MBBank, SHB, Các đối tác gồm: Bưu điện, ViettelPay, VNPay, AirPay, ZaloPay, MoMo, ViMo, Payoo, Napas.

Với phương châm: Nhanh chóng – Đơn giản, An toàn – Tiện lợi, Mọi lúc – Mọi nơi, Điện lực Thái Thụy đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, phối hợp cùng các Ngân hàng, các tổ chức trung gian nhằm tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp 4, thanh toán mọi lúc, mọi nơi của ngành điện qua trang web Trung tâm CSKH: http://cskh.npc.com.vn, quảng bá thanh toán tiền điện KDTM, phối hợp, triển khai các chương trình khuyến mại tặng quà, cùng các ngân hàng đến làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp để vận động, hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ TTTĐKDTM, tăng cường truyền thông, thiết kế in ấn standee, phướn, tờ rơi đặt tại các điểm giao dịch; phát trên loa truyền thanh...

Kết quả đến 30/6/2022 số khách hàng thanh toán KDTM là 67,819 khách hàng đạt tỉ lệ 71.06% tổng số khách hàng của Điện lực Thái Thụy quản lý và bán điện. 

Với sự vào cuộc quyết liệt trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát của ban lãnh đạo Điện lực Thái Thụy, sự cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV và người lao động, Điện lực Thái Thụy đã thực hiện các giải pháp trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đảm bảo việc thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả bảo đảm nguồn điện ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện nhà. Điện lực Thái Thụy quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Thái Bình giao trong năm 2022.

Nguyễn Thành Chung - ĐL Thái Thụy, PC Thái Bình