Check icon

Success

Your request has been successfully submitted.

Tổng đài: 19006769

Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến nghị khách hàng nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo

Thời gian gần đây, tình trạng mạo danh nhân viên ngành Điện, làm giả các văn bản của ngành Điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng có chiều hướng gia tăng và ngày càng diễn biến phức tạp. Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến nghị khách hàng nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo.

ecec388d3e8cb4d2ed9d

Nhân viên Đội quản lý điện lực khu vực Đông Hưng hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH

Theo đó, thông qua phản ánh của khách hàng, các đối tượng thường sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như: Giả danh nhân viên điện lực gọi điện, nhắn tin yêu cầu thanh toán tiền điện gấp nếu không sẽ bị cắt điện; gửi tin nhắn kèm đường link độc hại với nội dung “Chưa thanh toán hóa đơn điện”; tạo tài khoản zalo, facebook giả mạo để dụ người dùng cài đặt phần mềm gián điệp; giả danh nhân viên điện lực tư vấn, kiểm tra, bảo trì thiết bị điện, thay công tơ để thu tiền; làm giả văn bản về việc thay đổi hình thức thanh toán tiền điện và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin...

Gia đình chị Nguyễn Thị Hòa - phường Phố Hiến thực hiện các giao dịch thanh toán điện bằng hình thức trích nợ tự động ở ngân hàng từ năm 2021, nên chưa từng bị quá hạn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị Hòa thường xuyên nhận được các cuộc gọi tự xưng là nhân viên điện lực thông báo về việc chưa thanh toán tiền điện. Các đối tượng đã có những lời nói mang tính chất đe dọa nếu không thực hiện thanh toán sẽ bị cắt điện, ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình. Chị Hòa cho biết: Vì chắc chắn đã thanh toán tiền điện và đối tượng yêu cầu chuyển khoản ngay nên tôi đã tắt điện thoại và kiểm tra lại thông tin hoá đơn tiền điện của gia đình qua ứng dụng chăm sóc khách hàng. Sau khi kiểm tra, tôi yên tâm vì gia đình đã thanh toán đầy đủ tiền điện nên biết chắc chắn cuộc gọi kia là mạo danh để lừa đảo.Nhằm hạn chế các hành vi mạo danh, Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh, không truy cập các đường dẫn, ứng dụng mà đối tượng lừa đảo gửi đến, đồng thời, thanh toán tiền điện đúng ngày đã được thông báo, tăng cường sử dụng các hình thức thanh toán trích nợ tự động qua ngân hàng, nếu cần thanh toán hóa đơn, khách hàng liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có hotline là 19006769 (hỗ trợ 24/7), website tại cskh.npc.com.vn, và email cskh@npc.com.vn. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ qua ứng dụng EVNNPC CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia và website, fanpage facebook chính thức của Tổng công ty điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Hưng Yên

Cùng với đó, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, kiểm tra hóa đơn, đội quản lý điện lực các khu vực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phát tờ rơi và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng website và ứng dụng chăm sóc khách hàng chính thống của ngành điện, đồng thời, khuyến cáo khách hàng khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn cần liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, hoặc đến phòng giao dịch đội quản lý điện lực khu vực địa phương để được hỗ trợ, góp phần chủ động phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi lừa đảo.

c9bf13dc6080efdeb691

Nhân viên Đội quản lý điện lực khu vực Phù Tiên hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH

Ông Phạm Ngọc Hào - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu thanh toán tiền điện gấp qua điện thoại hoặc chuyển khoản vào tài khoản cá nhân, người dân cần cảnh giác vì nhân viên ngành Điện không yêu cầu thanh toán theo hình thức này. Trong trường hợp khách hàng chưa thanh toán tiền điện đúng hạn, nhân viên điện lực có thể gọi điện để nhắc nợ, trong đó khách hàng sẽ được thông báo cụ thể thời hạn thanh toán tối thiểu trước khi điện lực ngừng cấp điện. Trong bối cảnh tình hình lừa đảo gia tăng, người dân cần cảnh giác và tuân thủ các khuyến nghị từ cơ quan chức năng để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời báo ngay với Đội quản lý điện lực khu vực hoặc cơ quan công an để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn kịp thời. 

CTĐL Hưng Yên