Điện lực khu vực Hải Dương – Công ty Điện lực Hải Phòng nâng cao chất lượng cung cấp điện
05/12/2025 22:48
Để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, thời gian qua ngành điện Hải Phòng tăng cường lắp đặt công tơ điện tử trong công tác ghi, đo chỉ số điện từ xa. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng, Đội Quản lý điện lực khu vực Hải Dương được giao triển khai kế hoạch thay thế và lắp đặt 637 hòm, hộp công tơ các loại. Nhiệm vụ phải hoàn thành trước ngày 30/12/2025, nhằm bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Thời gian qua, Điện lực khu vực Hải Dương đã và đang đầu tư xây dựng nhiều công trình điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện năng cho sự phát triển của thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động, nhất là trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng… Qua đó, không chỉ giúp ngành điện nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng khách hàng, mà còn đảm bảo yêu cầu cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân thành phố.
Từ cuối tháng 9/2025, các tổ sản xuất đã nhanh chóng bố trí nhân lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai. Đơn vị phấn đấu hoàn thành toàn bộ số hòm, hộp công tơ không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật trước ngày 1/12/2025. Tính đến thời điểm hiện tại, Đội Quản lý điện lực khu vực Hải Dương đã hoàn thành 100% số lượng hòm, hộp công tơ được giao. Cùng với đó, các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh năm 2025 của đơn vị cũng cơ bản đạt kế hoạch, cho thấy nỗ lực lớn trong quản lý, đầu tư và cải thiện chất lượng lưới điện.
Đội Quản lý điện lực khu vực Hải Dương khẩn trương lắp hòm hộp công tơ
Việc thay thế các hòm hộp công tơ sẽ góp phần giảm thiểu đáng kể nguy cơ chập cháy hệ thống đo đếm, đặc biệt trong những ngày thời tiết nồm ẩm, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tạo được thiện cảm đối với khách hàng về chất lượng điện năng, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Công tác lắp đặt công tơ điện tử, có ghi đo xa, nhằm hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của ngành điện. Cùng với đó, các đội quản lý điện lực đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng app chăm sóc khách hàng; tăng cường áp dụng các hình thức thông báo qua email, website, ứng dụng chăm sóc khách hàng đến khách hàng; hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu hộ có liên kết với ngành điện.
Song song với việc thay thế và lắp đặt công tơ, sửa chữa đường dây, các đội quản lý điện lực khu vực Hải Dương còn triển khai nhiều giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng cung cấp điện như: kiểm tra lưới điện hạ áp; xử lý khắc phục các điểm xung yếu; phát quang hành lang tuyến không để cây cối va quệt vào dây dẫn làm tổn hao điện năng và dễ gây ra mất an toàn lưới điện. Đồng thời, lập kế hoạch, triển khai kiểm tra sử dụng điện, phúc tra chỉ số công tơ đối với những lộ đường dây, trạm biến áp công cộng có tỷ lệ tổn thất tháng sau cao hơn tháng trước; theo dõi các thông số vận hành lưới điện và tăng trưởng phụ tải để có kế hoạch vận hành, cải tạo lưới điện, luân chuyển và nâng dung lượng chống quá tải các trạm biến áp; xử lý kịp thời các trạm biến áp có sự cố… nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng.
Đồng thời, các đội quản lý điện lực khu vực Hải Dương cũng thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… Từ đó, không chỉ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, mà còn gia tăng tính minh bạch và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các giao dịch hiện có của ngành điện.
Tính đến thời điểm hiện tại, Đội Quản lý điện lực khu vực Hải Dương đã hoàn thành 100% số lượng hòm, hộp công tơ được giao
Để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên, trong quá trình triển khai, các tổ đã huy động toàn bộ lực lượng lao động, tổ chức phân bổ nguồn lực hợp lý. Cùng với đó, đơn vị cũng chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các thôn, xóm để thông báo rộng rãi lịch cắt điện phục vụ thi công, giúp người dân và doanh nghiệp sắp xếp kế hoạch sinh hoạt, sản xuất. Nhờ sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả công việc tăng cao tạo sự đồng thuận và ủng hộ của khách hàng.
Thời gian tới, các Đội quản lý điện lực khu vực Hải Dương tiếp tục tập trung nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, tạo độ tin cậy cho người sử dụng điện, đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định và chất lượng cho các khách hàng; áp dụng công nghệ mới, trang bị các thiết bị công cụ tiên tiến, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh của ngành điện.
Ngọc Khôi - Công ty điện lực Hải Phòng