Lan tỏa tinh thần đồng hành vì an ninh năng lượng quốc gia
06/11/2025 17:20
Nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” năm 2025, ngày 6/11, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà tri ân các khách hàng lớn trên địa bàn như Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn, Công ty TNHH Long Sơn và nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm khác. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, củng cố niềm tin, đồng thời thể hiện cam kết của ngành điện trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Tri ân không chỉ là lời cảm ơn, mà còn là cam kết tiếp tục phục vụ tốt hơn
Trong những năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp điện, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trọng điểm, tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế thiết bị nhằm giảm thiểu sự cố và nâng cao độ tin cậy lưới điện. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, đẩy mạnh tuyên truyền và vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng điện năng, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật đồng bộ: tự động hóa lưới điện phân phối, áp dụng hệ thống SCADA, nâng cấp hạ tầng điều khiển từ xa, ứng dụng công nghệ số trong quản lý vận hành. Các giải pháp này giúp đơn vị kiểm soát tốt phụ tải, rút ngắn thời gian xử lý sự cố, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt.
Một trong những điểm sáng nổi bật trong công tác quản lý phụ tải là chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR) được Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai hiệu quả với nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp lớn, thuộc danh sách các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm của tỉnh. 100% khách hàng lớn như Công ty TNHH Long Sơn, Công ty CP VAS Nghi Sơn, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn, Công ty Xi măng Nghi Sơn… đã đồng hành cùng ngành điện thực hiện linh hoạt việc điều chỉnh, dịch chuyển phụ tải, nhất là trong các đợt nắng nóng cao điểm.
Việc tham gia DR không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động trong kế hoạch sản xuất, tiết giảm chi phí vận hành mà còn góp phần quan trọng vào việc duy trì ổn định hệ thống điện, giảm áp lực điều độ và bảo đảm điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đây là minh chứng cụ thể cho tinh thần hợp tác, chia sẻ trách nhiệm giữa doanh nghiệp và ngành điện trong công cuộc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Trong chuyến thăm và tri ân, đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thông tin đến các khách hàng về tình hình cung ứng điện, kế hoạch đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện trong thời gian tới, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các doanh nghiệp đã đồng hành cùng ngành điện nhiều năm qua. Đồng thời khẳng định, sự hợp tác, chia sẻ và trách nhiệm của các khách hàng lớn chính là yếu tố quan trọng giúp ngành điện vận hành an toàn, tin cậy, bảo đảm điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Ông Lê Thanh Bình – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa
“Sự đồng hành và chia sẻ của khách hàng lớn chính là yếu tố giúp ngành điện duy trì dòng điện ổn định cho sản xuất và đời sống. Đây là minh chứng sinh động cho mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và ngành điện trong hành trình bảo vệ an ninh năng lượng quốc gia,” Ông Lê Thanh Bình – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa nhấn mạnh tại buổi gặp gỡ tri ân khách hàng.
Ông Trương Văn Lợi – Giám đốc Sản xuất Nhà máy Xi măng Long Sơn
Ông Trương Văn Lợi – Giám đốc Sản xuất Nhà máy Xi măng Long Sơn, chia sẻ: Trong quá trình hợp tác, chúng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của Công ty Điện lực Thanh Hóa. Đơn vị của ngành điện luôn kịp thời hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật, đặc biệt trong các thời điểm phụ tải tăng cao, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất ổn định. Việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là cách thiết thực để cùng ngành điện chia sẻ khó khăn, bảo đảm an ninh năng lượng chung cho tỉnh và cả nước.
![]() |
![]() |
Công ty Điện lực Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân khách hàng
Tri ân không chỉ là lời cảm ơn, mà còn là cam kết tiếp tục phục vụ tốt hơn. Với quyết tâm đổi mới, hiện đại hóa hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Thanh Hóa đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một đơn vị điện lực chuyên nghiệp, thân thiện, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu: Cung cấp điện an toàn, ổn định và bền vững, vì an ninh năng lượng quốc gia.
Hùng Mạnh – Ngọc Huyền (CTĐL Thanh Hóa)

